Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà trao Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội
03:48 PM 01/04/2021
(LĐXH) - Sáng ngày 1/4/2021, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc sáp nhập Tạp chí Gia đình và Trẻ em vào Báo Lao đông và Xã hội và trao Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội đối với ông Phùng Quốc Việt.
Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà; lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Lao động và Xã hội, Tạp chí Gia đình và Trẻ em.
Tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Minh Chí, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định số 380/QĐ-LĐTBXH ngày 30/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc sáp nhập Tạp chí Gia đình và Trẻ em vào Báo Lao động và Xã hội; Quyết định số 388/QĐ-LĐTBXH ngày 1/4/2021 về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Báo Lao động và Xã  hội; Quyết định số 389/QĐ-LĐTBXH ngày 1/4/2021 về việc bổ nhiệm ông Phùng Quốc Việt - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội; Quyết định số 398/QĐ-LĐTBXH ngày 1/4/2021 về việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em giữ chức vụ Phó Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội. Các Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/4/2021.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà trao Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội đối với ông Phùng Quốc Việt và bà Nguyễn Thúy Hằng.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh: Các quyết định ngày hôm nay đã thể hiện đúng, sớm việc thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về Đề án sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan báo chí của ngành, mở ra một chu kỳ phát triển mới, khắc phục những hạn chế, phát huy những ưu điểm, tăng dư địa cho Báo Lao động và Xã hội trong thời gian tới. Đồng chí Thứ trưởng cũng gửi lời chúc mừng Báo Lao động và Xã hội, Tạp chí Gia đình và Trẻ em đã về chung một nhà, cộng đồng cùng gánh vác, chia sẻ, tạo nên sức mạnh. Với chức năng nhiệm vụ rộng hơn, dư địa phát triển lớn hơn đòi hỏi tờ báo và mỗi thành viên cũng cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu tại buổi lễ
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cũng đánh giá cao hoạt động của Báo Lao động và Xã hội, Tạp chí Gia đình và Trẻ em trong những năm qua, thể hiện nỗ lực vượt bậc của tập thể lãnh đạo, phóng viên, người lao động dưới sự quan tâm thường xuyên của Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ và các cơ quan thuộc Bộ.
Đồng chí Trịnh Minh Chí, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ công bố các Quyết định
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cũng chúc mừng đồng chí Phùng Quốc Việt được bổ nhiệm bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội; đồng chí Nguyễn Thúy Hằng được bổ nhiệm làm Phó Tổng Biên tập Báo Lao động – Xã hội; đồng thời bảy tỏ tin tưởng các cán bộ, phóng viên Báo Lao động – Xã hội sẽ đón nhận Tạp chí Gia đình và Trẻ em với tinh thần, tình cảm và trách nhiệm lớn của các đơn vị trong ngành. Thứ trưởng cũng chỉ đạo đồng chí tân Tổng Biên tập cần nỗ lực học tập, nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, kịp thời nắm bắt thông tin, tình hình thực tế; tăng cường khả năng quản lý, tương tác với các cán bộ, phóng viên; gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm nhằm giữ vững đoàn kết trong Tòa soạn; phân công công việc công khai, minh bạch, phát huy được sở trường, hạn chế sở đoản của từng người để tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp tờ Báo.
Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội Phùng Quốc Việt phát biểu nhận nhiệm vụ
Phát biểu nhận nhiệm vụ, Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội Phùng Quốc Việt cho biết: Đây là niềm vinh dự nhưng cũng là một trách nhiệm rất nặng nề. Báo Lao động và Xã hội sau hợp nhất phải vừa thực hiện chức năng, nhiệm vụ với tư cách là cơ quan ngôn luận của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội – một bộ đa ngành và bao quát hầu như toàn bộ lĩnh vực liên quan đến phúc lợi của con người; đồng thời phải tạo ra được nguồn thu để bảo đảm đời sống cho cán bộ, phóng viên, nhân viên của mình. Do vậy, cần phải ổn định tổ chức để cán bộ, phóng viên của hai cơ quan báo chí cũ là Báo Lao động và Xã hội và Tạp chí Gia đình và Trẻ em đoàn kết, đồng tâm, hiệp lực, giúp đỡ lẫn nhau để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
Trước sự phát triển của báo chí, truyền thông hiện nay, với những yêu cầu mới của tình hình chính trị, kinh tế - xã hội sau Đại hội XIII của Đảng, tân Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội nhấn mạnh tờ báo cần có chiến lược cụ thể để hoàn thành được mục tiêu của mình. Đó là tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ cùng hoạt động của các cơ quan, đơn vị của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, phản ánh đầy đủ, sâu sắc những hoạt động này; không chỉ dừng lại ở việc phản ánh, phê phán những biểu hiện tiêu cực, ca ngợi những hoạt động tích cực, mà còn phải đưa ra được những giải pháp để các đơn vị thực hiện trong thực tiễn. Báo Lao động và Xã hội sau khi sáp nhập, ngoài tờ báo chính, sẽ có thêm ấn phẩm về trẻ em. Ngoài ra, trên báo điện tử “Dân Sinh” sẽ có thêm chuyên trang điện tử về trẻ em. Đây chính là lĩnh vực rất cần những giải pháp cụ thể để chúng ta bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tốt hơn.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà chúc mừng 03 đồng chí lãnh đạo Báo Lao động và Xã hội
Ông Phùng Quốc Việt cũng xin hứa sẽ nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ; kế thừa những thành tích đã đạt được; phát huy tốt vai trò người đứng đầu, giữ gìn đoàn kết, thống nhất cùng tập thể Báo Lao động – Xã hội có những bước phát triển mới. Tổng Biên tập cũng trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Tuyên giáo trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tin tưởng, giao trọng trách Tổng Biên tập báo Lao động và Xã hội; đồng thời bày tỏ mong muốn lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị của Bộ và các cơ quan báo chí trong Bộ quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để Báo Lao động và Xã hội thực hiện tốt nhiệm vụ cao cả trong giai đoạn mới.
PV
TAG: Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà trao Quyết định bổ nhiệm tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội bao
Tin khác
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu
Nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác tư tưởng của Đảng