Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình người có công và dâng hương liệt sĩ tại Long An
09:58 AM 29/08/2020
(LĐXH) - Chiều ngày 28/8/2020, đồng chí Lê Tấn Dũng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) dẫn đầu Đoàn công tác đã đến dâng hương ở Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Hưng - Tân Hưng, Long An và đến thăm, trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cùng nhiều nhiều phần quà cho 2 gia đình người có công với cách mạng (NCC).

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cùng đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Vĩnh Hưng- Tân Hưng

Cùng đi với đoàn còn có ông Phạm Anh Thắng, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ tại TP.HCM; ông Pham Ngọc Thành- Giám đốc Cơ sở 2 trường ĐH Lao động Xã hội; ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó hiệu Trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Về phí tỉnh Long An có bà Nguyễn Hồng Mai, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, ông Võ Thành Trí, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Hưng cùng nhiều lãnh đạo tỉnh Long An và huyện vĩnh Hưng.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An, lãnh đạo huyện Vĩnh Hưng cắt băng khánh thành căn nhà tình nghĩa của gia đình ông Nguyễn Văn Út 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng dẫn đầu đoàn công tác đã đến trao tặng nhà tình nghĩa gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hoa (vợ liệt sĩ), xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng và gia đình ông Nguyễn Văn Út (người thờ cúng liệt sĩ) ở xã Thái Trịn, huyện Vĩnh Hưng. Đây là 2 căn nhà tình nghĩa từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Trường Đại học Lao động và Xã hội cơ sở II (tại TP.HCM), Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh long và Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH tại TP.HCM.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cùng Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An, lãnh đạo huyện Vĩnh Hưng trao tặng nhiều phần quà cho bà Nguyễn Thị Kim Hoa

Phát biểu tại lễ trao nhà, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng khẳng định, mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động trong ngành LĐ-TB&XH luôn coi công tác “Đền ơn đáp nghĩa” vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của mình. Những căn nhà tình nghĩa này chính là sự tri ân, là nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, đảng viên ngành LĐ-TB&XH dành tặng các gia đình, chính sách người có công với cách mạng.

Đại diện lãnh đạo huyện Vĩnh Hưng trao Quyết định nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Kim Hoa

“Với đạo lý ‘Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng người có công. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của người có công”, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhấn mạnh.

Tại buổi lễ trao nhà tình nghĩa, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Văn phòng Bộ tại phía Nam, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An và lãnh đạo huyện Vĩnh Hưng đã trao tặng nhiều phần quà đầy ý nghĩa đến 2 gia đình người có công với cách mạng.

Đại diện lãnh đạo huyện Vĩnh Hưng trao Quyết định nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Út

Trước khi đến trao nhà tình nghĩa và tặng quà cho 2 gia đình NCC, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Hưng - Tân Hưng.

Tại đây, Thứ trưởng đã kiểm tra thông tin ghi trên các bia mộ liệt sĩ tại nghĩa trang. Qua kiểm tra, Thứ trưởng đánh giá cao công tác đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Long An, đồng thời Thứ trưởng đánh giá cao việc ghi tên bia mộ "Liệt sĩ chưa xác định được thông tin” ở nghĩ trang là rất nghiêm túc, thực hiện đúng theo quy định tại Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC.

Lãnh đạo huyện Vĩnh Hưng trao thư cảm ơn đơn vị tài trợ

 

Đăng Hải

TAG: Thứ trưởng Lê Tấn Dũng trao tặng nhà tình nghĩa Người có công tỉnh Long An
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công