Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thạnh Phú tổ chức phiên giao dịch việc làm, hướng nghiệp, dạy nghề và làm việc có thời hạn ở nước ngoài năm 2019
09:28 AM 08/08/2019
Ngày 06/8/2019, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bến Tre phối hợp với UBND huyện Thạnh Phú tổ chức phiên giao dịch việc làm, hướng nghiệp, dạy nghề và làm việc có thời hạn ở nước ngoài năm 2019. Ông Nguyễn Trúc Sơn, Bí thư Huyện ủy; ông Đào Công Thương, Chủ tịch UBND huyện; cùng 250 lao động và học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện tham dự.
Quang cảnh phiên giao dịch việc làm. (Ảnh: Quốc Vinh) 
Phát biểu tại phiên giao dịch, Chủ tịch UBND huyện Đào Công Thương cho biết: Thời gian qua, phong trào tìm việc làm và đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài của huyện có bước chuyển biến tích cực. Số lao động trong độ tuổi tham gia làm việc có thời hạn tại nước ngoài và tìm việc làm ngày càng tăng, nguồn cung lao động của huyện được đánh giá khá dồi dào, lao động trong độ tuổi chiếm hơn 70% tổng cơ cấu dân số toàn huyện, mỗi năm có từ 1.800 đến 1.900 người bước vào độ tuổi lao động. Theo thống kê, hàng năm, huyện giới thiệu và giải quyết việc làm cho hơn 5.000 lao động làm việc trong và ngoài huyện, đưa đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài từ 70 đến 80 người.
Đại diện các đơn vị trường nghề, công ty, ngân hàng tư vấn trực tiếp cho phụ huynh và người lao động. (Ảnh: Quốc Vinh)
Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú cho rằng phiên giao dịch việc làm, hướng nghiệp, dạy nghề và làm việc có thời hạn ở nước ngoài lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu, chủ trương của tỉnh trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm và đẩy mạnh công tác đưa lao động đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài. Đồng thời, mong muốn hoạt động liên kết giữa người lao động và doanh nghiệp được đẩy mạnh, giúp người lao động định hướng cho mình lựa chọn nghề nghiệp, việc làm phù hợp; góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú Đào Công Thương phát biểu tại phiên giao dịch. (Ảnh: Quốc Vinh)

Tại phiên giao dịch, Trung tâm Dịch vụ việc làm, các trường cao đẳng, trung cấp nghề và 8 công ty, doanh nghiệp cùng đại diện các ngân hàng đã thông tin đến người lao động và học sinh về những chủ trương, chính sách có liên quan đến các lớp nghề, nhu cầu tuyển dụng của các công ty trong, ngoài nước. Đặc biệt, các đơn vị đã giải đáp những thắc mắc có liên quan đến việc làm tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ba Lan… với mức thu nhập từ 25 đến 30 triệu đồng/tháng, được hỗ trợ vay vốn từ 50% đến 100% và được hỗ trợ các chi phí khác theo quy định.

Quốc Vinh

TAG: Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú Đào Công Thương phiên giao dịch việc làm ở huyện Thạnh Phú
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công