Tiền lương
Trang chủ / Lao động / Tiền lương
Thưởng Tết 2017: Phụ thuộc nhiều vào doanh thu của doanh nghiệp
06:31 AM 24/11/2016
(LĐXH) Nguyên Thứ trưởng bộ LĐ-TB & XH Phạm Minh Huân nhấn mạnh rằng việc luật hóa hay quy định ‘’cứng’’ về mức thưởng Tết chưa từng được đặt ra, bởi điều này còn tùy thuộc vào kết quả kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp.
Ông Huân cho biết năm nay kinh tế không có nhiều biến động, do đó các doanh nghiệp căn cứ vào kinh doanh để đưa ra mức thưởng tết cho người lao động. Ông cũng đánh giá mức thưởng Tết năm nay vào khoảng 5 triệu đồng, tương đương năm 2016. Có cùng quan điểm, bà Tống Thị Minh, Vụ Lao động - Tiền lương cũng cho hay tình hình kinh doanh của doanh nghiệp thay đổi theo từng tháng, không dễ nắm bắt tình hình để kết luận mức thưởng Tết tăng hay giảm mà phải phụ thuộc vào từng doanh nghiệp.  
Bên cạnh đó, Bộ LĐ-TB&XH vừa ban hành Công văn 4577/LĐTBXH-LĐTL gửi các Sở LĐ-TB&XH đề nghị doanh nghiệp phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ người lao động xây dựng các khoản phụ cấp, trợ cấp, phương án tiền thưởng trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu năm 2017 và thông báo cho người lao động trong doanh nghiệp biết.
Mức thưởng Tết năm 2017 còn trông chờ vào lợi nhuận của từng doanh nghiệp (Ảnh minh họa)
Bộ cũng yêu cầu các Sở LĐ-TB&XH thực hiện việc khảo sát, nắm tình hình nợ lương, tiền lương năm 2016 và kế hoạch thưởng cho người lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn trong dịp Tết và gửi về Bộ LĐ-TB&XH trước ngày 30/12.
Theo khảo sát về mức thưởng Tết năm 2016 tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương của Bộ LĐ-TB & XH, mức thưởng Tết cao nhất là 624 triệu đồng của 1 doanh nghiệp FDI ở Hải Dương. Còn mức thưởng Tết thấp nhất là 400 ngàn đồng tại 1 doanh nghiệp FDI ở Bình Phước.
Cụ thể hơn, trong số hơn 1000 doanh nghiệp thực hiện khảo sát tại Hà Nội, mức thưởng Tết cao nhất là 100 triệu đồng của doanh nghiệp FDI, trong khi mức thấp nhất là 450.000 đồng cũng tại 1 doanh nghiệp FDI khác.
Trong khi đó, mức thưởng Tết cao nhất tại thành phố Hồ Chí Minh lên tới 600 triệu đồng tại doanh nghiệp thuộc loại hình kinh doanh tư nhân. Không những vậy, một doanh nghiệp FDI còn thưởng Tết dương lịch tới hơn 2 tỷ đồng.
Còn tại Đà Nẵng, mức thưởng tết cao nhất thuộc về doanh nghiệp cổ phần, vốn góp của Nhà nước là 200 triệu đồng. Mức thưởng Tết âm lịch bình quân của nhóm là bình quân là 9,6 triệu đồng/người.

Minh Ngọc

TAG: mức thưởng Tết 2017 kết quả kinh doanh doanh nghiệp FDI kinh doanh tư nhân Hà NộI Thành phố Hồ Chí Minh Đà Nẵng Phạm Minh Huân Tống Thị Minh Vụ Lao động - Tiền lương Bộ LĐ-TB & XH
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp