Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp thân mật đoàn đại biểu người có công Khánh Hòa và Nghệ An
08:23 PM 23/05/2018
(LĐXH)- Ngày 23/5/2018, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu người có công tỉnh Khánh Hòa và Nghệ An nhân dịp Đoàn tới viếng Lăng Bác và tham quan Thủ đô Hà Nội.
** Cùng tiếp còn có bà Đỗ Thị Hồng Hà, Phó Cục trưởng Cục Người có công. Thay mặt Đoàn đại biểu Người có công, bà Trịnh Thị Hợp, Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Khánh Hòa đã báo cáo với Thứ trưởng về chuyến đi của Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và công tác chăm sóc NCC, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh trong thời gian qua. Bà cho biết: Hiện nay tỉnh có 50.91 người được công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, chi trả trợ cấp hàng tháng 7.832 đối tượng, với số tiền là hơn 11,4 tỷ đồng, có 965 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện còn sống 33 mẹ). Các chế độ luôn được thực hiện một cách kịp thời và đồng bộ.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi tiếp đoàn
Đến nay 100% Bà mẹ VNAH còn sống được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời với số tiền từ 800.000 đồng – 1.000.000 đồng/tháng, 100% Thương – Bệnh binh nặng được các công ty, doanh nghiệp, các nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các tỉnh và các đơn vị xây tặng nhà tình nghĩa, góp phần ổn định cuộc sống, 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.
Trong năm 2017, toàn tỉnh đã huy động đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hơn 3,9 tỷ đồng. Số tiền huy động đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 136 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách và nhiều hoạt động tình nghĩa khác...
Hướng tới Lễ kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, tỉnh Khánh Hòa đã xây dựng kế hoạch để tổ chức các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ theo chỉ đạo của Chính phủ. Trong đó có công tác tổ chức Hội nghị biểu dương Người có công tiêu biểu thành phố Khánh Hòa năm 2018 nhằm biểu dương những người có công với cách mạng tiêu biểu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; tổng kết khen thưởng xã, phường, thị trấn làm tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công..
Phát biểu động viên và chia sẻ với Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Khánh Hòa, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho biết thêm: "Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng NCC. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của NCC. Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn...
Thời gian qua, cùng với chính sách mới được sửa đổi, Đảng, Nhà nước tiếp tục điều chỉnh chính sách cho phù hợp với các đối tượng NCC. Với mục tiêu phấn đấu nâng cao đời sống của người có công ngày một tốt hơn, thời gian tới, Bộ LĐ-TBXH tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách nhằm nâng cao đời sống cho những người có công... 
Chính sách đối với NCC là một trong những chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. 71 năm qua, việc nghiên cứu, bổ sung, điều chỉnh các chính sách có liên quan nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn để chăm sóc tốt nhất cho gia đình NCC. Thứ trưởng cũng chia sẻ thêm,  việc lãnh đạo tỉnh tổ chức các đoàn ra thăm Hà Nội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là dịp dể lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người có công nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống chính sách ưu đãi phù hợp với thực tế.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhấn mạnh, năm 2018 là năm có ý nghĩa đặc biệt, sắp tới sẽ tổ chức lễ kỷ niệm Chính sách đối với NCC là một trong những chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. 71 năm qua, việc nghiên cứu, bổ sung, điều chỉnh các chính sách có liên quan nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn để chăm sóc tốt nhất cho gia đình NCC.
Xúc động phát biểu tại buổi tiếp, một số đại diện Đoàn gửi lời cảm ơn Lãnh đạo Bộ và Cục Người có công đã tiếp đón thân mật, chân tình như những người thân... Bên cạnh đó các đại biểu cũng mong muốn, Bộ quan tâm hơn nữa tới các đối tượng cán bộ bị địch bắt, tù đày cũng như kiến nghị với Bộ về việc giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống, công tác rà soát hồ sơ để đảm bảo người có công được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước...
Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của Đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp.
** Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã có buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu người có công Nghệ An.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp đoàn đại biểu NCC Nghệ An

Thay mặt Đoàn đại biểu Người có công, ông Nguyễn Đăng Dương, Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Nghệ An đã báo cáo với Thứ trưởng về chuyến đi của Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và công tác chăm sóc NCC, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh trong thời gian qua.

Ông cho biết: Trải qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc Nghệ An có 590.000 người tham gia lực lượng quân đội. Hiện nay, Nghệ An là một trong những tỉnh đang quản lý và chi trả trợ cấp thường xuyên và 1 lần cho NCC với cách mạng lớn thứ 3 cả nước với hơn 75.985 đối tượng. Bên cạnh công việc tập trung để thực hiện đúng, đủ chế độ ưu đãi NCC với cách mạng, thời gian qua Nghệ An còn làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống NCC. Năm 2017 tỉnh đã thu quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hơn 19 tỷ đồng, xây dựng mới được 180 ngôi nhà tình nghĩa; sửa chữa 190 nhà; tặng 1.260 sổ tiết kiệm…

Thứ trưởng tặng quà các đại biểu

Sau khi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng ghi nhận và đánh giá cao những công lao, đóng góp của các thế hệ người có công với cách mạng của tỉnh Nghệ An trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời biểu dương những thành quả đã đạt được trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình đối tượng có công của các cấp, các ngành trong tỉnh. 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng ghi nhận và đánh giá cao những công lao, đóng góp của các thế hệ người có công với cách mạng của tỉnh Nghệ An trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời biểu dương những thành quả đã đạt được trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình đối tượng có công của các cấp, các ngành trong tỉnh.

Cũng tại buổi gặp mặt Thứ trưởng chúc các đại biểu nhiều sức khỏe và mong rằng, các đối tượng chính sách của tỉnh Nghệ An tiếp tục nêu cao khí phách anh hùng cách mạng, tuyên truyền vận động nhân dân địa phương luôn tin tưởng vào đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở địa phương, tích cực tham gia xây dựng quê hương phát triển giàu mạnh.

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của Đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp./.

PV
TAG: Người có công Liệt Sĩ
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công