Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất
06:52 PM 26/07/2020
(LĐXH) - Nhân Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), sáng 26/7, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã tới thăm, động viên, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu tại buổi thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất

Cùng đi với Thứ trưởng còn có đại diện Văn phòng Bộ tại TP.HCM, Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật, Công ty Cổ phần Nhân lực Quốc tế Sovilaco, Nhà khách người có công, Bệnh viện 1A, đại diện Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II…

Phát biểu tại buổi gặp các thương, bệnh binh Trung tâm, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà thay mặt lãnh đạo Bộ, chúc sức khỏe các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất(Trung tâm); đồng thời bày tỏ tình cảm trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với các thương bệnh binh và người có công đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tặng quà cho các thương, bệnh binh nặng tại Trung tâm

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh, trong các cuộc kháng chiến, các cô chú, anh chị đã đóng góp trí lực, tinh thần, xương máu của mình để cho các thế hệ trẻ có điều kiện được công tác trong hòa bình. Đất nước luôn trân trọng, ghi nhớ và biết ơn sự hy sinh, mất mát mà cô chú, anh chị đã trải qua. Thứ trưởng cho biết, Đảng và Nhà nước luôn coi nhiệm vụ chăm sóc người có công là nhiệm vụ hàng đầu và trọng tâm. Thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã dành nhiều chính sách hỗ trợ cho người có công, trong đó có công tác chăm sóc, điều dưỡng cho các thương, bệnh binh tại các trung tâm. Những gì đất nước có được ngày hôm nay đều có đóng góp một phần máu thịt của những người đã ngã xuống.

Theo Thứ trưởng, là cơ quan được Chính phủ giao nhiệm vụ trực tiếp chăm lo đời sống người có công, trong những năm qua Bộ LĐ-TB&XH đã không ngừng hoàn thiện chính sách ưu đãi người có công, nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống người có công để phần nào bù đắp những hy sinh, mất mát của các thế hệ cha anh cho độc lập dân tộc, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Thời gia qua Bộ LĐ-TB&XH đã phối hợp với các Bộ ngành liên quan, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nước Lào về nước. Đặc biệt năm nay, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với các đơn vị tổ chức gặp mặt các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên quy mô cả nước, năm nay cũng là lần đầu tiên 300 mẹ Việt Nam anh hùng ra thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi giao lưu, gặp gỡ này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cũng đánh giá cao những đóng góp của Ban lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất đã ngày đêm không quản khó khăn, chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ cho các thương, bệnh binh, coi các chú, các bác thương bệnh, binh binh như người thân trong gia đình.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà dành nhiều thời gian tâm sự, chia sẻ với các thương, bệnh binh tại Trung tâm.

Khi nghe Giám đốc của Trung tâm báo cáo và biết được, cùng ngày cũng có nhiều đoàn đến tham Trung tâm, trong đó có đoàn của Trung ương Đoàn Thanh niên đến thăm và giao lưu văn nghệ và dọn dẹp và trang chí phòng cho các cô, bác, anh chị thương binh, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà mong muốn, Trung tâm tạo thêm nhiều buổi giao lưu với các đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh và các tỉnh thành, qua đó chia sẻ những câu chuyện lịch sử. Đây sẽ là những buổi lưu truyền lửa, tiếp thêm lòng yêu nước, ý chí đấu tranh cho các thế hệ trẻ, giúp thế hệ trẻ nuôi dưỡng và phát huy tinh thần yêu nước. 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đến thăm hỏi, tặng quà các thương binh tại khu điều trị 

Trước đó, báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà và đoàn công tác của Bộ, BS.Tống Đức Bình - Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất cho biết, hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng và điều dưỡng 56 Thương bệnh binh, có 10 thương bệnh binh nữ; 18 Thương bệnh binh bị thương ở não, rối loạn tâm thần. Những người tham gia trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam. Nhiều cô, bác là thương binh nặng, việc tự thực hiện các hoạt động sinh hoạt cá nhân còn gặp khó khăn. Tuy vậy, công tác chăm sóc các thương, bệnh binh luôn được đảm bảo những điều kiện tốt nhất, bác sỹ Tống Đức Bình còn chia sẻ. “Nhờ sự chỉ đạo, quan tâm, giúp đỡ của Lãnh đạo Bộ, các Cục, Vụ, trực tiếp là Cục Người có công, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, đồng sức, đồng lòng quyết tâm cao của tập thể cán bộ, viên chức và thương bệnh binh, Trung tâm đã đạt được kết quả đáng khích lệ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nuôi dưỡng, điều trị, thực hiện chế độ chính sách cho thương bệnh binh”: Theo BS Tống Đức Bình.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đến thăm hỏi sức khỏe và động viên tinh thần các thương binh 

Ngoài ra, các đơn vị thuộc Bộ như: Nhà Khách Người có công; Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình; Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II; Công ty Cổ phần Nhân lực Quốc tế SOVILACO… cũng trao tặng những món quà đầy ý nghĩa đến các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm.

Đăng Hải

 

TAG: Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà thăm Tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ
Tin khác
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội
Nghệ An trách nhiệm nghĩa tình với người có công