Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Thương hiệu với hội nhập và Phát triển xuất khẩu bền vững
03:17 PM 20/04/2018
(LĐXH) - Ngày 20 tháng 4 năm 2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam với chủ đề “Thương hiệu với hội nhập và Phát triển xuất khẩu bền vững”.

Đây là một trong các sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2018 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và các tổ chức liên quan triển khai tốt hơn việc xây dựng thương hiệu trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập quốc tế nói chung và trong hoạt động kinh doanh, phát triển xuất khẩu bền vững nói riêng.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phát biểu tại lễ khai mạc
Tham dự Diễn đàn có các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực thương hiệu và xuất nhập khẩu… từ nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp như Vụ Chính sách Thương mại Đa Biên, Bộ Công Thương, Trường đại học Thương mại, chuyên gia quốc tế đến từ Canada, đại diện các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia… cùng đông đảo đại biểu từ các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp liên quan tới phát triển thương hiệu và xuất nhập khẩu. Diễn đàn là cơ hội tốt để các bên trao đổi về xu hướng xây dựng thương hiệu, lợi ích của phát triển thương hiệu tại thị trường nước ngoài và cách thức phát triển xuất khẩu bền vững trước thềm các Hiệp định FTAs có hiệu lực. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nêu nhận xét và đề xuất với các cơ quan nhà nước cung cấp các giải pháp phát triển thương hiệu gắn với xuất nhập khẩu.
Các đại biểu tham dự Diễn đàn
Hiện nay, chiến lược cạnh tranh bằng thương hiệu đang diễn ra rất mạnh mẽ và sâu rộng, không chỉ dừng lại ở cấp độ doanh nghiệp mà đã phát triển lên mức độ địa phương, ngành hàng và thậm chí ở cấp quốc gia. Trên thế giới, đã có hơn 80 quốc gia đang triển khai chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia để phát triển thương hiệu sản phẩm sang thị trường nước ngoài. Vì vậy, việc Việt Nam triển khai chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia gắn với vấn đề hội nhập và phát triển xuất khẩu là phù hợp với xu hướng chung.
Đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trong cả nứơc
Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2018 chia ra ba phiên chính, tập trung trao đổi về các giải pháp phát triển thương hiệu ra thị trường nước ngoài. Phiên thứ nhất về vai trò của phát triển thương hiệu sản phẩm trong mở rộng thị trường và Tổng quan về Chương trình Thương hiệu Quốc gia. Phiên thứ hai thảo luận những cơ hội cho các sản phẩm thương hiệu Việt Nam khi các Hiệp định FTAs đã được đàm phán, ký kết và có hiệu lực. Phiên thứ ba trao đổi về các giải pháp và chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong phát triển thương hiệu tại nước ngoài.
PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, Chuyên gia cố vấn Chương trình Thương hiệu quốc gia phát biểu tại Diễn đàn
Thông qua việc chia sẻ, trao đổi và thảo luận từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu và xuất nhập khẩu, Diễn đàn sẽ góp phần tạo động lực cho việc từng bước xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp, địa phương, sản phẩm và quốc gia; từ đó góp phần nâng cao sức cạnh tranh, góp phần xúc tiến xuất khẩu và xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia của Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế.
Với mục tiêu tiếp tục quảng bá các hoạt động thuộc Chương trình Thương hiệu Quốc gia, ghi nhận và khuyến khích động viên các doanh nghiệp THQG cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Ban/ Ngành địa phương tổ chức “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia” năm 2018 từ ngày 16 đến ngày 24 tháng 4 năm 2018 tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động thường niên, được tổ chức tiếp nối thành công của các Tuần lễ trước từ năm 2015 đến nay.

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2018 bao gồm nhiều hoạt động phong phú, cụ thể:

(1) Tuyên truyền băng rôn đường phố tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 16 đến ngày 23 tháng 4;

(2) Hội thảo Thương hiệu ngành ngày 18 tháng 4 tại Hà Nội;

(3) Triển lãm ảnh thành tựu THQG từ ngày 19 đến 21 tháng 4 tại Hà Nội;

(4) Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam ngày 20 tháng 4 tại Hà Nội;

(5) Đạp xe Diễu hành THQG ngày 21 tháng 4 tại Hà Nội;

(6) Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu ngày 24 tháng 4 tại Hà Nội.

Các hoạt động này được tổ chức nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu Quốc gia và các doanh nghiệp đạt THQG - là những doanh nghiệp được Nhà nước chứng thực cho uy tín của sản phẩm đại diện cho 3 giá trị trụ cột là: “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Đồng thời, các hoạt động cũng giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung cũng như các doanh nghiệp THQG nói riêng vai trò quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp để hướng tới một nền xuất khẩu bền vững của nước nhà.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QÐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu hàng hóa và dịch vụ. Từ năm 2008, ngày 20/4 hàng năm chính thức được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trở thành ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam. Nhờ vậy, nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó có bước đi đúng hướng trong việc xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu của mình, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị trí trên thị trường trong nước.
Hà Giang

 

 

 

TIN LIÊN QUAN
TAG: Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương Phát triển xuất khẩu bền vững Hiệp định FTAs bao
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu