Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Trang chủ / Lao động / Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng: Bến Tre cần đẩy nhanh các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19
08:58 AM 05/10/2021
(LĐXH) - Thực hiện Kế hoạch công tác, ngày 4/10/2021, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Tổ trưởng Tổ Công tác đặc biệt của Bộ LĐ-TB&XH tại phía Nam cùng các thành viên Tổ Công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bến Tre về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác đảm bảo an sinh xã hội; việc triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đề nghị tỉnh Bến Tre cần thực hiện đồng bộ công tác phòng, chống dịch và các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19

Thông tin với đoàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND Tỉnh Bến Tre cho biết, trong đợt dịch Covid-19 trở lại lần thứ 4, cả hệ thống Chính trị của tỉnh Bến Tre đã khẩn trương vào cuộc. Lãnh đạo địa phương đã sớm xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế.

Ông Tam cho biết, từ ngày 27/9 đến nay, tỉnh Bến Tre đã trở thành “vùng xanh”. Từ đó tỉnh đã tiến hành hỗ trợ cho TP.HCM hơn 100 tấn lương thực, thực phẩm và đưa đoàn y, bác sĩ hơn 40 người lên hỗ trợ TP.HCM; đưa đoàn y, bác sĩ hơn 20 người hỗ trợ cho tỉnh Long An.

Ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND Tỉnh Bến Tre cho biết, trong đợt dịch Covid-19 trở lại lần thứ 4, cả hệ thống Chính trị của tỉnh Bến Tre đã khẩn trương vào cuộc

Còn về tình hình đón người dân địa phương từ TP.HCM, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh thành vùng dịch trở về quê, trong những ngày qua, tỉnh Bến Tre đã chủ động triển khai các khu cách ly để kịp thời hỗ trợ người dân đảm bảo an toàn.

“Chính phủ và các tỉnh thành phố như Bình Dương, Đồng Nai,…Long An, đặc biệt là TP.HCM có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho người lao động để họ yên tâm ở lại TP.HCM và các tỉnh làm việc. Sau khi khống chế được dịch bệnh, phục hồi sản xuất, kinh doanh thì các doanh nghiệp sẽ không bị thiếu hụt lao động”: ông Tam đề nghị.

 

Bà Nguyễn Bé Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre khẳng định, trong thời gian dịch bệnh Covid-19, tỉnh Bến Tre luôn đảm bảo công tác an sinh xã hội cho tất cả người dân.

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Nguyễn Bé Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre khẳng định, trong thời gian dịch bệnh Covid-19, tỉnh luôn đảm bảo công tác an sinh xã hội cho tất cả người dân. “Tỉnh luôn đảm bảo chi trả các gói hỗ trợ đúng, đủ và kịp thời nhất cho người dân. Ngay khi dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 diến ra, Tỉnh Bến Tre đã kịp thời triển khai hỗ trợ cho 7.500 người hành nghề bán vé số để họ yên tâm ở nhà phòng, chống dịch Covid-19”, bà Mười khẳng định. Về vấn đề giải quyết việc làm sau dịch bệnh Covid-19, bà Mười cho hay, tỉnh Bến Tre đang tiến hành rà soát những lao động từ TP.HCM và các tỉnh, thành trở về Bến Tre tránh dịch để phân loại, đảm bảo an sinh xã hội và triển khai đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và giới thiệu việc làm phù hợp cho người lao động.

Ông Phạm Thanh Hùng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bến Tre báo cáo tại buổi làm việc với Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và đoàn công tác của Bộ

Báo cáo với Thứ trưởng về công tác đảm bảo an sinh xã hội và việc riển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, ông Phạm Thanh Hùng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bến Tre cho biết, tính đến nay tỉnh đã chi hỗ trợ cho 150.154/171.308 lao động khó khăn và 2.968/5.279  hộ kinh doanh, doanh nghiệp với tổng kinh phí là 160.095.995 triệu đồng.

Về hỗ trợ cho người điều trị Covid-19 (F0) và người cách ly (F1), ông Hùng thông tin, tỉnh đã lập danh sách hỗ trợ 8.464 đối tượng, với tổng số tiền dự kiến hỗ trợ là 17.616.24 triệu đồng. Đến nay đã hỗ trợ cho 499 trường hợp với tổng số tiền 846,31 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận gạo từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ, các địa phương cấp huyện, xã đã tiến hành cấp phát ngay cho người dân. Đến nay đã hoàn thành việc cấp phát gạo cho 71.082 hộ với 160.551 nhân khẩu (15kg/nhân khẩu) với tổng số lượng là 2.408.265 tấn. Để tiếp tục hỗ trợ gạo đợt 2 cho 83.663 hộ, với 177.733 nhân khẩu thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, người có công, hộ khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tỉnh Bến Tre đề xuất được Chính phủ cấp cho 2.665.995 tấn gạo.

Về công tác hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, ông Nguyễn Hoàng Dân, Trưởng Phòng Công tác Xã hội tỉnh Bến Tre cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện nay có 113 trẻ em là F0: 302 F1; 15 trẻ mồ coi cha hoặc bố, mẹ bị tử vong do covid -19. Việc hỗ trợ trẻ em F0 và F1 áp dụng  theo Nghị quyết 68. Còn trẻ em mồ côi thi Quỹ Bảo trợ xã hội tỉnh đã tiến hành hỗ trợ mỗi em 5 triệu đồng.

 

 Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác an xinh xã hội của tỉnh Bến Tre

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác an xinh xã hội của tỉnh Bến Tre. Thứ trưởng cho rằng, hệ thống Chính trị của tỉnh Bến Tre đã kịp thời vào cuộc triển khai công tác phòng, chống dịch và thực hiện đồng bộ các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19 một cách đồng bộ tại địa phương.

Thứ trưởng và các thành viên Tổ Công tác thực địa kiểm tra công tác phòng, chống dịch và công tác an sinh xã hội tại tỉnh Bến Tre 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho người dân xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre.

Bên cạnh đó, tỉnh Bến Tre cũng đã đã có những hoạt động hỗ trợ kịp thời cho TP.HCM và các tỉnh thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long phòng, chống dịch Covid-19”, Thứ trưởng ghi nhận.

“Mặc dù trong điều kiện khó khăn nhưng tỉnh Bến Tre đã tích cực trong việc xã hội hoá để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội. Tuy nhiên, tỉnh Bến Tre cần đẩy nhanh thực hiện đồng bộ các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19 và hỗ trợ kịp thời cho trẻ em bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19, đặc biệt là trẻ em mồ côi do bố hoặc mẹ tử vong vì dịch Covid-19”: Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đề nghị.

Còn đối với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh Bến Tre, Thứ trưởng và đoàn công tác của Bộ sẽ ghi nhận và báo cáo với Chính phủ và Bộ để có phương án hỗ trợ địa phương kịp thời.

 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thăm hỏi sức khỏe và tặng quà người dân ở Bên Tre.

Trước khi làm việc với UBND tỉnh Bến Tre, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cùng đoàn đã có buổi thực địa kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác đảm bảo an sinh xã hội và việc triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg tại xã Phú Nhuận, TP Bến Tre. Tại đây Thứ trưởng đã thăm hỏi sức khoẻ và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các hộ dân về công tác phòng, chống dịch và việc thực hiên công tác an sinh xã hội của địa phương.

Đăng Hải

TAG: Thứ trưởng Lê Tấn Dũng Kiểm tra công tác phòng chống dịch Bến Tre
Tin khác
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
An Giang: Thực hiện đồng bộ chính sách lao động, việc làm
Lào Cai: Gần 5.000 lao động được giải quyết việc làm trong 3 tháng đầu năm
Đồng Tháp: Gần 5.200 lao động được giải quyết việc làm
“Những bức chân dung từ lụa vụn”: Chung tay “xây nhà mới” cho người khuyết tật làm việc tại Vụn Art
Hỗ trợ người khuyết tật tham gia vào thị trường lao động
Cần Thơ: Hơn 14.775 lao động được giải quyết việc làm trong 3 tháng
Hà Tĩnh: Hơn 1.900 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong quý I