Pháp luật
Trang chủ / Pháp luật / Pháp luật
Bộ Tài nguyên-Môi trường thông tin làm rõ vụ Trưởng đoàn thanh tra bị mất trộm gần 400 triệu đồng
03:00 PM 03/10/2017
(LĐXH)- Hiện nay, Cơ quan điều tra Công an TP Tân An đang trong quá trình điều tra vụ việc và khi có kết quả sẽ cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định.
Về một số thông tin liên quan đến ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Trưởng đoàn thanh tra trên địa bàn tỉnh Long An, chiều 3/10, Bộ Tài nguyên và Môi trường ra thông cáo báo chí cho biết: Trong những ngày qua, dư luận và báo chí quan tâm và băn khoăn trước những thông tin xung quanh vụ mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang.
Vì vậy, để có các thông tin khách quan, minh bạch và chính xác nhất, ngay sau khi nhận được thông tin trên các báo, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với với các đơn vị chuyên môn của tỉnh Long An để làm rõ các thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.  
Khách sạn nơi ông Quang mất gần 400 triệu (Ảnh: VietnamNet)

Trên cơ sở báo cáo giải trình của ông Nguyễn Xuân Quang, căn cứ kết quả làm việc của Tổng cục Môi trường với Công an tỉnh Long An, Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan có liên quan, Tổng cục Môi trường cho biết:  Việc thanh tra chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Long An nằm trong Kế hoạch thanh tra năm 2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường ban hành Quyết định.
Theo quyết định số 999/QĐ-TCMT ngày 07/9/2017 thì ông Nguyễn Xuân Quang là Trưởng đoàn thanh tra. Trong thành phần đoàn thanh tra, ngoài ông Quang, còn có: 01 cán bộ thuộc Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường; 06 cán bộ thuộc các cơ quan chuyên môn của tỉnh Long An  và 2 thành viên thuộc Viện Công nghệ Môi trường thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam đóng vai trò là đơn vị trưng cầu giám định thực hiện lấy và phân tích mẫu môi trường.
Theo kế hoạch, đoàn thanh tra sẽ thực hiện thanh tra đối với 30 đơn vị trên địa bàn tỉnh Long An kể từ ngày 20/9/2017 đến hết ngày 28/9/2017. Tại Long An, từ ngày 20/9 đến 26/9, Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra đối với 08 đơn vị.
Tuy nhiên, ngày 26/9/2017, xảy ra sự việc ông Nguyễn Xuân Quang bị mất trộm tài sản cá nhân. Tổng cục Môi trường đã yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang tạm dừng kế hoạch thanh tra để về Hà Nội tường trình, báo cáo sự việc. Để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra của các cơ quan hữu quan và theo nguyện vọng cá nhân ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng cục Môi trường đã điều chỉnh, thay đổi Trưởng đoàn và kế hoạch thanh tra nhằm tiếp tục triển khai công tác thanh tra trên địa bàn tỉnh Long An đảm bảo đúng tiến độ.
Về vụ việc mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang, thông tin từ Bộ Tài Nguyên và Môi trường cho biết: Về lý thuyết, vụ mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang là vụ việc của cá nhân. Tuy nhiên, do sự việc diễn ra khi ông Quang đang thực hiện chuyến công tác tại địa phương theo kế hoạch thanh tra của Bộ TNMT, và việc báo chí nêu thông tin liên quan đến một số "phong bì đã bóc và chưa bóc tại hiện trường" khiến dư luận nghi ngờ về nguồn gốc số tài sản bị mất của cá nhân ông Quang và tính minh bạch trong quá trình thanh tra của đoàn thanh tra liên ngành. Do đó, Bộ TNMT đã chỉ đạo TCMT phối hợp làm rõ với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An để làm rõ thông tin.
Trao đổi, làm việc với Công an tỉnh Long An, Công an TP Tân An và bản tường trình của ông Nguyễn Xuân Quang cho thấy, khoảng 06 giờ 10 phút ngày 26/9/2017, Công an thành phố Tân An nhận được tin báo vụ mất trộm tại Khách sạn Thanh Vân 2, phường 4, TP. Tân An, tỉnh Long An từ khách sạn thông báo qua điện thoại. Ngay sau đó, Công an TP Tân An đã cử cán bộ đến khách sạn để khám nghiệm hiện trường, tiến hành một số hoạt động điều tra ban đầu. Qua lời khai của ông Nguyễn Xuân Quang, có thông báo bị mất 01 cặp da, trong đó có chứa 01 Laptop cá nhân và số tiền là 385.000.000 đồng. Ông Quang khẳng định số tiền mất là tiền cá nhân của ông, mang theo đi công tác để giải quyết việc gia đình.
Qua kiểm tra hiện trường tại phòng nghỉ của ông Quang (Phòng 209, Khách sạn Thanh Vân 2), Công an ghi nhận chỉ còn lại một số tài sản cá nhân gồm: ví (trong đó có 13 triệu đồng và 2.300 USD), 02 điện thoại di động và 01 đồng hồ đeo tay. Không có phong bì trong phòng (chưa bóc và đã bóc) như thông tin báo chí nêu.
Ngày 29/9/2017, Cơ quan điều tra Công an TP Tân An, tỉnh Long An đã khởi tố vụ án để điều tra vụ mất trộm nêu trên tại khách sạn Thanh Vân 2. Hiện nay, Cơ quan điều tra Công an TP Tân An đang trong quá trình điều tra vụ việc và khi có kết quả sẽ cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định. 
Đại diện TCMT cũng đã tiến hành làm việc, trao đổi với các đơn vị vừa được thanh tra trên địa bàn tỉnh Long An, Sở Tài nguyên và Môi trường Long An, các thành viên đoàn thanh tra cho biết Trưởng đoàn thanh tra là ông Nguyễn Xuân Quang đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; có thái độ đúng mực trong quá trình thanh tra./.
PV    
TAG: mất Tiền thanh Tra ông Nguyễn Xuân Quang
Tin khác
Phát hiện nhiều thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi
Hải quan Hải Phòng bắt giữ số ngà voi nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay
Kịp thời khen thưởng động viên đảng viên nhập ngũ tham gia bắt cướp
Cục Hải quan Hà Nội chủ trì triệt phá thành công chuyên án vận chuyển ma túy qua đường hàng không, thu giữ hơn 58 kg ma túy
  Cục Hải quan Quảng Trị chủ trì bắt 8 đối tượng nhập cảnh mang gần 6 kg ma túy
Góp ý về Luật Dầu khí (sửa đổi):  Đề xuất thêm quyền cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
TP.HCM: Cảnh báo thủ đoạn mới về mạo danh cơ quan BHXH  trên mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản của người dân
Bắt giữ 8 bánh heroin ngụy trang trong thùng hàng quạt gió
Truy bắt đối tượng mua bán trái phép chất ma túy