Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tết sớm với mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sâu
10:06 AM 27/01/2021
(LĐXH)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chiều 26/1, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã đến thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sâu ở phường Cao Minh, thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).
Trong những ngày cuối tháng Chạp, mẹ Nguyễn Thị Sâu cùng con cháu như càng vui hơn khi có thầy Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng cùng thầy Trần Trọng Đạt, Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng cùng các bạn sinh viên nhà trường; đại diện lãnh đạo UBND phường Cao Minh đến tặng quà, chúc Tết sớm và mừng tuổi mẹ.
Lãnh đạo nhà trường thắp hướng tưởng nhó 2 người con liệt sĩ của mẹ Nguyễn Thị Sâu
Mẹ Sâu có 2 người con là liệt sĩ. Giờ mẹ đã ở tuổi 91, sức khỏe đã kém, tóc đã bạc, da đã đồi mồi, song ký ức về 2 người con trai thì vẫn đong đầy. Mỗi lần nhớ về 2 con đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước là đôi mắt của mẹ lại rưng rưng. Mẹ bảo: “Hy sinh mất mát của mẹ chẳng thấm vào đâu, tất cả cũng vì độc lập cho Tổ quốc. Đến hôm nay mẹ vẫn luôn nhận được sự quan tâm, phụng dưỡng chăm sóc, mẹ rất vui. Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội rất quan tâm chăm lo đến đời sống, thường đến tặng quà cho mẹ nhân dịp lễ, tết, ngày thương binh liệt sỹ 27/7 và hỗ trợ tiền mặt, giúp gia đình dọn dẹp, sửa sang nhà cửa hằng tháng, Mẹ rất cảm ơn”.
Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc cùng thầy Trần Trọng Đạt, Chủ tịch Công đoàn nhà trường trao tiền hỗ trợ hàng tháng và mừng tuổi mẹ Nguyễn Thị Sâu
Được biết, từ nhiều năm nay (năm 2015), việc chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sâu đã được Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đặc biệt quan tâm, coi đó là trách nhiệm thiêng liêng của mình và cũng là một hoạt động giáo dục thế hệ trẻ đầy ý nghĩa. Qua đó góp phần tô thắm thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, thực hiện hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.
Thầy Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, cho biết: Khi biết trên địa bàn “đóng quân” cơ sở 3 của nhà trường có một bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, Nhà trường đã có văn bản báo cáo và được UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho phép phụng dưỡng mẹ Nguyễn Thị Sâu suốt đời; mức phụng dưỡng là 1,5 triệu đồng/tháng để mẹ có thêm khoản chi phí thuốc men, bồi dưỡng sức khỏe. Ngoài ra, vào những ngày lễ, Tết nhà trường cũng đến thăm hỏi, tặng quà và cứ đến cuối tháng, nhà trường lại phân công các bạn sinh viên đến nhà mẹ Nguyễn Thị Sâu thăm hỏi và giúp bà quét dọn nhà cửa, sân vườn...
Đây được coi là một hoạt động giáo dục thế hệ trẻ đầy ý nghĩa về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"
“Chúng tôi cho rằng cơ sở giáo dục nói chung và cơ sở giáo dục nghề nghiệp nói riêng, thì giáo dục văn hóa truyền thống, sự tự hào dân tộc, biết ơn thế hệ trước đã hy sinh cho dân tộc là một nội dung quan trọng trong chương trình đào tạo. Thực tế khoản tiền không lớn, nhưng ý nghĩa lớn là để các em sinh viên nhận thức được sự đóng góp của mình trong việc phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ hôm nay.” – Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc chia sẻ.
Hằng tháng, các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội lại đến dọn dẹp nhà cửa cho mẹ Nguyễn Thị Sâu
Bà Đỗ Thị Thanh Phương, cán bộ lao động – thương binh và xã hội phường Cao Minh, cho biết: Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sâu có hai người con là liệt sĩ, năm nay mẹ đã ngoài tuổi nhưng còn rất minh mẫn. Hàng năm vào các ngày lễ, tết, ngày Thương binh – Liệt sĩ, lãnh đạo thành phố Phúc Yên, UBND phường và các đoàn thể địa phương trong đó có trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đều tổ chức đến thăm hỏi, động viên tặng quà cho cụ.
Chiến tranh đã lùi xa, đất nước có được độc lập tự do như ngày hôm nay là nhờ vào những hy sinh mất mát của các anh hùng liệt sỹ, đặc biệt là sự hy sinh thầm lặng của các mẹ Việt Nam anh hùng. Bởi vậy, việc thực hiện tốt phong trào chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng nói chung đã góp phần kịp thời động viên các mẹ về tinh thần và vật chất, giúp các mẹ vơi bớt đi những nỗi đau, sống vui, sống khỏe, tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương giàu đẹp./.

Chí Tâm

TAG: Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội thăm Hỏi Tặng quà mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Sâu Cao Minh Phúc yên Vĩnh phúc
Tin khác
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực
Quận Hoàn Kiếm khám bệnh miễn phí cho hơn 500 người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo
Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM trao tặng 250 triệu đồng hỗ an sinh xã hội cho quê nhà