Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Trang chủ / Lao động / Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Thủ tướng yêu cầu TP HCM khẩn trương hỗ trợ người dân khó khăn
09:54 PM 19/09/2021
(LĐXH)- Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 6611/VPCP-KGVX gửi UBND TPHCM truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc người dân phản ánh không được cứu trợ.
Tặng quà cho người dân khó khăn trên địa bàn TP HCM (ảnh Lao động)
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu UBND TP HCM chỉ đạo kiểm tra, kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng không thuộc đối tượng theo quy định; khẩn trương rà soát, không để sót, lọt đối tượng, không để người dân "thiếu ăn”, không để bất bình đẳng trong việc nhận hỗ trợ.
Đồng thời, xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng kích động người dân gây mất an ninh trật tự và an toàn phòng, chống dịch COVID-19.
Được biết, Văn phòng UBND TP HCM vừa có thông báo về phương án hỗ trợ đợt 3 cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Thời gian dự kiến thực hiện chi hỗ trợ cho người dân là từ 22/9 đến 4/10.
Để thực hiện mục tiêu đó, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan giao Bảo hiểm xã hội TP HCM chỉ đạo Bảo hiểm xã hội quận, huyện và TP Thủ Đức lập danh sách các đối tượng: người đang hưởng lương hưu, người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động, người đang hưởng lương tháng 8/2021 và có tham gia bảo hiểm xã hội trên địa bàn.
Chủ tịch UBND quận, huyện và TP Thủ Đức xây dựng Quy trình tổ chức rà soát, lập danh sách, thẩm định phê duyệt theo hướng ngắn gọn, rõ nhiệm vụ các bước, thời gian thực hiện từng bước, trách nhiệm từng bộ phận, nhất là trách nhiệm thông tin, giải đáp thắc mắc của người dân, đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch.
Đồng thời chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát, lập danh sách, đối chiếu danh sách từ cơ quan Bảo hiểm xã hội để xét duyệt; trình UBND quận, huyện và TP Thủ Đức để thẩm định, phê duyệt danh sách hỗ trợ, hoàn tất trước ngày 20/9. Trên cơ sở danh sách được duyệt, sẽ tổ chức công khai danh sách và chi hồ trợ cho người dân trong thời gian sớm nhất./.
PV
TAG: Nghị quyết 68 hỗ trợ lao động
Tin khác
Thủ tướng Chính phủ đồng ý phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5
TP.HCM: Hơn 2.600 lượt công nhân được vay vốn lãi suất ưu đãi từ CEP
Nghệ An: Chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động
TP.HCM: Các doanh nghiệp Hàn Quốc cần tuyển hơn 1.500 vị trí việc làm
Hà Nội: Nhiều giải pháp đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động
Hà Nội xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La thăm và làm việc với Sở LĐ-TB&XH TP.HCM
Lạng Sơn tích cực chuẩn bị triển khai Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không để người lao động phải đóng bảo hiểm 2 lần