Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Thanh tra xây dựng tài sắc đăng quang Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019
04:47 PM 18/03/2019
(LĐXH) - Trải qua hơn 3 tháng với nhiều hoạt động khác nhau, cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới Doanh Nhân 2019 đã khép lại với chiến thắng thuyết phục dành cho Doanh nhân Tô Thị Phượng (Phượng Hồng Kông) – Tổng giám đốc Thẩm mỹ Hồng Kông 51 Hàng Gà, Hà Nội.

Phượng Hồng Kông - Thanh tra xây dựng quận Hoàn Kiếm vừa đăng quang Hoa hậu Thế giới Doanh nhân 2019

 Lâu nay, Hoa hậu Phượng Hồng Kông được biết đến là chuyên gia làm đẹp có tiếng tại Hà Thành trong suốt 25 năm qua. Chị hiện là Tổng Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Hồng Kông – 51 Hàng Gà (Hà Nội). Tuy nhiên, rất nhiều người ngạc nhiên sau khi biết Hoa hậu Phượng Hồng Kông đồng thời đang là một thanh tra giỏi của quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).


Với 5 tiêu chí: Tâm – Tầm – Tài – Sắc và Doanh nghiệp, các nữ doanh nhân phải trải qua các vòng thi như: Vòng thi qua ảnh, chụp hình, kỹ năng sân khấu, trình diễn bộ sưu tập và trả lời ứng xử (3 vòng). Doanh nhân Tô Thị Phượng với bản lĩnh và kinh nghiệm đã xuất sắc vượt qua các vòng thi để đăng quang một cách xứng đáng.

? Liệu có gì mâu thuẫn trong một con người Phượng Hồng Kông – chuyên gia làm đẹp với Phượng Hồng Kông – Thanh tra viên hay không?”
Phượng Hồng Kông: “Con người cùng lúc có khả năng làm tốt nhiều việc khác nhau. Một người có khả năng vừa giỏi Văn và giỏi Toán thì cũng không có gì ngạc nhiên.
? Vậy giữa nghề ‘Thanh tra” và “làm đẹp” có gì đối chọi hay bổ trợ gì cho nhau trong công việc không, thưa chị?”
Phượng Hồng Kông: Tôi thấy hai khái niệm này không có gì mâu thuẫn, đối chọi mà còn bổ trợ cho nhau trong công việc. “Thanh tra” trong tiếng Anh có nghĩa là “nhìn xuyên thấu”, “xem xét”, “kiểm tra”. Khi con mắt của thanh tra vận dụng vào công việc làm đẹp, nó giúp tôi có đôi mắt tinh tế, sắc sảo trong việc làm đẹp một cách tự nhiên, hài hòa trên mỗi gương mặt khác nhau. Làm thanh tra, được học về quản lý nhà nước cũng giúp tôi quản lý và điều hành doanh nghiệp của mình bài bản và chuyên nghiệp hơn. Công việc điều hành Doanh nghiệp giúp tôi có thu nhập tốt, lại bổ trợ cho tôi chuyên tâm làm tốt công việc thanh tra một cách chính xác và công tâm.


Tân Hoa hậu tài sắc Tô Thị Phượng là thí sinh sở hữu nhiều bằng cấp nhất trong số các thí sinh tham dự cuộc thi. Chị là người ham học hỏi và đã tốt nghiệp Cử nhân Lý luận văn hóa - Đại học Văn hóa Hà Nội; Cử nhân Luật - Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội; Tốt nghiệp Cao đẳng Y được Hà Nội; Học chuyên ngành Thanh tra xây dựng và hiện là chuyên viên thanh tra xây dựng quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.  

? Được biết, không chỉ là người có khả năng trong việc làm đẹp, kinh doanh, thanh tra tra viên, chị còn được biết đến là một “Nữ doanh nhân có tâm hồn thi sĩ” khi vừa ra mắt tập thơ “Em vẫn khắc tên anh trong miền nhớ” do Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành năm 2018. Công việc đã quá bận rộn như vậy, trong khi con trai còn nhỏ, vậy chị lấy đâu ra thời gian và năng lượng để sáng tác thơ?
Phượng Hồng Kông: Thơ không đòi hỏi phải có sức khỏe, thời gian, đầu tư về thể lực… Thơ là cảm xúc, tư duy. Khi cao hứng, tôi nghĩ ra vấn đề gì đấy, tôi lập tức “xuất khẩu thành thơ” và có thư ký ghi lại. Tối về tôi lặng lẽ một mình ngẫm nghĩ, sắp xếp câu từ cho hoàn chỉnh, vậy là ngay sáng hôm sau tôi đã có một bài thơ.
Tôi có một tài thơ đó là, bất cứ đề tài gì hiện hữu trước mặt, tôi đều có thể làm được thành thơ. Đề tài trong thơ của tôi rất phong phú, từ viết về lãnh tụ, chính khách, mẹ Việt Nam anh hùng, tình yêu quê hương, đất nước, gia đình, bè bạn, bóng đá… cho đến những hiện tượng tiêu cực trong cuộc sống như vụ: ”cô giáo bắt trẻ uống nước giặt giẻ lau bảng”, “5 tên sát nhân hãm hại đời cô gái bán gà”, “Formosa gây ô nhiễm môi trường ở Việt Nam”, “dịch vụ du lịch không như quảng cáo” v.v… tôi đều có thể làm thành thơ châm biếm, đả kích một cách sâu cay. 

Tập thơ “Em vẫn khắc tên anh trong miền nhớ”của tác giả Phượng Hồng Kông  vừa được Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành năm 2018
An Nhiên
TAG: Phượng Hồng Kông Hoa hậu thế giới doanh nhân hoa Hậu thẩm Mỹ
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa