Văn hóa - Thể thao
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa - Thể thao
Thắp sáng ước mơ nghệ thuật cho các em thiếu nhi
08:50 AM 07/03/2018
(LĐXH)- Ngày 6/3, tại Trường tiểu học Quỳnh Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) diễn ra Lễ phát động cuộc thi toàn quốc “Cùng Đức Việt thắp sáng những Ngôi sao buổi sớm” lần thứ IV.
Chương trình do NXB Dân trí phối hợp Phòng ca nhạc thiếu nhi, VOV3 - Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức, cùng đồng hành tài trợ độc quyền của Công ty CP Thực phẩm Đức Việt.
Ban Tổ chức trao hoa cho các đội tham gia
Tại Lễ phát động, ba đội Họa Mi, Hướng Dương và Sao Mai của Trường tiểu học Quỳnh Mai hào hứng biểu diễn nhiều tiết mục vui tươi, sinh động, hấp dẫn như: Múa, các điệu nhảy hiện đại, dance sport, độc tấu piano... và được đón nhận nhiệt tình từ phía khán giả.
Ban Tổ chức cho biết, sau ba lần tổ chức vào các năm 2015 – 2016 – 2017, cuộc thi đã nhận được sự tham gia tích cực của hàng trăm ngàn thiếu nhi, học sinh của nhiều tỉnh thành trên cả nước, thực sự trở thành một sân chơi nghệ thuật bổ ích và hấp dẫn. 
Một tiết mục tại chương trình
Theo thể lệ, mỗi nhà trường thành lập 3 đội nghệ thuật (mỗi đội gồm 10 em, có năng khiếu hát, múa, độc tấu nhạc cụ, khiêu vũ thể thao) để biểu diễn một chương trình không quá 20 phút. Đối tượng dự thi là các em HS tiểu học và THCS (từ 7 đến 15 tuổi). 
Tại các trường có tổ chức thi sơ khảo, BTC sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội và Huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các tiết mục xuất sắc. Các tiết mục có chất lượng cao của các trường sẽ được tham gia vào vòng Chung kết toàn quốc vào cuối năm 2018 tại Thủ đô Hà Nội. 
Ngoài các trường có tổ chức thi sơ khảo, tất cả các trường khác đều có thể tham gia cuộc thi bằng cách gửi chương trình bằng đĩa thu thanh hoặc thu hình. BTC sẽ lựa chọn những chương trình xuất sắc vào tham gia Chung kết toàn quốc./.
PV
TAG: thắp sáng ước mơ sân chơi cho trẻ em
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa