Bình đẳng giới
Trang chủ / Xã hội / Bình đẳng giới
Thúc đẩy cơ hội lựa chọn học nghề và làm việc của nữ thanh niên trong lĩnh vực công nghệ thông tin
07:55 PM 25/04/2019
(LĐXH) Ngày 25/4/2019, tại Hà Nội, Tổ chức Plan International phối hợp với Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic và Trung tâm REACH tổ chức Lễ khởi động dự án “Hướng tới tương lai”. Dự án được thực hiện nhằm thúc đẩy cơ hội lựa chọn học nghề và làm việc của các nữ thanh niên trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) ở Việt Nam.
Dự án “Hướng tới tương lai” được triển khai từ tháng 03/2019 đến 08/2021 với sự tài trợ của Adecco Group Foundation nhằm hỗ trợ cho 800 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là nữ giới nâng cao năng lực việc làm, sẵn sàng tham gia lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Hiện nay, trên thế giới lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung và Việt Nam nói riêng hiện đang mất cân bằng giới nghiêm trọng. Lực lượng lao động là nam giới chiếm 70-80%, trong khi nữ giới chỉ chiếm 20-30%. Thực tế cho thấy, nữ giới có rất nhiều ưu thế vượt trội so với nam giới trong lĩnh vực công nghệ như xử lý vấn đề linh hoạt, có thể giải quyết nhiều vấn đề cùng một lúc, có khả năng về ngôn ngữ và giao tiếp khéo léo, tư duy tổng hợp, óc sáng tạo tốt hơn.
Dự án “Hướng tới tương lai” được khởi động vào ngày 25/4 – Ngày “Nữ giới với công nghệ thông tin” do  Liên minh Viễn thông Quốc tế (cơ quan chuyên môn của Liên Hợp Quốc) phát động nhằm thúc đẩy vị thế của nữ giới trong ngành CNTT và thay đổi nhận thức của người dân và các nhà hoạch định chính sách. Đây cũng chính là cam kết bằng hành động của Tổ chức Plan International, REACH và Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic mong muốn xóa bỏ khoảng cách giới trong lĩnh vực CNTT.
Việt Nam hiện đang là một thị trường lao động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin rất tiềm năng. Dự báo năm 2020, lĩnh vực công nghệ thông tin cần tới 530.000 lao động, nhưng với tốc độ đào tạo hiện tại chỉ đáp ứng được khoảng 350.000 người (theo số liệu thống kê của của Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam -Vinasa). Đây sẽ là cơ hội lớn với tất cả mọi người, đặc biệt là thanh niên.
Chương trình có sự tham gia của hơn 100 khách mời đến từ Trung ương và thành phố Hà Nội, các tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp và 500 sinh viên công nghệ thông tin tại Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic và trung tâm REACH. Đại diện của 30 cơ quan báo chí và truyền hình tới tham dự, đưa tin sự kiện.
Lễ khởi động dự án “Hướng tới tương lai” là 1 trong số 90 sự kiện nằm trong khuôn khổ  Hành trình 247 được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Đây là chuỗi sự kiện vì quyền bình đẳng của em gái do Tổ chức Plan International Việt Nam khởi xướng, bắt đầu từ ngày kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (ngày 8/3) và kết thúc vào ngày Quốc tế Trẻ em gái (ngày 11/10).
Thảo Lan
TAG: dự án “Hướng tới tương lai” học nghề và làm việc của các nữ thanh niên lĩnh vực công nghệ thông tin Tổ chức Plan International
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công