Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Thúc đẩy thị trường lao động giữa Việt Nam và Hàn Quốc
11:05 AM 29/04/2022
(LĐXH)- Ngày 28/4/2022, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan đã có buổi trao đổi với đoàn Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam do ông Park Noh Wan làm Trưởng đoàn để trao đổi về vấn thúc đẩy thị trường lao động giữa hai nước sau dịch bệnh COVID-19.
Quang cảnh buổi tiếp tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội 
Trao đổi tại tiếp, ngài Đại sứ Park Noh Wan, cho biết: Tính đến trước thời điểm bùng phát dịch bệnh COVID-19, mối quan hệ hợp tác về lao động, việc làm giữa Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra hết sức sôi nổi. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã gây ra những cản trở lớn, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ hợp tác giữa hai nước về lĩnh vực lao động, việc làm. Hy vọng thời gian tới đây, khi tình hình dịch bệnh đã lắng xuống, hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự quan tâm về các vấn đề đã hợp tác trước đó để khôi phục và tiến xa hơn nữa trong mối quan hệ lao lao động, việc làm giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan trao đổi tại buổi tiếp
Đại sứ Park Noh Wan bày tỏ mong muốn: Hướng tới trạng thái bình thường mới sau đại dịch COVID-19, hai nước sẽ triển khai được các hoạt động đưa người lao động thời vụ sang làm việc tại Hàn Quốc; Ký kết Hiệp định về bảo hiểm xã hội giữa Việt Nam – Hàn Quốc…
Đại sứ Park Noh Wan chia sẻ về vấn đề thúc đẩy thị trường lao động giữa hai nước
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cảm ơn ngài Đại sứ đã đến Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội để trao đổi về những vướng mắc, khó khăn mà hai bên đang gặp phải. Đồng thời, đánh giá cao những đề xuất bên phía Hàn Quốc về việc thúc đẩy lại các kế hoạch mà hai bên đang hợp tác về lĩnh vực lao động, việc làm trước thời điểm đại dịch COVID-19 diễn ra, và hy vọng sắp tới sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực lao động và việc làm sẽ được đẩy mạnh.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan và Đại sứ Park Noh Wan cùng chụp ảnh chung
“Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tốt việc đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc. Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 59/NQ-CP về việc đồng ý thí điểm thực hiện người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc theo hình thức hợp tác giữa các địa phương của hai nước. Đây sẽ là cơ hội để người lao động Việt Nam tiếp cận các kĩ thuật nông nghiệp tại Hàn Quốc” - Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan, cho biết./.

Chí Tâm

TAG: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Thứ Trưởng Nguyễn Bá Hoan Trao đổi Đại Sứ Hàn QUốc Park Noh Wan Thúc đẩy THị trường lao động
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp