Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Thủ tướng Chính phủ gặp mặt 50 tấm gương tiêu biểu vì cộng đồng
08:26 PM 27/11/2020
(LĐXH)-Chiều 27.11.2020, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt 50 đại biểu đại diện cho 400 tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng. "50 tấm gương tiêu biểu đại diện cho 400 tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng đều là những câu chuyện cổ tích, tấm gương sáng của đất nước. Họ chính là vốn quý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta..."
Thủ tướng gặp mặt các tấm gương được tôn vinh trong chương trình "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng".
Chương trình gặp mặt của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nằm trong chuỗi sự kiện tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng" tại Hà Nội từ ngày 27 và 28.11.2020. Chương trình do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tổ chức.
Theo Thủ tướng, chúng ta đã làm rất nhiều việc để có một hệ thống trợ giúp xã hội ngày càng tốt hơn về độ bao phủ và mức trợ cấp, hệ thống cung cấp dịch vụ cơ bản cho người dân, đặc biệt là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, được cải thiện cả về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, bên cạnh sự cố gắng thì nguồn lực của Nhà nước còn rất hạn chế. Nỗ lực của Đảng, Nhà nước không thể bao phủ hết được các hoàn cảnh khó khăn của người dân. Do đó, những câu chuyện cảm động về những việc làm, thành tích, kết quả của 400 đại biểu về dự Lễ tuyên dương mà đại diện là 50 đại biểu tiêu biểu có mặt tại đây một lần nữa nhắc nhớ điều cần trân trọng những gì đang có, và sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp và thành tích của các đại biểu dự chương trình.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng nhưng đầy cao quý, được Đảng, Nhà nước và nhân dân dân trân trọng, quý mến và biết ơn.
"Đảng, Nhà nước và nhân dân chúng ta rất cần những tấm gương sáng vì cộng đồng, 50 đại biểu ngày hôm nay là đai diện cho hàng ngàn tấm gương trong đời sống", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.
Đồng thời, Thủ tướng khẳng định, các đại biểu dự chương trình hôm nay đều là những câu chuyện cổ tích, tấm gương sáng của đất nước. Họ chính là vốn quý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta...
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt.
"Những tấm gương sáng này đã tạo ra năng lượng tích cực cho xã hội và có sức lan tỏa rất lớn về tình yêu thương, nhân ái trong xã hội. Trong khó khăn, người Việt Nam luôn thương yêu, giúp đỡ nhau, thể hiện tinh thần hết sức cao cả và nhân văn, như trong đại dịch Covid-19, có nhiều tấm gương sáng vì cộng đồng, từ cụ già 90 tuổi, đến những em bé đều với những hành động đóng góp rất cảm động. Cũng như trong bão lũ vừa qua, hàng vạn tấm lòng hướng về miền Trung ruột thịt. Những tấm gương sáng đó chúng ta luôn ghi nhớ và vinh danh", Thủ tướng nhấn mạnh.
Người đứng đầu Chính phủ hoan nghênh Bộ LĐTBXH lần đầu tiên tổ chức chương trình: "Bộ LĐTBXH cần thường xuyên tổ chức sự kiện này, để những tấm gương tỏa sáng hơn nữa ngoài xã hội".
Theo Thủ tướng, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc, huy động được sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, nhân đạo, từ thiện ở trong nước và nước ngoài.
"Những câu chuyện cảm động được chia sẻ, những việc làm, thành tích, kết quả của 400 đại biểu về dự Lễ tuyên dương mà đại diện là 50 đại biểu tiêu biểu có mặt tại đây một lần nữa nhắc nhớ điều cần trân trọng những gì đang có và sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng" - Thủ tướng bày tỏ.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trân trọng gửi tặng Thủ tướng biểu trưng của Lễ Tuyên dương những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng.
Các tấm gương được tuyên dương lần này đến từ nhiều vùng miền và lĩnh vực khác nhau. Đó có thể là những thầy cô giáo dành cả cuộc đời đem con chữ cho những trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em lang thang, cơ nhỡ; những người đã tự nguyện hiến tặng tất cả tài sản, đất đai, nhà cửa để nhận chăm sóc, nuôi dưỡng người cô đơn, không nơi nương tựa, trẻ mồ côi; những người tham gia tích cực vào các chương trình của cộng đồng vì người nghèo, tự nguyện ủng hộ quyên góp hàng trăm tỷ đồng vào các chương trình thiện nguyện…
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng, với sự đồng lòng chung sức, trách nhiệm tinh thần sẻ chia, Việt Nam sẽ từng bước tháo gỡ những khó khăn và giảm thiểu rào cản, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người yếu thế.
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh: "Chúng ta đang cùng nhau chung tay, góp sức phát triển công tác xã hội ở Việt Nam ngang tầm với các nước trên thế giới, góp phần phát triển đất nước bền vững hơn".

Thủ tướng xúc động trước những tấm gương hy sinh cao cả

"Tôi thực sự cảm kích và xúc động trước những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ quân đội, công an ngày đêm vì dân quên mình, những người hiến máu cứu người, hàng ngày chăm sóc trẻ mồ côi, khuyết tật, người già không nơi nương tựa.

Những hình ảnh tổ chức, cá nhân cấp phát gạo, mì gói, khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí trong thiên tai, bão lũ, trong đại dịch COVID-19 vừa qua đã cho thấy, mỗi người dù ở những vị trí công tác, miền quê khác nhau, nhưng đều có chung nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng...", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ.

 
Nhóm PV
TAG: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng bao
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu