Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Thứ trưởng Lê Văn Thanh tiếp Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam
04:28 PM 10/05/2021
(LĐXH)- Ngày 10/5/2020, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ngài Park Noh Wan.
Cùng dự buổi tiếp còn có lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Bảo hiểm xã hội và Cục Việc làm.
Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về một số nội dung trọng tâm nhằm thúc đẩy hợp tác quan hệ giữa hai nước về lĩnh vực lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội và những chương trình, dự án đang được triển khai.
Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Văn Thanh cảm ơn ngài Đại sứ Park Noh Wan đã đến Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trao đổi về những vướng mắc, khó khăn của đoanh nghiệp Hàn Quốc trong quá trình làm việc tại Việt Nam. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm của Hàn Quốc đối với các lĩnh vực lao động, việc làm của Việt Nam.
Quang cảnh buổi tiếp đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam
Thứ trưởng Lê Văn Thanh khẳng định: Hàn Quốc là một trong những đối tác thân thiết nhất của Việt Nam, công tác đối ngoại giữa hai nước đã đạt được những thành tựu trên nhiều mặt về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội. Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến việc đi lại giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đến mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Hàn Quốc đã tăng hạn ngạch EPS lên gấp đôi cho lao động Việt Nam, hy vọng trong thời gian tới, khi dịch COVID-19 được đẩy lùi, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tốt việc đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc.
Thứ trưởng Lê văn Thanh cho biết: Vấn đề người nước ngoài làm việc tại Việt Nam đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam được quy định trong Bộ Luật Lao động năm 2019 và Nghị định 152/2020/NĐ-CP quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh cho biết công tác đối ngoại giữa hai nước đã đạt được những kết quả tích cực
"Do vậy, đây là quy định chung cho tất cả các doanh nghiệp nước ngoài làm việc tại Việt Nam, trong đó có Hàn Quốc. Phía Hàn Quốc có vướng mắc trong quá trình triển khai xin giấy phép cho chuyên gia Hàn Quốc, đề nghị gửi hồ sơ về Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Bộ sẽ nghiên cứu, phân loại và cấp giấy phép cho các chuyên gia đủ điều kiện. Đối với các chuyên gia không đủ điều kiện cấp giấy phép, phía Hàn Quốc cần làm rõ sự cần thiết, tập hợp danh sách để Bộ trình xin ý kiến cấp cao hơn" - Thứ trưởng, nhấn mạnh.
Tại buổi tiếp, ngài Đại sứ Park Noh Wan đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và trong lĩnh vực lao động, việc làm nói riêng. Ngài Park Noh Wan cho biết, hiện có rất nhiều lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc có thời hạn theo hợp đồng và ngược lại, Hàn Quốc cũng có rất nhiều người Hàn Quốc sang Việt Nam công tác, làm việc. Ngài Đại sứ mong rằng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục có chỉ đạo và hướng dẫn cụ thể về việc đưa người lao động Việt Nam sang làm việc thời vụ tại Hàn Quốc; xem xét ký kết Hiệp định về Lao động kỳ nghỉ giữa Việt Nam - Hàn Quốc, góp phần giao lưu văn hóa, xây dựng nền tảng bền vững giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Ngài Đại sứ Park Noh Wan trao đổi tại buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Lê Văn Thanh
Hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, ngài Đại sứ Park Noh Wan mong muốn thời gian tới hai nước sẽ triển khai được các hoạt động thiết thực như ký gia hạn MOU về hợp tác lao động việc làm giữa Hàn Quốc và Việt Nam; ký kết Hiệp định về Bảo hiểm xã hội.
Về mối quan tâm của ngài Đại sứ liên quan Hiệp định về bảo hiểm xã hội và lao động kỳ nghỉ giữa Việt Nam – Hàn Quốc, Thứ trưởng Lê Văn Thanh, cho biết: Hiệp định về Bảo hiểm xã hội đang đi đến thỏa thuận cuối cùng. Trong thời gian tới, Việt Nam dự kiến sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội, do vậy mục đích thiết kế Hiệp định về Bảo hiểm xã hội và Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi tương xứng nhau, những nội dung sửa đổi và MOU sắp ký kết phù hợp để tránh điều chỉnh. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ sớm có báo cáo với Thủ tướng để trả lời phía Hàn Quốc…

Chí Tâm

 

TAG: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Thứ Trưởng Lê Văn Thanh Làm Việc Đại sứ quán Hàn QUốc ngài Park Noh Wan.
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu