Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp Đoàn công tác của Bộ Lao động và Bảo trợ xã hội Mông Cổ
09:50 PM 29/10/2018
(LĐXH)- Chiều ngày 29/10/2018, tại trụ sở Bộ LĐTB&XH, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Lao động và Bảo trợ xã hội Mông Cổ, do bà Regzen Sanjmyatav - Tổng cục trưởng về Chính sách hỗ trợ người khuyết tật là Trưởng đoàn, cùng Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam.
Tham dự buổi tiếp, phía Bộ LĐTB&XH Việt Nam còn có Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Bảo trợ xã hội, Cục Trẻ em, Viện Khoa học Lao động xã hội; phía Bộ Lao động và Bảo trợ xã hội gồm các thành viên đại diện cho các đơn vị thuộc Bộ Lao động và Bảo trợ xã hội Mông Cổ.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp Đoàn công tác của Bộ Lao động và Bảo trợ xã hội Mông Cổ
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã giới thiệu sơ qua một số thông tin về những nhiệm vụ và chức năng của Bộ LĐTB&XH. Thứ trưởng cho biết, tại Việt Nam, trách nhiệm của Nhà nước, xã hội và gia đình đối với Người khuyết tật (NKT) được nêu rõ ngay trong Hiến pháp của Việt Nam năm 1946. Năm 1998, Việt Nam đã ban hành Pháp lệnh về NKT, và năm 2010, Việt Nam đã ban hành Luật về NKT. Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cũng cho biết hiện nay, hệ thống văn bản pháp luật Việt Nam có trên 24 văn bản có liên quan đến NKT như  Luật Giáo dục, Luật Khám chữa bệnh …
Theo Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Việt Nam hiện có gần 8 triệu NKT chiếm 7,8% dân số. Hiện nay, số NKT được trợ cấp xã hội hàng tháng gần 1,2 triệu người. Ngoài ra Việt Nam còn có 1,5 triệu người cao tuổi trên 80 tuổi và 110.000 đối tượng sống trong các cơ sở Bảo trợ xã hội như trẻ mồ côi, người già cô đơn…
Thứ trưởng cũng chia sẻ với Đoàn về việc Việt Nam đã phê chuẩn Công ước Quốc tế về quyền của NKT. Thứ trưởng cũng thông tin về việc thành lập Ủy ban Quốc gia về NKT đây là cơ quan hoạt động theo cơ chế đa ngành, nhằm thúc đẩy hòa nhập cộng đồng cho NKT. Ngoài ra, tại Việt Nam cũng có nhiều tổ chức hoạt động của NKT nhằm giúp thúc đẩy quyền của NKT và tạo điều kiện hòa nhập với cộng đồng.
Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, bà Regzen Sajmyatav – Tổng cục trưởng về Chính sách hỗ trợ Người khuyết tật đã chia sẻ với Bộ LĐTB&XH những thông tin về Người khuyết tật của Mông Cổ hiện nay. Mông Cổ hiện có 300.000 NKT trong đó có 10% NKT là trẻ em và 70% NKT đang trong độ tuổi lao động. Bà cho biết cả 13 Bộ, ngành của Mông Cổ đều dành sự quan tâm tới NKT.
Bà cũng trao đổi một số thông tin về những sửa đổi bổ sung luật vào năm 2016 để tập trung vào quyền của NKT. Nhân chuyến công tác lần này, Bà hy vọng sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm của các nước về đào tạo nghề cho NKT và công tác phục hồi chức năng cho NKT.
Tại cuộc gặp mặt, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cùng Lãnh đạo các Vụ, Cục liên quan đã trả lời những câu hỏi của các Đại biểu thuộc Đoàn. Thứ trưởng cũng  hy vọng thông qua chuyến thăm thực tế tới Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ tàn tật Thụy An, Đoàn có thể tham khảo một số mô hình về chăm sóc và đào tạo nghề cho NKT tại Việt Nam.
Cuối buổi tiếp, Thứ trưởng chúc Đoàn sẽ có chuyến công tác thành công tốt đẹp. Thứ trưởng hy vọng tại Hội thảo được diễn ra vào ngày 31/10 tới đây, hai bên sẽ trao đổi được thêm nhiều kinh nghiệm quý báu./.
PV
TAG: người khuyết tật Bộ Lao động
Tin khác
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần