Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
The Batman - bom tấn siêu anh hùng không thể bỏ lỡ
11:33 AM 03/03/2022
(LĐXH)- Người hâm mộ tại Việt Nam cũng như thế giới có dịp tái ngộ với biểu tượng Người Dơi qua tác phẩm đến từ đạo diễn Matt Reeves với một câu chuyện khác biệt. The Batman sẽ là sự bổ sung đầy thú vị cho vũ trụ DC, với hàng loạt lý do hấp dẫn bất cứ ai yêu thích phim ảnh.
Không phải lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng nhưng những gì về Batman và thành phố Gotham của DC vẫn có sức hút khó tả với khán giả đại chúng.
Là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất thế giới truyện tranh và phim ảnh, một siêu anh hùng có quá khứ, động cơ và tâm lý đầy phức tạp, Batman trở thành đề tài mà nhiều biên kịch, đạo diễn tên tuổi muốn khai thác và chinh phục. Trước những tượng đài siêu phẩm cực kỳ thành công trước đó, được đạo diễn bởi những nhà làm phim hàng đầu Hollywood như Tim Burton, Christopher Nolan.
Khác với những phiên bản trước, Người Dơi của năm 2022 sẽ cho khán giả thấy những mặt tối của mình ở thời điểm “mới vào nghề”, trước khi đường đường chính chính trở thành Kỵ sĩ bóng đêm tung hoành Gotham. Trang phục lần này của Batman cũng có điểm thú vị, với ký hiệu Dơi trước ngực được làm từ cây súng đã tước đi sinh mạng của bố mẹ anh trong con hẻm năm nào.
Ý tưởng về một thế giới đồi bại, nơi nhân vật chính một mình ngược dòng để chống lại “thói đời”, cố gắng tạo ra khác biệt chính là lý tưởng Batman thuần túy. Câu chuyện trong The Batman, ngoài yếu tố hành động, kinh dị thì cốt lõi là một cuộc trinh thám.
Nhà làm phim Matt Reeves nổi danh với các bom tấn ăn khách như Cloverfield (2008) và Dawn of the Planet of the Apes (2014) lựa chọn Robert Pattinson vào vai Người Dơi, Matt Reeves nhận định nam diễn viên có khả năng đem đến cho nhân vật khía cạnh khác vốn chưa từng được thể hiện trên màn ảnh.
Một Bruce Wayne trẻ tuổi, nhiều nhiệt huyết, đáng sợ nhưng cũng đầy tổn thương chính là thứ mà Robert Pattinson hứa hẹn sẽ đánh động cảm xúc của tất cả người xem. Mặc cho tài năng, quyết tâm và quyền lực suy cho cùng vẫn là một chân dung đầy khiếm khuyết.
Chủ đề đen tối và cách tiếp cận đi sâu khai thác tâm lý nhân vật bắt rễ từ truyện tranh, được Matt Reeves khơi gợi từ các bộ Batman: Ego của Darwyn Cooke và Batman: Earth One của Geoff Johns chính là nguồn tài liệu dồi dào để The Batman thỏa sức tung hoành trong hình hài mới.
Lấy cảm hứng từ những tác phẩm tâm lý giật gân kinh điển như Se7en, Zodiac hay Prisoners, bộ phim không chỉ là một bom tấn siêu anh hùng cháy nổ mà ở nhiều phân đoạn hứa hẹn một cuộc săn đuổi kiểu mèo vờn chuột nghẹt thở. Cách tiếp cận này nhấn mạnh thực tế rằng Riddler là một mối đe dọa nghiêm trọng, khác xa với hình dung phổ biến rằng đây chỉ là một gã vô hại.
Trên trang Rotten Tomatoes, The Batman chính thức nhận chứng nhận “cà chua tươi” với 86% điểm đến từ đánh giá báo chí. Trên IMDb, phim hiện đang được chấm 9.1/10 với hơn 7000 lượt người dùng đánh giá.

Ngoài ra, The Batman còn quy tụ hàng loạt tên tuổi như người đẹp Zoë Kravitz trong vai Selina Kyle/ Catwoman, Jeffrey Wright trong vai James Gordon, Andy Serkis trở thành quản gia Alfred Pennyworth, Paul Dano trong vai The Riddler và Colin Farrell hóa thân thành The Penguin.
The Batman chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ 4/3/2022.

Y.S

TIN LIÊN QUAN
TAG: phim chieu rap phim bom tan phim sieu anh hung Batman Robert Pattinson
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa