An toàn lao động
Trang chủ / Lao động / An toàn lao động
Thanh Ba đẩy mạnh các hoạt động đảm bảo an toàn vệ sinh lao động
08:39 AM 31/05/2020
(LĐXHH)-Trong thời gian từ 01/5 - 31/5/2020, huyện Thanh Ba (tỉnh Phú Thọ) triển khai đồng thời “Tháng công nhân” và “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2020.
Thời gian qua, để giảm thiểu tai nạn lao động trên địa bàn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ở Thanh Ba đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Nhất là việc giám sát phối hợp tuyên truyền, thanh, kiểm tra giữa ban, ngành, địa phương với doanh nghiệp diễn ra chặt chẽ. Mọi thông tin, chỉ đạo của tỉnh, của huyện về ATVSLĐ đều được các doanh nghiệp nắm bắt kịp thời để phổ biến tới người lao động. Nhờ đó, các doanh nghiệp cải thiện tốt điều kiện làm việc, nâng cao nhận thức ATVSLĐ và phòng, chống tai nạn, bệnh nghề nghiệp cho người lao động.
Đặc biệt, “Tháng công nhân” và “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm nay ở Thanh Ba phải kể đến hoạt động cụ thể của các công đoàn cơ sở trên địa bàn. Qua đó đã góp phần thúc đẩy sự quan tâm, chăm lo của xã hội đối với đoàn viên, công nhân lao động...

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Ba tặng quà cho người lao động Công ty TNHH MK NoaH vi na

Toàn huyện hiện có 105 công đoàn cơ sở với trên 5.000 đoàn viên công đoàn. Những năm qua, hoạt động công đoàn đạt nhiều kết quả nổi bật, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhân dịp “Tháng công nhân” năm 2020, công đoàn huyện Thanh Ba, cùng với công đoàn cở sở đã có nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn là trên 1 tấn gạo, 50 xuất quà với trị giá khoảng gần 40 triệu đồng; tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện với  265 đoàn viên công đoàn tham gia và hiến được 240 đơn vị máu; phối hợp với BHXH huyện tổ chức 02 buổi tuyên truyền về luật BHXH với gần 1.000 công nhân lao động tham dự. Trong tháng công nhân này, Liên đoàn Lao động huyện đã vận động doanh nghiệp được 40 triệu đồng để xây dựng 01 nhà mái ấm cho đoàn viên công đoàn tại xã Đồng Xuân.
Một hoạt động được công đoàn huyện quan tâm đó là, chỉ đạo công đoàn cơ sở các doanh nghiệp tổ chức bữa cơm công nhân, các đồng chí Liên đoàn Lao động cùng với các ban, ngành của huyện đã tổ chức dự bữa cơm ca cùng công nhân. Qua đó nắm bắt tình hình đời sống, lao động việc làm và tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, đây là hoạt động ý nghĩa được công nhân lao động quan tâm và ghi nhận.
Bên cạnh các hoạt động của “Tháng công nhân”, các cấp công đoàn tại Thanh Ba cũng đồng thời thực hiện “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2020 trong thời gian từ 01/5 đến 31/5/2020. Các hoạt động này diễn ra vào dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020); hướng tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc trong công nhân viên chức lao động lần thứ X và trong bối cảnh dịch Covid-19 còn đang diễn ra rất phức tạp. Thông qua các hoạt động đã tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế Lao động 01/5, về truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn đối với quá trình cách mạng của dân tộc, về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…  

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động và các ban, ngành huyện Thanh Ba dự ăn cơm ca cùng công nhân Công ty TNHH KS teach

Hoạt động của “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2020 còn nhằm động viên, khích lệ công nhân viên chức lao động làm việc hăng say, nhiệt tình, sáng tạo, đem lại năng suất cao, hiệu quả tốt, từ đó góp phần nâng cao thu nhập và phúc lợi cho người lao động. Nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động về công tác ATVSLĐ, nhất là lao động, sản xuất trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, sức khỏe của người lao động, không để dịch bệnh lây lan trong công nhân lao động.
Để “Tháng công nhân” và “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm nay diễn ra đảm bảo chất lượng và ý nghĩa, bà Bùi Kim Thêu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thanh Ba cho biết: Các cấp công đoàn trên địa bàn huyện sẽ tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân lao động gắn với chủ đề của Tháng Công nhân là “Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt” và “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” là “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc.
“Không chỉ vậy, các cấp công đoàn cũng quan tâm khuyến khích, phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hành tiết kiệm, tạo nhiều sản phẩm chất lượng cao, giá thành cạnh tranh. Chủ động đề xuất với người sử dụng lao động áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo ATVSLĐ; tăng cường giám sát việc thực hiện các quy định về ATVSLĐ, góp phần ngăn ngừa tai nạn lao động” Chủ tịch Bùi Kim Thêu, thông tin.
Có thể nói, “Tháng công nhân” và “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2020 tại Thanh Bai đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, đem lại hiệu quả thiết thực, thực sự trở thành những ngày hội lớn, để lại ấn tượng sâu sắc không chỉ đối với công nhân lao động mà còn với doanh nghiệp và toàn xã hội…

Lê Hoàng

TAG: Phú thọ Thanh ba đẩy Mạnh Tuyên Truyền an toàn Vệ Sinh lao động Tháng Công nhân thánh hành động
Tin khác
Thủ tướng Chính phủ đồng ý phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5
TP.HCM: Hơn 2.600 lượt công nhân được vay vốn lãi suất ưu đãi từ CEP
Nghệ An: Chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động
TP.HCM: Các doanh nghiệp Hàn Quốc cần tuyển hơn 1.500 vị trí việc làm
Hà Nội: Nhiều giải pháp đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động
Hà Nội xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La thăm và làm việc với Sở LĐ-TB&XH TP.HCM
Lạng Sơn tích cực chuẩn bị triển khai Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không để người lao động phải đóng bảo hiểm 2 lần