Tin quốc tế
Trang chủ / Thời sự / Tin quốc tế
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp thăm và làm việc tại Lào
02:50 PM 28/03/2019
Sáng ngày 27/3/2019, Đoàn Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội do Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp dẫn đầu đã có cuộc tọa đàm cấp Thứ trưởng và chuyên viên với Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào. Chiều cùng ngày, Đoàn Công tác của Bộ đã chuyến thăm và làm việc Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng cho thương binh và người tàn tật 686.
Cùng tham gia đoàn công tác còn có NGƯT. TS Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội; đại diện lãnh đạo Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng và một số đơn vị trong Bộ cùng các chuyên viên các đơn vị thuộc Bộ.
Buổi sáng, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp dẫn đầu Đoàn Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam đã có cuộc tọa đàm cấp Thứ trưởng và chuyên viên với Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào tại Thủ đô Vientiane. Các đại biểu đã chia làm ba nhóm chuyên đề tọa đàm để tập trung vào ba vấn đề chính là: Lao động và việc làm; phát triển nguồn nhân lực; và hợp tác trong lĩnh vực phúc lợi xã hội.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp (phải) cùng Thứ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào Baykham Khattiya xem các sản phẩm của Trung tâm, chiều 27-3.
Theo đó, hàng loạt các vấn đề được chuyên viên hai bên đưa ra xem xét như kết quả làm việc của Tổ công tác về thực hiện Hiệp định hợp tác lao động Việt Nam - Lào; thông tin luật pháp chính sách về lao động, việc làm của mỗi nước cho nhau; hợp tác về quản lý lao động và thúc đẩy hợp tác hệ thống dịch vụ việc làm. Các đại biểu cũng tập trung vấn đề đào tạo giáo viên dạy nghề, trao đổi kỹ thuật và kinh nghiệm giữa Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng cho thương binh và người tàn tật 686 của Lào với Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng.
Tại tọa đàm, hai bên đã nghe báo cáo kết quả hợp tác lao động và phúc lợi xã hội giai đoạn 2017-2019, đánh giá những mặt hạn chế và phát huy những vấn đề đạt kết quả tốt nhằm hoàn thiện chương trình hợp tác. Các đại biểu cũng bàn về phương hướng hợp tác giai đoạn 2019-2020, sự hợp tác từ trung ương đến địa phương, giữa cấp trung ương và cấp địa phương hai nước, đặc biệt là các tỉnh có chung đường biên giới chung.
Các nội dung tọa đàm đạt được sẽ là nội dung cơ sở phục vụ Hội nghị Bộ trưởng Lao động và phúc lợi xã hội Việt Nam - Lào lần thứ 6 diễn ra giữa Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam với Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào vào ngày 28-3 tại Thủ đô Vientiane, Lào.
Buổi Tọa đàm theo từng nhóm chuyên đề giữa Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội với Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào, sáng 27-3.
Chiều 27/3, Đoàn đã tới thăm và làm việc tại Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng cho thương binh và người tàn tật 686 tại Bản Cơn,  cách Thủ đô Vientiane gần 80 km về phía bắc. Cùng đi có Thứ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào Baykham Khattiya.
Thay mặt cán bộ, nhân viên Trung tâm chỉnh hình và phục hội chức năng cho thương binh và người tàn tật 686 tại Bản Cơn, ông Khamxay Xiaynhyan, Giám đốc Trung tâm bày tỏ sự biết ơn vô hạn tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã giúp đỡ và xây dựng Trung tâm. Trong ba năm hoạt động, Trung tâm đã hỗ trợ, giúp đỡ được hàng nghìn thương binh và người tàn tật Lào, đặc biệt là những người bị mất chân tay do bom mìn còn sót lại thời chiến tranh, đồng thời sản xuất hàng trăm đôi chân tay giả, nạng, giày chỉnh hình cho thương bình và người tàn tật.
Tại cuộc làm việc, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp cảm ơn cán bộ nhân viên Trung tâm đã không ngừng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, phục vụ tốt thương binh và người tàn tật; cho rằng, đây là dự án mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào trong việc góp phần hỗ trợ và xoa dịu nỗi đau cho thương binh và người tàn tật Lào sớm tái nhập cuộc sống.
Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng cho thương binh và người tàn tật 686 xây dựng trên diện tích hơn ba ha và là cơ sở lớn thứ hai tại Lào, có tổng mức đầu tư hơn 48 tỷ đồng từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Việt Nam. Chuyến thăm và làm việc của Đoàn Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đến đây nhằm đánh giá thực trạng công trình cũng như tìm hiểu nhu cầu thực tế của Trung tâm để Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội có thể nắm bắt và tiếp tục hỗ trợ trang thiết bị, máy móc phù hợp cho Trung tâm trong thời gian tới.
Theo Xuân Sơn - Phạm Giang, Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào
TAG: Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp CHDCND Lào hợp tác hữu nghị Bộ LĐTBXH
Tin khác
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ