Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Thứ trưởng Lê Văn Thanh tiếp lãnh đạo Tập đoàn Manpower
06:28 PM 15/06/2022
(LĐXH)- Ngày 15/6, tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đã có buổi tiếp đoàn lãnh đạo Manpower Group do ông Simon Matthews, Tổng Giám đốc Tập đoàn Manpower khu vực Việt Nam, Thái Lan và Trung Đông dẫn đầu.
Tham dự có Tổng Giám đốc Manpower Group Việt Nam Andree Mangels; lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ.
Quang cảnh buổi tiếp tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Văn Thanh, cho biết: Việt Nam và nhiều quốc gia khác đã kiểm soát được đại dịch COVID-19. Nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, Việt Nam đã chính thức mở cửa lại du lịch từ ngày 15/3/2022. Việc mở cửa lại các chuyến bay quốc tế giúp nền kinh tế Việt Nam đang phục hồi khả quan. Việt Nam đã và đang có nhiều giải pháp, chính sách để phục hồi  và phát triển kinh tế.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh, thông tin: Đảng, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách về tài khóa, tiền tệ, cũng như chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động để cùng nhau vượt qua khó khăn, cùng nhau phát triển. Các chỉ số kinh tế vĩ mô của Việt Nam cơ bản được kiểm soát tốt.
“Tuy nhiên tình hình thế giới có nhiều biến động phức tạp, khó lường. Do đó, Việt Nam mong muốn nhận được thêm nhiều thông tin, tư vấn từ phía Manpower Group, một tập đoàn có nhiều đối tác trên toàn cầu, qua đó có thêm nhiều giải pháp để ứng phó với những biến động này” - Thứ trưởng Lê Văn Thanh, đề nghị.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tập đoàn Manpower Group
Điểm lại mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tập đoàn Manpower Group, Thứ trưởng Lê Văn Thanh, khẳng định: Với 14 năm hợp tác, 5 biên bản ghi nhớ đã được ký, Tập đoàn đã giúp cho Việt Nam triển khai những hoạt động rất cụ thể, như là tư vấn để đào tạo phát triển thị trường lao động; phát triển trong lĩnh vực việc làm để kết nối cung cầu lao động; đào tạo kỹ năng mềm, kiến thức cơ bản để học sinh, sinh viên tìm được việc làm, khởi nghiệp. Bên cạnh đó, Manpower Group  cũng đã hỗ trợ cho sự phát triển của trẻ em Việt Nam trong việc xây dựng các thư viện cho trẻ em... Các hoạt động này góp phần hỗ trợ cho công tác tư vấn xây dựng chính sách về lao động, việc làm của Việt Nam.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh, nhấn mạnh: Dư địa hợp tác giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tập đoàn Manpower Group còn rất lớn. Bộ mong muốn Manpower Group tiếp tục hợp tác, tư vấn và cung cấp thông tin tham khảo để Việt Nam sửa đổi, bổ sung Luật Việc làm trong thời gian tới. Việt Nam cũng đang quan tâm phát triển thị trường lao động để làm sao kết nối cung cầu được tốt hơn, trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào thị trường lao động.
Ông Simon Matthews, Tổng Giám đốc Tập đoàn Manpower khu vực Việt Nam, Thái Lan và Trung Đông cam kết tiếp tục hợp tác với Việt Nam
Thứ trưởng Lê Văn Thanh, đề nghị: Trong tương lai, hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong các lĩnh vực mà Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quan tâm và Tập đoàn Manpower Group có khả năng.
Cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Thứ trưởng Lê Văn Thanh, ông Simon Matthews, Tổng Giám đốc Tập đoàn Manpower khu vực Việt Nam, Thái Lan và Trung Đông vui mừng cho biết việc kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam đã giúp ông có cơ hội quay lại Việt Nam sau một thời gian dài.
Tổng Giám đốc Simon Matthews, cho biết: Những thành tựu của Việt Nam đã giúp Việt Nam trở thành thị trường tăng trưởng rất tiềm năng, là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài. Ông Simon Matthews cam kết Manpower Group sẽ đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam. Đây là lý do mà Tập đoàn quyết định bổ nhiệm một tổng giám đốc riêng tại Việt Nam là ông Andree Mangels.
Ông Andree Mangels, Tổng Giám đốc Manpower Group Việt Nam phát biểu tại buổi tiếp
Phát biểu tại buổi tiếp, ông Andree Mangels, Tổng Giám đốc Manpower Group Việt Nam cho biết mối quan hệ tốt đẹp giữa Manpower Group với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội là một động lực rất lớn đối với cá nhân mình, và ông rất vui mừng với sự tiếp tục hợp tác này.
Ông Andree Mangels chia sẻ, những lĩnh vực hợp tác giữa hai bên bao gồm đào tạo quản lý nhân sự, những hoạt động mang tính truyền thông. Đồng thời khẳng định, Manpower sẵn lòng chia sẻ những thông tin về những khảo sát nghiên cứu về việc thực hiện các chính sách lao động tại các nước trên thế giới với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Bên cạnh đó, ông mong muốn được chia sẻ mô hình “Làm việc linh hoạt” (Hybrid working), mô hình mà nhiều doanh nghiệp đang khám phá để triển khai.
Bên cạnh đó, ông Andree Mangels cũng khẳng định Manpower Group sẽ hỗ trợ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trong quá trình soạn thảo để sửa đổi, bổ sung Luật Việc làm bằng cách tổ chức các hội thảo lấy ý kiến của doanh nghiệp, đồng thời cung cấp các thông tin, tư vấn mang tính chất tham khảo để Bộ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội có được một bản dự thảo sửa đổi bổ sung hoàn thiện nhất.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh, lãnh đạo Tập đoàn Manpower và các đại biểu chụp ảnh chung
Cuối buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Văn Thanh cảm ơn những chia sẻ của ông Simon Matthews, Tổng Giám đốc Tập đoàn Manpower khu vực Việt Nam, Thái Lan và Trung Đông và Tổng Giám đốc Manpower Group Việt Nam Andree Mangels. Thứ trưởng cũng chúc mừng sự phát triển của Tập đoàn Manpower tại Việt Nam trong suốt thời gian qua. Nhân buổi tiếp, Thứ trưởng mong muốn hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn nữa.

Chí Tâm

TAG: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Thứ Trưởng Lê Văn Thanh tiếp làm việc Lãnh đạo Tập đoàn Manpower Việt Nam thái Lan Trung Đông bao
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ