Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp 100 người có công tiêu biểu tỉnh Bình Dương
02:36 PM 01/11/2019
(LĐXH)- Sáng 01/11 tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã tiếp thân mật đoàn đại biểu người có công tỉnh Bình Dương nhân dịp đoàn tới viếng Lăng Bác và tham quan Thủ đô Hà Nội. Cùng tiếp còn có bà Đỗ Thị Hồng Hà, Phó Cục trưởng Cục Người có công.
Thay mặt đoàn đại biểu người có công tỉnh Bình Dương, bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh đã báo cáo với Thứ trưởng về chuyến đi của đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và công tác chăm sóc người có công, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh trong thời gian qua.  
Bà Nguyễn Ngọc Hằng cho biết: Tỉnh Bình Dương hiện có trên 64.000 người dược công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi người có công với cách mạng. Ngoài ra, các đối tượng khác: hồ sơ dụng cụ chỉnh hình; ưu đãi giáo dục và đào tạo; miễn giảm tiền sử dụng đất; trợ cấp theo các Quyết định 62, 142, 53, 49; tuất từ trần thương bình, bệnh binh, chất độc hóa học… là trên 5.900 hồ sơ.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng chào mừng các đại biểu người có công Bình Dương
Hiện nay, đang chi trả trợ cấp hàng tháng 8.495 đối tượng, với số tiền trên 13,3 tỷ đồng/tháng. 100% đối tượng chính sách và thân nhân của họ dược cấp thẻ BHYT để chăm sóc sức khỏe theo quy định.
Tỉnh Bình Dương thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống đối với người có công với cách mạng. Bình Dương vận động các tổ chức, cá nhân phụng dưỡng suốt đời 100% mẹ VNAH còn sống mức hỗ trợ hàng tháng từ 1.000.000 đồng trở lên. Các mẹ VNAH, các thương bình nặng được chăm sóc sức khỏe theo chễ độ khám chữa bệnh cán bộ trung cao của tỉnh.
Ngoài khoản trợ cấp mai táng phí được nhận từ kính phí Trung ương theo quy định là 10 thánglương tối thiểu, tỉnh còn hỗ trợ thêm kinh phí cho gia đỉnh người có công tử trần mức từ 10 triệu - 25 triệu đồng/đối tượng. Nhằm để nâng mức sống đối với thân nhân người có công với cách mạng, ngay từ đầu năm 2018, Sở đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhãn đân tỉnh ban hành Nghị quyết số 09/2018/NQ-HĐND ngày 20/7/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách hỗ trợ việc tang đối với một số đỗi lượng trên địa bản tỉnh. Trong đó, kinh phí được hỗ trợ thêm được tăng lên từ 20 triệu - 35 triệu đồng/dôi tượng (Nghị quyết này thực hiện kể từ ngày 01/01/2019).
Về thành phần đoàn tham quan Hà Nội lần này có 115 đại biểu, trong đó 100 đại biểu là người có công tiêu biểu và 15 cán bộ phục vụ. Đoàn khởi hành từ ngày 25/10 đến ngày 1/11 sẽ trở về. Trong suốt chuyến đi, đoàn đã thăm các điểm du lịch, các địa chỉ đỏ như: Nghĩa trang Trường Sơn, Ngã ba Đồng Lộc, Làng Sen quê Bác, Cây đa Tân Trào, Hà Giang…
Đại biểu người có công Bình Dương bày tỏ tâm tư, nguyện vọng
Cũng tại buổi tiếp, các đại biểu người có công tỉnh Bình Dương đã phát biểu tâm tư tình cảm khi tới thăm Bộ LĐTB&XH. Đại diện đoàn đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là Bộ LĐTB&XH đã tạo điều kiện để đoàn có cơ hội được tới Hà Nội và vào Lăng viếng Bác.
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng mong muốn Bộ quan tâm hơn nữa tới các đối tượng cán bộ cũng như kiến nghị với Bộ về việc giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống, công tác rà soát hồ sơ để đảm bảo người có công được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước...
Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhấn mạnh: "Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng người có công. Thời gian qua, cùng với chính sách mới được sửa đổi, Đảng, Nhà nước tiếp tục điều chỉnh chính sách cho phù hợp cũng sửa chuẩn bị sửa Pháp lệnh ưu đãi các đối tượng người có công với mục tiêu phấn đấu nâng cao đời sống của người có công ngày một tốt hơn. Thời gian tới, Bộ LĐTB&XH tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách nhằm nâng cao đời sống cho những người có công... 
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và Phó Cục trưởng Đỗ Thị Hồng Hà chụp ảnh cùng đoàn
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cũng chia sẻ thêm, việc lãnh đạo tỉnh Bình Dương tổ chức các đoàn ra thăm Hà Nội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là dịp dể lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người có công nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống chính sách pháp lệnh ưu đãi người có công trong thời gian tới để phù hợp với thực tế.
Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp./.
Dương Thìn
TAG: Người có công chế độ chính sách
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công