Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Thứ trưởng Lê Văn Thanh tiếp đoàn các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam
07:52 PM 26/11/2021
(LĐXH)- Chiều 26/11, tại trụ sở Bộ LĐTB&XH, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đã có buổi tiếp, làm việc với đoàn các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam đi nhận nhiệm kỳ mới, do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh làm trưởng đoàn. Tham gia buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ.
Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh bày tỏ sự vui mừng được lãnh đạo Bộ LĐTB&XH đón tiếp và nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa Bộ LĐTB&XH và Bộ Ngoại giao rất chặt chẽ, sâu sắc, hỗ trợ nhau thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trong các lĩnh vực được Đảng, Chính phủ giao phó.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh
Đoàn Trưởng các cơ quan đại diện lần này gồm 28 đồng chí, đại diện cho Việt Nam tại 67 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng trong lĩnh vực hợp tác với Bộ LĐTB&XH, đoàn có nhiệm vụ phối hợp, hỗ trợ lao động đi làm việc ở nước ngoài, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người lao động, cũng như xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình người lao động làm việc ở nước ngoài.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao mong muốn, thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự chỉ đạo từ Lãnh đạo hai Bộ, cũng như sự hợp tác chặt chẽ, có hiệu quả hơn nữa từ phía các cơ quan chức năng của Bộ LĐTB&XH, cơ chế hợp tác ngày một nâng cao, để cá nhân các Trưởng cơ quan đại diện hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tích cực đóng góp cho hoạt động ngoại giao, xây dựng hình ảnh Việt Nam ngày càng lan tỏa, tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cũng cảm ơn Bộ LĐTB&XH đã giúp các đại diện đóng góp cho sự phát triển của đất nước và cam kết sẽ phát huy truyền thống hợp tác lâu dài giữa hai Bộ.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Văn Thanh một lần nữa nhấn mạnh kết quả hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa hai Bộ. Qua đó khẳng định vị thế, vai trò của người lao động Việt Nam trên thế giới rất tốt đẹp, đóng góp có hiệu quả cho sự phát triển của nước sở tại; cũng như học tập, đem kiến thức, kinh nghiệm của mình trở về phát triển đất nước.
Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Văn Thanh phát biểu tại buổi tiếp
Theo Thứ trưởng, hợp tác giữa Việt Nam với các quốc gia, vùng lãnh thổ là rất quan trọng. Bức tranh xuất khẩu lao động của Việt Nam ngày nay đã có sự khác biệt so với cách đây 20 năm, trong đó phải kể đến việc người lao động có nhiều sự lựa chọn, tay nghề có giá trị ngày càng cao; chính sách thu hút lao động của nhiều quốc gia cũng thay đổi theo hướng mở, nhiều chương trình ổn định, quyền lợi được bảo đảm…
Để có được kết quả này, Thứ trưởng Lê Văn Thanh khẳng định, Bộ LĐTB&XH và Bộ Ngoại giao là hai Bộ tiên phong, đi đầu trong bảo vệ quyền lợi của người lao động. Đặc biệt, trong thời điểm đại dịch, hai Bộ đã rất nỗ lực và đạt những kết quả tích cực.
Theo đó đã nhất quán, sát sao trong chỉ đạo các cơ quan đại diện, các đồng chí đặc phái viên thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, hai bên cũng cam kết tình cảm và trách nhiệm để bảo đảm lợi ích chính đáng của người lao động, cũng như hợp tác trên các vấn đề xác hội khác như phúc lợi của trẻ em, bình đẳng giới.
Thời gian tới, Thứ trưởng mong muốn các Trưởng đại diện ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống hợp tác tốt đẹp giữa hai Bộ, tích cực trong xây dựng hình ảnh người lao động Việt Nam tiên tiến, văn minh, ngày càng đáp ứng được các yêu cầu cao của thế giới./.
Dương Thìn
TAG: ngoại Giao Thứ trưởng Lê Văn Thanh
Tin khác
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại TPHCM
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán