Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà thăm và tặng quà cho các em nhỏ phẫu thuật nụ cười
03:03 PM 17/04/2018
(LĐXH) - Ngày 17/4/2018, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ đang khám và phẫu thuật khe hở môi, hàm ếch tại Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương (Hà Nội). Cùng dự, còn có lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương…

Trong dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà thay mặt Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng 58 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng bao gồm tiền mặt và quà tặng) cho 58 trẻ em đang điều trị, phẫu thuật khe hở môi, vòm miệng, u nang vùng hàm mặt của thành phố Hà Nội và các tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Lào Cai, Điện Biên,.. Đây là chương trình do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile), Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương tổ chức.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà thăm hỏi và tặng quà tại giường bệnh nhi...

Từ năm 1997, hưởng ứng lời kêu gọi của nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Chương trình Vì nụ cười trẻ thơ đã được tổ chức thực hiện và trở thành hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Kinh phí trung bình mỗi ca được hỗ trợ khoảng 7,5 triệu đồng (bao gồm kinh phí phẫu thuật, một phần kinh phí đi lại, và tiền ăn...)
Hàng năm có khoảng 2.000 trẻ em ra đời bị mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã bắt đầu triển khai chương trình Phẫu thuật nụ cười từ năm 1994 nhằm mục đích phẫu thuật nhân đạo khe hở môi, hàm ếch cho trẻ em. Đến năm 1997, Quỹ hợp tác với Tổ chức Operation Smile để tổ chức chương trình, các đối tượng của chương trình đã được mở rộng sang đối tượng là thanh thiếu niên và người lớn. Tính đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ phẫu thuật cho gần 30.000 trẻ em bị dị tật về môi tương ứng với tổng kinh phí hỗ trợ là gần 70 tỷ đồng. Với sự tài trợ của các Tổ chức quốc tế và trong nước, cùng với sự tham gia tích cực của Quỹ Bảo trợ trẻ em 63 tỉnh, thành phố, đến nay hầu hết trẻ em bị sứt môi và hở hàm ếch trên phạm vi toàn quốc đã được phẫu thuật. Đây là chương trình thưc sự có ý nghĩa, đã được gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đánh giá rất cao. Để giúp đỡ Quỹ thực hiện chương trình, một số tổ chức và cá nhân trong nước và quốc tế đã hỗ trợ kinh phí phẫu thuật thông qua Quỹ như: Tổ chức Operation Smile, Tổ chức ESSO (Mỹ), Việt Nam Outreach (Úc), Câu lạc bộ Phụ nữ quốc tế, Bộ Tài chính và một số Bộ, ngành khác...

... và động viên gia đình các cháu

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã đến các giường bệnh, phòng khám ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các em nhỏ và gia đình đang được khám và phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương. Thứ trưởng ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Operation Smile đã giúp các em nhỏ có được nụ cười hồn nhiên, tự tin trong cuộc sống. “Các hoạt động này rất có ý nghĩa, mang lại nụ cười giúp các em tự tin hòa nhập cộng đồng, từ đó có thể vui chơi và học tập tốt hơn”, Thứ trưởng Hà khẳng định và mong muốn, trong thời gian tới Operation Smile sẽ tiếp tục cùng với các bệnh viện trên cả nước, các đơn vị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện tốt hơn chương trình này. Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y bác sỹ, cán bộ Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương đã dành tình cảm, trí tuệ và bàn tay vàng để phẫu thuật giúp đỡ cho các em nhỏ kém may mắn.

Thứ trưởng cũng ân cần khích lệ, chia sẻ vất vả với các bác sỹ đang trực tiếp phẫu thuật cho các em nhỏ

“Tôi chia sẻ với những thiệt thòi của các em nhỏ và chia sẻ với những khó khăn của các gia đình về vật chất lẫn tinh thần khi con phải chịu những thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa. Mong rằng các gia đình hãy tin rằng trong cuộc chiến chống lại bệnh tật này mình không đơn độc vì luôn có Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Tổ chức Tổ chức Operation Smile, các y bác sĩ và sự quan tâm của cả cộng đồng luôn đồng hành và hỗ trợ”. Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.

Đăng Doanh
TAG: Operation Smile phẫu thuật nụ cười trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam bao
Tin khác
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực
Quận Hoàn Kiếm khám bệnh miễn phí cho hơn 500 người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo