Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Thừa Thiên – Huế: Ngày hội tuyển sinh học nghề năm 2018
09:24 AM 09/04/2018
(LĐXH) - Ngày 8/4, tại TP. Huế đã diễn ra Ngày hội tuyển sinh học nghề, tuyển dụng lao động và ký kết hợp đồng đào tạo nhân lực tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức. Tham dự, có PGS. TS Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các cơ quan ban ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.
Ngày hội cũng thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và các công ty xuất khẩu lao động với số lượng tuyển dụng 8.961 vị trí làm việc ở các trình độ khác nhau trong nhiều lĩnh vực như: công nghiệp, cơ khí, điện tử, dệt may, công nghệ thông tin, du lịch, dịch vụ, thương mại, tài chính kế toán, marketing, quản trị kinh doanh, ngoại ngữ... và lao động phổ thông; 36 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh 21.000 chỉ tiêu các trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp với các ngành nghề kỹ thuật, công nghiệp, công nghệ, du lịch, thương mại, y tế, chăm sóc sức khỏe, tài chính, giao thông, xây dựng... Bên cạnh đó, ước tính có đến hàng chục ngàn người lao động, học sinh, sinh viên đến tham dự Ngày hội tuyển sinh học nghề, tuyển dụng lao động và ký kết hợp đồng đào tạo nhân lực tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018.

Thứ trưởng Lê Quân phát biểu khai mạc tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Lê Quân đánh giá cao sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc giao Sở LĐ-TB&XH tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các tổ chức xã hội nghề nghiệp, các doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo tổ chức sự kiện có ý nghĩa thiết thực và nhân văn này. Đây còn là dịp để định hướng, tư vấn, hướng nghiệp cho các em học sinh các cấp theo khả năng và điều kiện của mình, đăng ký vào học các trường nghề. Qua đây, các cơ sở GDNN khi thực hiện công tác đào tạo nghề phải gắn với nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động. Bên cạnh đó, Ngày hội cũng sẽ tạo cơ hội cho người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp.
Thứ trưởng Lê Quân cũng bày tỏ sự vui mừng bởi ngày hội đã lồng ghép được nhiều hoạt động và có quy mô, phạm vi khá lớn với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp và cơ sở GDNN, gần 10 ngàn lượt người lao động, học sinh, sinh viên tham gia. Để Ngày hội trở thành một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện mục tiêu là tạo bước chuyển biến rõ nét, thực chất về và hiệu quả, Thứ trưởng mong muốn UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục quan tâm chỉ đạo tổ chức Ngày hội với tần suất phù hợp, mang tính thiết thực và hiệu quả.
Nhằm nâng cao chất lượng GDNN trên địa bàn, Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước, cần quan tâm hơn nữa đến công tác này và xác định chăm lo bồi dưỡng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập, phát triển đất nước và cuộc cách mạng công nghiêp 4.0; Sở LĐ-TB&XH tỉnh cùng các Sở, ban, ngành liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở GDNN tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, dạy đi đôi với thực hành và nhất thiết phải gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, của xã hội. Đồng thời, cần tạo thuận lợi cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp.
Ông Hà Văn Tuấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi lễ
Ông Hà Văn Tuấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Thừa Thiên Huế cho biết, Ngày hội như chiếc cầu nối giúp học sinh có cơ hội tiếp xúc với các trường đào tạo nghề; người lao động, sinh viên các trường được thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành được đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Đồng thời, đây cũng là dịp giúp nhà trường quảng bá hình ảnh ra xã hội và cũng là cơ hội để học sinh, phụ huynh được trực tiếp tìm hiểu và trao đổi với đại diện các trường mà mình quan tâm. Vì thế, trong khuôn khổ Ngày hội này, việc tư vấn, chia sẻ với các em học sinh những thông tin cần thiết, chính xác nhất, hỗ trợ các em trong việc lựa chọn ngành nghề tương lai là việc làm có ý nghĩa quan trọng. Thông qua Ngày hội phần nào sẽ giúp các em học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, chọn nghề, trường học phù hợp với điều kiện gia đình, năng lực và sở thích của bản thân.
Lễ ký kết hợp đồng đào tạo nhân lực giưã các DN và các cơ sở GDNN
Ngày hội tuyển sinh học nghề, tuyển dụng lao động chính là một trong những hoạt động cần tiến hành thường xuyên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên; tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.
Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tại Ngày hội, Ban tổ chức cũng đã tổ chức trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em là học sinh các các trường, cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên giúp các em tiếp tục vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 Nam Khánh

TIN LIÊN QUAN
TAG: Bộ LĐ-TB&XH Thứ trưởng Lê Quân Thừa Thiên – Huế Ngày hội tuyển sinh học nghề GDNN đào tạo nghề
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu