Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ 3,3 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
03:09 PM 17/04/2019
(LĐXH) – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa ban hành Quyết định số 954/QĐ-UBND phê duyệt tiếp nhận dự án viện trợ không hoàn lại “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Thừa Thiên-Huế” do tổ chức Zhi Shan Foundation (Đài Loan - Trung Quốc) tài trợ.
Nhằm hỗ trợ giáo dục, cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thừa Thiên Huế, giúp các em có khả năng tự lập, hòa nhập cộng đồng và trở thành người có ích cho xã hội, ngày 16/4/2019, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 954/QĐ-UBND phê duyệt tiếp nhận dự án viện trợ không hoàn lại “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Thừa Thiên Huế” do tổ chức Zhi Shan Foundation (Đài Loan - Trung Quốc) tài trợ với tổng vốn viện trợ không hoàn lại: 147.515 USD (tương đương 3.319.031.000 đồng), đơn vị tiếp nhận dự án là Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.
Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học
Các hoạt động chính của dự án gồm: Hỗ trợ cho 727 học sinh, sinh viên thuộc gia đình hộ nghèo, khó khăn có thành tích học tập đạt loại khá trở lên, đạo đức tốt tiếp tục đi học và hoàn thành các cấp học tại 07 huyện, thị xã và thành phố thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế gồm: huyện Phong Điền, huyện Quảng Điền, huyện Phú Lộc, huyện Phú Vang, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy và thành phố Huế.
Hỗ trợ kinh phí học tập và sinh hoạt cho 130 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em mồ côi chùa Đức Sơn, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Dự án cũng hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng và nâng cao chất lượng dạy học các trường mầm non huyện Phú Lộc thông qua việc hỗ trợ dinh dưỡng, trang thiết bị, đồ chơi và tập huấn cho 2.000 cháu tại các trường mầm non do tổ chức Zhi Shan Foundation tài trợ xây dựng.
Đặc biệt, xây dựng 03 thư viện thân thiện mới tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ sách truyện và các hoạt động liên quan cho 24 trường tiểu học được tổ chức Zhi Shan Foundation hỗ trợ xây dựng thư viện thân thiện và Hoạt động tình nguyện viên.
Tiết mục văn nghệ của các em tại Ngày hội thiếu nhi 2018
Những năm qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế luôn dành sự quan tâm đối với việc chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm khắp nơi cùng chung tay, góp sức với nhiều sự kiện, chương trình… để chăm lo, giúp đỡ các em. Hàng nghìn suất học bổng được cấp cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, nhiều mái ấm dành cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, hàng trăm trẻ em khuyết tật được phẫu thuật phục hồi chúc năng, nhiều trường mầm non khang trang được xây dựng ở các vùng khó khăn,…
Được biết, trong năm 2018, tổ chức Zhi Shan Foundation cũng đã tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh dự án viện trợ không hoàn lại với tổng kinh phí tiếp nhận là 4,2 tỷ đồng nhằm nhằm hỗ trợ giáo dục, cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thừa Thiên Huế, giúp các em có khả năng tự lập, hòa nhập cộng đồng và trở thành người có ích cho xã hội. Các hoạt động của dự án gồm hỗ trợ kinh phí cho 728 học sinh, sinh viên thuộc gia đình hộ nghèo, khó khăn có thành tích học tập loại khá trở lên, đạo đức tốt tiếp tục đi học và hoàn thành các cấp học; hỗ trợ kinh phí học tập sinh hoạt cho 130 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh; nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, hỗ trợ cơ sở vật chất cho 5.200 cháu của 20 trường mầm non tại các huyện Phú Lộc, Quảng Điền và TX. Hương Trà; xây dựng 8 thư viện thân thiện mới tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

 

Nam Khánh

TIN LIÊN QUAN
TAG: tổ chức Zhi Shan Foundatio trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quyết định số 954/QĐ-UBND Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tin khác
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực