Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
"Tiếp tục thẩm định và giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn dư trong dân..."
09:29 AM 21/03/2019
(LĐXH)- Đó là ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung tại buổi tiếp công dân để lắng nghe, tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của các đối tượng chính sách và người có công liên quan đến các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội vào ngày 20/3 tại trụ sở Bộ.
Cùng dự buổi tiếp có ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh Thanh tra Bộ; Đào Ngọc Lợi, Cục trưởng Cục Người có công và đại điện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc Bộ.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và lãnh đạo một số đơn vị tiếp và lắng nghe kiến nghị từng trường hợp cụ thể
Thực hiện Luật Tiếp công dân, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tiếp công dân, thời gian qua, Bộ Lao động – TBXH đã coi công tác tiếp công dân là một biện pháp quan trọng và thiết thực để củng cố mối quan hệ giữa công dân với Đảng và Nhà nước. Thông qua công tác tiếp công dân, tạo điều kiện cho công dân thực hiện quyền tự do, dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và các lĩnh vực của ngành được giao quản lý. Qua đó, góp phần giảm bức xúc, xung đột trong xã hội, đồng thời huy động sự tham gia rộng rãi của công dân vào hoạt động quản lý của Nhà nước, quản lý xã hội, tạo động lực thúc đẩy hoàn thiện công tác quản lý Nhà nước nói chung và hoạt động quản lý hành chính nói riêng. Ngoài ra, còn giúp các cơ quan, đơn vị của Bộ có điều kiện kiểm tra, đánh giá lại cơ chế chính sách, công tác chỉ đạo điều hành, từ đó có biện pháp chấn chỉnh, có những quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân hơn.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định, không né tránh và giải quyết thấu tình đạt lý từng trường hợp
Tại buổi tiếp định kỳ của Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH vào ngày 20/3/2019, nhiều người dân đã đến trụ sở Bộ để gửi đơn kiến nghị, phản ánh chủ yếu liên quan đến chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và chính sách BHXH. Đa phần người dân đến khiếu nại, kiến nghị, phản ánh với Bộ trưởng đều có thái độ từ tốn và mong muốn được trực tiếp gặp người đứng đầu Ngành Lao động – TBXH để trao đổi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình. Ngay trong buổi sáng, các đơn vị liên quan của Bộ đã sắp xếp, tiếp nhận thông tin, sàng lọc rồi mời người dân gặp trực tiếp Bộ trưởng để phản ánh những kiến nghị, đơn thư theo từng trường hợp cụ thể.
Ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh Thanh tra Bộ làm rõ một số kiến nghị của công dân
Ông Đào Ngọc Lợi, Cục trưởng Cục Người có công giải đáp một số chính sách liên quan với công dân
Ngồi trên xe lăn, ông Nguyễn Phan Ngọc (68 tuổi) ở xã La Phù, huyện Hoài Đức (Hà Nội) dưng dưng xúc động, tâm sự với chúng tôi: Sau khi trình bày nguyện vọng, kiến nghị với người đứng đầu Ngành Lao động - TBXH, mặc dù chưa đủ điều kiện song tôi đã được Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ khó khăn trước mắt cùng với gia đình và giao cho Cục Người có công dự thảo văn bản của Bộ gửi UBND thành phố Hà Nội và Sở Lao động – TBXH xem xét tạo mọi điều kiện để giúp đỡ, hỗ trợ.
Không chỉ lắng nghe, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung còn ân cần hỏi thăm sức khỏe,
chia sẻ khó khăn trong cuộc sống với công dân là người có công
Được biết, ông Nguyễn Phan Ngọc là người bị nhiễm chất độc hóa học (sau này bị liệt) từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị từ năm 1971 – 1975, đến năm 1977 phục viên do sức khỏe yếu. Đến nay, bị liệt phải ngồi trên xe lăn, mọi sinh hoạt đều do vợ chăm sóc…
Ông Nguyễn Văn Liên rất phấn khởi trước cách giải quyết kiến nghị của công dân của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung
Hay như trường hợp của ông Nguyễn Văn Liên (sinh năm 1952) ở thôn Thọ Đức, xã Tam Đa, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đề nghị được hưởng chế độ người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, phấn khởi cho biết: Sau nhiều lần kiến nghị giải quyết chế độ chính sách, nhưng khi xem xét hồ sơ và đơn đề nghị của người đứng đầu Ngành Lao động – TBXH đã căn cứ đúng thẩm quyền và chỉ đạo Sở Lao động – TBXH tỉnh Bắc Ninh xem xét giải quyết và có báo cáo gửi về Bộ. Tôi thấy Bộ trưởng Đào Ngọc Dung là người có tâm trong vấn đề giải quyết chính sách của người dân, bảo vệ quyền lợi cho người có công như chúng tôi. Đối với hồ sơ của cá nhân, cách xử lý của Bộ trưởng tôi thấy rất hài lòng, giải quyết rất thấu lý và đạt tình.
Các đối tượng người có công chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ liên quan để gặp người đứng đầu Ngành Lao động - TBXH
Tại buổi tiếp công dân, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã thẳng thắn lắng nghe và tiếp thu ý kiến phản ánh, kiến nghị và đối thoại trực tiếp từng trường hợp cụ thể. Đồng thời, trả lời và chỉ đạo các đơn vị liên quan của Bộ khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng cũng như các tỉnh giải quyết dứt điểm và ra thời hạn cụ thể đối với những kiến nghị của công dân…  

Chí Tâm

TAG: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp công dân Bộ Lao động - TBXH
Tin khác
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024