Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà dự Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 16 và trao tài trợ năm 2019
05:12 PM 22/09/2018
(LĐXH) – Sáng ngày 22/9/2018, tại TPHCM, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng thông qua Quỹ hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting tổ chức Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 16 – 2018 và trao tài trợ năm 2019, với tổng số tiền hơn 8,39 tỷ đồng.
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ, có Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa – Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; đại diện lãnh đạo UBND TPHCM, các Sở ngành, quận, huyện TPHCM; lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Quỹ Lawrence S. Ting, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt nam, Hội khuyến học một số tỉnh, thành phố; các Tổ chức hội, đơn vị, doanh nghiệp và nhà tài trợ  cùng với 371 học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT, Đại học, Cao đẳng của TPHCM và một số tỉnh, thành trong cae nước được nhận học bổng của Quỹ Lawrence S. Ting.

Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và TPHCM tham dự lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 16

Theo đó, đối với học bổng trực tiếp, Quỹ Laerence S. Ting đã trao 371 suất, với trị giá hơn 2,65 tỷ đồng cho các em học sinh – sinh viên (HSSV) của các trường THPT, Cao đẳng, Đại học tại TPHCM và một số tỉnh thành. Đây là những HSSV có thành tích học tập xuất sắc, nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. “Học bổng Lawrence S. Ting không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất. Chúng tôi muốn trao gửi đến các em những hạt giống thiện nguyện, để khi các em trưởng thành, những hạt giống ấy sẽ đơm hoa, kết trái và quay lại giúp đỡ cho những hoàn cảnh còn khó khăn và xã hội có thêm những trái tim nhân ái, đóng góp cho cộng đồng. Đó mới là mục tiêu lâu dài của chương trình học bổng Lawrence S. Ting”,  ông Phan Chánh Dưỡng – Giám đốc Quỹ Lawrence S. Ting chia sẻ tại buổi lễ.

Ông A S.Ting phát biểu tại buổi lễ 

Dịp này, Quỹ Lawrence S. Ting cũng trao tài trợ học bổng gián tiếp, với trị giá hơn 5,74 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Vì người nghèo TPHCM, Quỹ Vừa A Dính, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM, Hội bảo trợ khuyết tật Trẻ mồ côi TPHCM, Hội khuyến học thuộc 63 tỉnh thành…Tính đến nay, Quỹ Lawrence S. Ting và Công ty Phú Mỹ Hưng đã trao gần 100.000 suất học bổng, với tổng trị giá gần 106 tỷ đồng.

Trong sự kiện lần này, Quỹ Lawrence S. Ting cũng công bố hoạt động xã hội tiếp nối chương trình “Trao tặng xe lăn, xe lắc tình thương”, với tên gọi “Cùng doanh nghiệp đồng hành trao tặng xe lăn cho địa phương”. Theo đó, doanh nghiệp có thể tặng một số lượng xe lăn, xe lắc tình thương theo khả năng của doanh nghiệp, Quỹ Lawrence S.Ting sẽ góp thêm số lượng xe lăn bằng với số lượng mà doanh nghiệp đóng góp. Sau đó, hai bên cùng tiến hành trao tặng tại địa phương mà doanh nghiệp chọn.

Ông Phan Chánh Dưỡng - Giám đốc Quỹ Lawrence S. Ting phát biểu tại buổi lễ

Được biết, bên cạnh chương trình trao học bổng Lawrence S. Ting, từ tháng 7/2006, Quỹ Lawrence S. Ting đã triển khai chương trình “Tiến bước cùng IT”. Với sự hỗ trợ kinh phí từ Công ty Phú Mỹ Hưng, đến nay chương trình đã thực hiện trang bị 122 phòng máy vi tính hiện đại và kết nối intenet tại 96 trường thuộc 63 tỉnh thành với tổng giá trị tài trợ là 37,3 tỷ đồng nhằm phục vụ cho việc dạy và học trong các trường phổ thông, từ đó đã tạo ra sự lan tỏa rộng khắp trong ngành giáo dục.

Tiếp nối thành công đó, Quỹ Lawrence S. Ting đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động cuộc thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E – Leaning”. Qua 4  lần tổng kết và trao giải, hàng ngàn bài giảng điện tử là những tác phẩm dự thi chất lượng đã được đưa vào kho E – Leaning quốc gia để phục vụ nhu cầu học tập, tham khảo của giáo viên, học sinh. Ngoài ra, từ đầu năm 2014 đến nay, Quỹ Lawrence S. Ting đã tổ chức các buổi hội thảo về ứng dụng Bộ kết nối kính hiển vi và máy tính và tài trợ 413 bộ thiết bị cho các trường THCS, THPT trong cả nước với kinh phí 3,64 tỷ đồng. Đồng thời, phối hợp với ngần hàng Cathay trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, trao học bổng cho Quỹ bảo trợ trẻ em quận 7, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè; tài trợ Hội Từ thiện Phụ nữ TPHCM chế tạo sách nói cho người mù… Tính đến nay, Quỹ Lawrence S. Ting đã tài trợ cho các hoạt động giáo dục với tổng số tiền lên đến 151,9 tỷ đồng.

Song song đó, Qũy Lawrence S. Ting còn có những đóng góp thiết thực trong lĩnh vực y tế với tổng giá trị phẫu thuật bàn tay cho trẻ em; hỗ trợ sinh hoạt phí sau phẫu thuật tim cho trẻ em, hỗ trợ nạn nhân bị thiên tai, bão lụt…

Sau 13 năm hoạt động, Quỹ Lawrence S. Ting đã hỗ trợ cho cộng đồng hơn 284,5 tỷ đồng, mang lại nhiều ý nghĩa và giá trị thiết thực cho ngành giáo dục, y tế nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà và ông A S. Ting trao học bổng cho HSSV có thành tích học tập xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà khẳng định: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã đặc biệt quan tâm tới các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và đã đạt được nhiều kết quả. Tuy nhiên, trong 26 triệu trẻ em, vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; trong 7 triệu người khuyết tật, có gần 2 triệu trẻ em khuyết tật. Vì vậy, để giải quyết tình trạng này, ngoài ngân sách nhà nước cần có sự chung tay của toàn xã hội, trong đó có sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức quốc tế.

Thứ trưởng trân trọng và đánh giá cao sự đóng góp quý báu của Công ty Phú Mỹ Hưng cũng như Quỹ học bổng Lawrence S. Ting trong 13 năm hoạt động vừa qua, đặc biệt là các hoạt động phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính trao học bổng cho học sinh, sinh viên tại buổi lễ

Thứ trưởng vui mừng khi được biết, trong số trên 90 ngàn trẻ em, học sinh, sinh viên, người khuyết tật đã được Quỹ Lawrence S. Ting hỗ trợ, nhiều bạn đã được thổi những ước mơ cao đẹp và có nhiều nỗ lực phấn đấu vượt bậc, nhiều em đã trở về với Quỹ Lawrence S. Tinh để tham gia các hoạt động cộng đồng, các hoạt động vì an sinh xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà chúc mừng Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Lawrence S. Ting tiếp tục phát triển và cùng đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em các tỉnh, thành phố trong các hoạt động an sinh xã hội thời gian tới.

Nhắn nhủ và chúc các em sinh viên được nhận học bổng lần thứ 16 của Quỹ Lawrence S. Ting, Thứ trưởng tin tưởng và mong rằng các em sẽ nỗ lực học tập, lao động sáng tạo, đạt nhiều thành tích cao, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ và sau này trở thành những công dân có ích, giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn để xây dựng quê hương TPHCM cũng như đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Lãnh đạo Công ty Phú Mỹ Hưng trao tặng tài trợ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ vì người nghèo TPHCM, Hội khuyến học, Hội bệnh nhân nghèo TPHCM và Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ em mô côi TPHCM

Hoàng Cảnh

TAG: Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà trao học bổng Quỹ Lawrence S. Ting
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7