Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan tiếp đoàn đại biểu người có công Bến Tre
07:48 PM 01/08/2022
(LĐXH)- Ngày 01/08, tại trụ sở Bộ, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Bá Hoan đã có buổi tiếp thân mật đoàn người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Bến Tre. Cùng tham dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười, Phó Cục trưởng Cục người có công Nguyễn Xuân Long, Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Bến Tre Phạm Thanh Hùng, cùng 30 đại biểu người có công đến từ tỉnh Bến Tre.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan tiếp đoàn người có công Bến Tre
Báo cáo với Lãnh đạo Bộ về kết quả thực hiện các chính sách đối với người có công trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Bến Tre Phạm Thanh Hùng cho biết: Bến Tre có trên 140.000 đối tượng người có công với cách mạng, trong đó có trên 35.600 liệt sĩ, hơn 20.000 thương binh, bệnh binh, 657 cán bộ lão thành cách mạng; 454 cán bộ tiền khởi nghĩa; trên 4.000 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày...
Đặc biệt, toàn tỉnh có 6.927 Bà mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, hiện nay còn sống 198 Mẹ.
Những năm qua, cùng sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, tập thể những người có công trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã không ngừng cố gắng vươn lên, góp phần giúp người có công cải thiện đời sống và có mức sống tương đối ổn định.
Theo đó, có 100% xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, 98% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú, 100% Bà Mẹ Việt Nam anh hùng được các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng, chăm sóc đến suốt đời. Hiện nay, tỉnh đang thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng trên 20.000 đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân với kinh phí trên 35 tỷ đồng/tháng.
Trong công tác vận động đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được thực hiện tốt trong các năm qua và nhận được sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Thông qua việc vận động đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa để hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho hộ gia đình người có công, thăm tặng quà cho người có công nhân khi gặp khó khăn, bệnh tật.
Trong dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) vừa qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp của tỉnh Bến Tre tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.
Trong đó, tỉnh đã tổ chức đoàn đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh (gồm 30 người, trong đó: 08 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng: 21 Thương binh, bệnh binh) ra thăm Thủ đô Hà Nội. Qua đó, thể hiện được tình cảm, trách nhiệm, vừa thể hiện sự tri ân đối với những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Các đại biểu người có công tỉnh Bến Tre cũng đã trình bày tâm tư, tình cảm và gửi cảm ơn sâu sắc đến các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước nói chung và tập thể các cán bộ Bộ LĐTB&XH nói riêng đã tạo điều kiện, quan tâm chăm sóc đời sống của người có công; tạo các cơ chế chính sách hỗ trợ đặc biệt giúp người có công trên cả nước cải thiện và phát triển trong cuộc sống.
Các đại biểu hứa với lãnh đạo Bộ sẽ gương mẫu và chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước làm tấm gương sáng cho thế hệ trẻ tỉnh nhà noi theo.
Tại buổi gặp gỡ, sau khi ân cần hỏi thăm sức khỏe các đại biểu trong đoàn người có công tỉnh Bến Tre, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách. Đồng thời Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương đối với công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người có công trong những năm qua. 
Thứ trưởng cho biết: Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng người có công. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của người có công. Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn.
Thời gian qua, cùng với chính sách mới được sửa đổi, Đảng, Nhà nước tiếp tục điều chỉnh chính sách cho phù hợp với các đối tượng người có công. Với mục tiêu phấn đấu nâng cao đời sống của người có công ngày một tốt hơn, Bộ LĐTB&XH đang và sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách nhằm nâng cao đời sống cho những người có công.
Thứ trưởng cũng chia sẻ thêm, việc lãnh đạo tỉnh Bến Tre tổ chức các đoàn ra thăm Hà Nội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người có công nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống chính sách ưu đãi phù hợp với thực tế.
Thứ trưởng cũng mong muốn các đại biểu người có công tiếp tục phát huy truyền thống, giáo dục con cháu, cùng chung sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn.
Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã trao quà của lãnh đạo Bộ chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn./.
Hồng Anh
TAG: Người có công đền ơn đáp nghĩa
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công