Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Trang chủ / Lao động / Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Thừa Thiên Huế: Bế mạc Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VI
02:41 PM 13/09/2019
(LĐXH) - Chiều12/9/2019, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức lễ bế mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm lần thứ VI. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hồng Minh – Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Sau 05 ngày làm việc khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, trung thực, khách quan và chính xác, Hội đồng giám khảo đã giúp Ban tổ chức Hội thi lựa chọn 150 thiết bị đạt giải cá nhân, cụ thể: 30 thiết bị đạt giải Nhất, 45 thiết bị đạt giải Nhì, 75 thiết bị đạt giải Ba. Về giải toàn đoàn, Ban Tổ chức đã lựa chọn 9 đoàn để trao giải tập thể, gồm: 01 giải Nhất (Hà Nội), 02 giải Nhì (TP Hồ Chí Minh và Vĩnh Phúc) và 06 Giải Ba (Bắc Ninh, Cần Thơ, Đồng Nai, Hải Phòng, Nghệ An và Thanh Hóa).
Theo đánh giá của ban tổ chức, ngoài việc nâng cao tính sư phạm, ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, các tác giả, nhóm tác giả dự thi quan tâm đến tính thẩm mỹ và kinh tế của thiết bị, do vậy nhiều thiết bị dự thi có kết cấu, hình thức đẹp, giá thành rẻ hơn so với giá của những thiết bị bán ngoài thị trường. Nhiều thiết bị thể hiện xu hướng tích hợp các thiết bị, các mô hình và có thể kết hợp sử dụng cho nhiều nghề trên một thiết bị hay mô hình, đây là xu thế phát triển thiết bị đào tạo trên thế giới.
Điểm nổi bật là hầu hết các thiết bị dự thi đều sử dụng các vật tư dễ tìm, kết hợp với sự sáng tạo của các thầy cô giáo trong việc ứng dụng hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong quá trình thiết kế, sản xuất thiết bị đào tạo. Điều này đem đến tính khả thi cao trong việc nhân rộng kết quả tự làm thiết bị, nâng cao chất lượng và khả năng ứng dụng của thiết bị; tăng hiệu quả sử dụng cũng như hiệu quả kinh tế trong việc đầu tư trang thiết bị đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Bên cạnh đó, các tác giả, nhóm tác giả cũng thể hiện tính chuyên nghiệp trong thiết kế và sản xuất thiết bị thông qua các ý tưởng thiết kế và sự chi tiết, cẩn trọng trong thuyết minh, hướng dẫn sử dụng thiết bị. Có nhiều thiết bị tham dự hội thi được đánh giá đạt tiêu chuẩn của một sản phẩm thương mại có thể sản xuất đại trà, bán ra thị trường.
Hội thi năm nay có sự tham gia của 58 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với 396 thiết bị đến từ 216 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, so với các Hội thi trước thì năm nay tăng về số lượng và được nâng cao hơn về chất lượng. Các thiết bị đăng ký dự thi tập trung ở 4 nhóm nghề: Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông; Công nghệ Kỹ thuật cơ khí; Máy tính và Công nghệ thông tin và Nhóm nghề Tổng hợp gồm các thiết bị của các nghề: Y tế; Xử lý nước thải; Nuôi trồng thủy sản; Thú y; Kỹ thuật xây dựng; Du lịch, khách sạn, nhà hàng; Sản xuất chế biến,...
Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VI là sự kiện đặc biệt thuộc lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (GDNN), nhằm xây dựng phong trào thi đua sáng tạo khoa học – kỹ thuật thành phong trào rộng lớn trong từng cơ sở GDNN; phát huy tiềm năng trí tuệ, sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN trong và ngoài tỉnh trong việc thiết kế, chế tạo thiết bị đào tạo góp phần nâng cao chất lượng GDNN. Hội thi cũng là cơ hội để các địa phương và các cơ sở GDNN trong cả nước trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị đào tạo có chất lượng cao, phù hợp với chương trình đào tạo và điều kiện thực tế của cơ sở. Đồng thời, là dịp để giới thiệu các giá trị văn hóa du lịch đặc sắc, các danh lam, thắng cảnh của tỉnh Thừa Thiên Huế, góp phần quảng bá hình ảnh, con người Thừa Thiên Huế đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh.
Được biết, Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII (năm 2022) sẽ được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
Ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại buổi lễ
Các tác giả nhận Giải Nhất của Hội thi tại Lễ bế mạc 
Đại diện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhận cờ đăng cai Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII (2022)
Ban tổ chức trao Giải toàn đoàn cho các đơn vị

Các tác giả đoạt giải tại hội thi


Nam Khánh

TIN LIÊN QUAN
TAG: Bế mạc Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VI Thừa Thiên Huế Nguyễn Hồng Minh GDNN Nguyễn Dung
Tin khác
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động
Lạng Sơn: 3.500 lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024
Hà Nội tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm trước kỳ nghỉ lễ 30/4
Điện Biên chủ động ngăn ngừa sự cố và tai nạn lao động trong các doanh nghiệp
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
An Giang: Thực hiện đồng bộ chính sách lao động, việc làm