Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động” ngành Y tế: Tôn vinh những đóng góp của cán bộ ngành Y
02:50 PM 19/07/2019
Cuộc thi "Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành y tế năm 2019 bắt đầu từ 5/2019, vòng sơ khảo từ ngày 5/7/2019 gồm 137 ảnh của hơn 40 đơn vị, Ban tổ chức đã chọn ra 25 tác giả có tác phẩm lọt vào vòng chung kết.
Ngày 19/7, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và người lao động" ngành Y tế năm 2019. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam của Công đoàn Y tế Việt Nam.
Cuộc thi "Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành y tế năm 2019 bắt đầu từ 5/2019, vòng sơ khảo từ ngày 5/7/2019 gồm 137 ảnh của hơn 40 đơn vị, Ban tổ chức đã chọn ra 25 tác giả có tác phẩm lọt vào vòng chung kết.
Phát biểu tại vòng chung kết, PGS, TS Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết: “Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động” ngành Y tế năm 2019 nhằm nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.
Tại cuộc thi ảnh, các tác giả đã mang đến những tác phẩm tiêu biểu, nhằm khắc họa chân dung và làm phong phú thêm hình ảnh cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động trong nhiều lĩnh vực của ngành: khám chữa bệnh, điều trị, chăm sóc và giành giật sự sống cho người bệnh, dự phòng, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, cải tiến sản xuất, các hoạt động phong trào thể thao, từ thiện của công đoàn.
Thông qua cuộc thi, những gương mặt người tốt, việc tốt của ngành, những hình ảnh đóng góp cống hiến của cán bộ y  tế không chỉ được các cấp lãnh đạo, đồng nghiệp ghi nhận mà còn là cơ hội để tuyên truyền đến người dân, cộng đồng, tôn vinh và chia sẻ những đóng góp của cán bộ ngành Y tế.
Cán bộ y tế không chỉ vừa hồng, vừa chuyên, có năng lực, tay nghề, trình độ chuyên môn giỏi, có ý thức tốt, hết lòng phục vụ bệnh nhân, nhân dân mà còn có nhiều tài năng nghệ thuật, nhiệt tình tham gia các hoạt động, cuộc thi, tôn vinh nét đẹp của đơn vị, của Công đoàn cơ sở”.
Các tác phẩm vào vòng chung kết Cuộc thi ảnh
"Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành Y tế".
Những hình ảnh dự thi là tấm gương lao động, sáng tạo phấn đấu vươn lên trong công việc và cuộc sống. Đó là những nét đẹp giản dị trong đời sống lao động, công việc hằng ngày được ghi lại trong khoảnh khắc.
Ban tổ chức đã chọn lựa và trao giải Nhất cho tác phẩm Blouse trắng về bản (Bệnh viện Nhi Trung ương); Giải Nhì được trao cho 2 tác phẩm: Hành trình giành giật sự sống cho người bệnh (Bệnh viện Bạch Mai), Công đoàn Y tế Việt Nam hướng về Biển đảo (Công đoàn Y tế Việt Nam); Giải Ba: Quyết tâm giành chiến thắng - Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương và Tự hào dưới lá cờ tổ quốc (Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương).
Qua việc tôn vinh tác phẩm đạt giải, cuộc thi không chỉ động viên những phóng viên ảnh không chuyên là cán bộ y tế mà còn khích lệ cán bộ, công chức viên chức, đoàn viên, người lao động ngành Y tế có nhiều sáng kiến cải tiến kĩ thuật, giải pháp hoặc đề tài nghiên cứu đem lại giá trị hiệu quả kinh tế xã hội cao; Có ý thức xây dựng doanh nghiệp, đơn vị phát triển, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh.
Thảo Lan
TAG: Cuộc Thi ảnh Nét đẹp Công đoàn và người lao động ngành Y tế Công đoàn Y tế Việt Nam
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng