Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Thí sinh “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018” thảo luận về phụ nữ khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0
02:44 PM 13/12/2018
(LĐXH) Trong khuôn khổ vòng chung kết Cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018”, chiều ngày 12/12/2018 tại tỉnh Quảng Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức buổi giao lưu “Phụ nữ khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0”.
Buổi giao lưu có sự tham gia của 45 thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi và gần 100 sinh viên đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Đà Nẵng với sự chia sẻ của các diễn giả là chị Lê Thị Nam Phương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục chất lượng cao Skyline và chị Hoàng Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc nhân sự và đào tạo chuỗi resort Vinpearl.
Các diễn giả trao đổi với thí sinh về chủ đề phụ nữ khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0
Tại buổi giao lưu khởi nghiệp, các thí sinh đã tập trung đặt câu hỏi về việc tuyển dụng, đào tạo nhân sự, chính sách quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp, chính sách thu hút và giữ người giỏi của các doanh nghiệp. Các diễn giả đã chia sẻ về quá trình khởi nghiệp; những nỗ lực để đi đến thành công; kinh nghiệm cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ khi khởi nghiệp.
Nhiều thí sinh bày tỏ liệu phụ nữ có rào cản hay lép vế so với nam giới khi khởi nghiệp trong CMCN 4.0 hay không? Chị Hoàng Thị Mỹ Hạnh cho rằng, thực tế, trong thời đại hiện nay, nữ giới không hề lép vế, ví dụ rõ ràng nhất đó là người đứng đầu Vinfast hay VinID đều là những người phụ nữ và đều rất giỏi.
Thí sinh Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018 tham gia giao lưu
“Trên thế giới, rất nhiều phụ nữ làm việc ở các công ty, tập đoàn công nghệ lớn và nhiều người thành danh. Trong thời đại hiện nay, không có rào cản giữa nam và nữ trong vấn đề khởi nghiệp. Điều quan trọng nhất là nỗ lực và quyết tâm của bản thân”, chị Mỹ Hạnh chia sẻ.
Đồng tình với quan điểm trên, chị Nam Phương cho rằng, khi khởi nghiệp, bạn cần phải xác định rõ ràng mong muốn của bản thân, phải dựa trên lợi thế của bản thân để lựa chọn lĩnh vực phù hợp; phải nghiêm túc và đam mê để theo đuổi thành công, đừng lựa chọn theo phong trào cũng đừng dễ dàng bỏ cuộc.
“Phụ nữ trong khởi nghiệp nói riêng và trong xây dựng sự nghiệp nói chung có nhiều vất vả hơn so với nam giới, bởi chúng ta còn thiên chức làm vợ, làm mẹ. Nhưng đó không phải làm rào cản, mà là động lực để vươn lên”, chị Phương nhấn mạnh.
PV
 
TAG: Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018 phụ nữ khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin