Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Thứ trưởng Lê Quân kiểm tra công tác gửi, nhận văn bản điện tử
04:05 PM 13/03/2019
(LĐXH)- Thứ trưởng Lê Quân khẳng định, công tác cải cách hành chính luôn được lãnh đạo Bộ xác định là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên.
Thực hiện Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước, sáng 13/3, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Quân cùng lãnh đạo Văn phòng Bộ đã có buổi kiểm tra và chỉ đạo công tác triển khai Quyết định tại Bộ.
Tại Phòng Hành chính và Trung tâm Thông tin, Thứ trưởng Lê Quân đã kiểm tra công tác gửi và nhận văn bản điện tử trong nội bộ cũng như với các cơ quan bên ngoài; đồng thời khẳng định, công tác cải cách hành chính luôn được lãnh đạo Bộ xác định là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên chỉ đạo, điều hành bám sát chủ trương, định hướng, nhiệm vụ của Đảng, Chính phủ.
Thứ trưởng Lê Quân cùng lãnh đạo Văn phòng bộ kiểm tra công tác gửi, nhận văn bản điện tử
Những năm qua, cải cách hành chính của Bộ LĐTB&XH đã có nhiều bước tiến và được Chính phủ đánh giá cao. Hàng năm, tuy khối lượng văn bản được giao xây dựng lớn, nhưng Bộ đã hoàn thành tốt. Hai năm liên tục hoàn thành 100% đề án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo về tiến độ và chất lượng. Nhiều chính sách ban hành đã đi vào cuộc sống, được người dân và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao như lĩnh vực người có công, bảo trợ xã hội, BHXH, lao động tiền lương…
Thứ trưởng Lê Quân nhấn mạnh, Quyết định 28 là một bước đột phá mạnh mẽ vào tư duy giấy tờ, qua đó tạo lập nền tảng cho những bước phát triển mới của Chính phủ điện tử hướng tới nền quản trị quốc gia, quản trị xã hội thông minh, nền hành chính hiện đại, không giấy tờ. Đây là một cải cách lớn, trước hết là thủ tục hành chính, do đó Bộ LĐTB&XH cần triển khai có hiệu quả, để chỉ số cải cách hành chính của từng đơn vị trong Bộ được nâng lên, phục vụ người dân được tốt hơn.
Thứ trưởng trò chuyện trực tuyến với cán bộ ngành LĐTB&XH
Thứ trưởng yêu cầu trong tháng 3/2019, Văn phòng Bộ phối hợp với Trung tâm Thông tin triển khai lấy chữ ký số của lãnh đạo Bộ. Thời gian tới, phấn đấu nâng cao tỷ lệ văn bản trình bằng chữ ký số. Đồng thời đề nghị hai đơn vị này kiểm tra hạ tầng cũng như tập huấn, giám sát công tác gửi và nhận văn bản điện tử tại các đơn vị trong Bộ. Đây cũng là một nội dung quan trọng trong chấm điểm khen thưởng thi đua của các đơn vị. “Về hạ tầng thì cơ bản đã thông suốt, vấn đề còn lại là tư duy của chúng ta phải thông thì mới thực hiện có hiệu quả” – Thứ trưởng nói.
Trước đó, chiều 12/3 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử đã dự và thực hiện nghi thức khai trương Trục liên thông văn bản quốc gia phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử do Văn phòng Chính phủ tổ chức. Tại đây, Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh vai trò nêu gương và sự quyết tâm, sát sao trong chỉ đạo điều hành của người đứng đầu các Bộ, ngành và chính quyền các cấp để tạo chuyển biến thực sự về phương thức, về lề lối làm việc theo xu hướng mới, tiên tiến nhằm gỡ bỏ mọi rào cản cả vô hình và hữu hình từ cán bộ có tâm lý ngại thay đổi, do sợ phải minh bạch, công khai công việc...
Thủ tướng cho rằng, đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm triển khai Nghị quyết 17 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025 mới ban hành ngày 7/3 vừa qua.
Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, 95/95 cơ quan ở Trung ương và địa phương (gồm Văn phòng Trung ương Đảng; 31 Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) đã hoàn thành kết nối các hệ thống quản lý văn bản và điều hành trên Trục liên thông văn bản quốc gia.
Các phần mềm quản lý văn bản của Bộ, ngành, địa phương đã được kết nối, liên thông cả theo chiều dọc và chiều ngang một cách thông suốt và có tính hệ thống. Văn bản điện tử được gửi, nhận nhanh chóng, an toàn giữa các cơ quan Nhà nước./.
Nguyễn Thìn
TAG: cải cách hành chính quyết định 28 chữ ký số
Tin khác
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu
Nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác tư tưởng của Đảng