Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Thư chúc mừng 75 năm Ngày Truyền thống Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội
08:57 AM 28/08/2020
(LĐXH)- Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội (28/8/1945 - 28/8/2020), thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng đã có thư gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành lời thăm hỏi và lời chúc mừng tốt đẹp nhất!
Thân ái gửi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Lao động - Thương binh và Xã hội!
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của Ngành (28/8/1945 - 28/8/2020), thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ, tôi xin trân trọng gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, lời thăm hỏi và lời chúc mừng tốt đẹp nhất!
Các đồng chí thân mến!
Cách đây 75 năm, ngày 28 tháng 8 năm 1945, Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh thành lập gồm 13 bộ, trong đó có Bộ Lao động và Bộ Cứu tế xã hội - tiền thân của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ngày nay.
75 năm qua, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội luôn kiên trì và nỗ lực triển khai quan điểm của Đảng, Nhà nước, lấy con người làm trung tâm, phát triển kinh tế đi đôi với đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội trong từng bước và từng chính sách phát triển. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành nhiều cơ chế, chính sách trong lĩnh vực xã hội. Ngay từ khi mới thành lập, Bộ đã lập Hội Cứu đói để thực hiện nhiệm vụ “chống giặc đói”, tham mưu Chính phủ ban hành Sắc lệnh số 20/SL “Quy định chế độ hưu bổng, thương tật và tiền tuất tử sĩ”, đến việc xây dựng Bộ luật Lao động, Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, Luật Việc làm, Luật Người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Luật Giáo dục nghề nghiệp, Luật Bảo hiểm xã hội...
Những năm gần đây, nhiều chương trình, chính sách mới trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội đã được ban hành và triển khai mang tính đột phá, đổi mới, đảm bảo mọi công dân đều được hưởng quyền an sinh xã hội, như: Nghị quyết số 15-NQ/TW khóa XI về một số vấn đề chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020; Nghị quyết số 28-NQ/TW khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội; nội dung Nghị quyết số 27-NQ/TW về cải cách chính sách tiền lương đối với người lao động trong doanh nghiệp. Đặc biệt năm 2019, trình Quốc hội thảo luận thông qua Bộ luật Lao động 2012 (sửa đổi), với nhiều nội dung mới chưa có tiền lệ, đáp ứng thực tiễn quan hệ lao động - việc làm của thị trường lao động, phù hợp các điều ước, công ước quốc tế và các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam tham gia.
Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, tạo thuận lợi để mọi người dân tiếp cận các chính sách do ngành quản lý, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống người có công và thân nhân, các đối tượng chính sách xã hội được cải thiện và từng bước được nâng lên; phát triển giáo dục nghề nghiệp có nhiều đổi mới, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quốc gia, hội nhập kinh tế quốc tế; giảm nghèo đã đi vào thực chất, với nhiều kết quả nổi bật, được bạn bè quốc tế đánh giá là điểm sáng; công tác người cao tuổi, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng, chống tệ nạn xã hội được quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành trong các năm qua đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần cùng cả nước hoàn thành toàn diện 12 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội Quốc hội, Chính phủ giao.
Có thể khẳng định, suốt chặng đường vẻ vang 75 năm qua, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành luôn tận tụy, đoàn kết, chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Các phần thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước trao tặng cho Ngành, như: Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng khác, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những đóng góp trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được xã hội ghi nhận là Bộ hiện thân của “lòng nhân văn, nhân ái”.
Các đồng chí thân mến!
Thời gian tới, để đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của đất nước và nắm bắt cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trong công tác lao động, người có công và xã hội, toàn Ngành cần tiếp tục phấn đấu đổi mới, sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hãy chủ động phát huy tinh thần “đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả”, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Với truyền thống vẻ vang suốt 75 năm qua, tôi tin tưởng toàn Ngành sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích, cùng cả nước phấn đấu xây dựng đất nước hòa bình, phát triển thịnh vượng vào năm 2045 - năm kỷ niệm tròn 100 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, cũng là tròn 100 năm thành lập Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Chúc các đồng chí và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Chào thân ái!

ĐÀO NGỌC DUNG

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng,

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

TAG: Bộ Lao động thương Binh Xã Hội Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung thư gửi cán Bộ công Chức Viên Chức người lao động Truyền Thống 75 năm thành lập ngành
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ