Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Tết ấm cho trẻ em vùng lũ miền Trung
04:21 PM 25/11/2020
(LĐXH)- Chiều 25/11 tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Tết ấm cho em” năm 2021. Đây là chương trình hỗ trợ, tặng quà các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng thiên tai, lũ lụt có sự đồng hành của hãng hàng không Vietjet.
Ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, chương trình sẽ trao học bổng và các phần quà ý cho nghĩa cho trẻ em chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai lũ lụt, trẻ em dân tộc vùng sâu, vùng xa tại các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Ninh Bình.
Thông qua chương trình, Hội mong muốn cộng đồng xã hội không chỉ quan tâm hỗ trợ các em về vật chất, các nhu yếu phẩm khi cần thiết, mà cần quan tâm đến những vấn đề các em gặp phải trong tình huống khẩn cấp để có sự hỗ trợ kịp thời.
Ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam thông tin tại buổi họp báo
Ông Nguyễn Văn Hùng nói: “Tiếp nối các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp và tái thiết cho trẻ em và đồng bào miền Trung trong và sau lũ, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cùng các Hội địa phương triển khai chương trình Tết ấm cho em năm 2021 vào đúng dịp Tết nhằm kịp thời quan tâm, chia sẻ tình yêu thương của cộng đồng xã hội với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn được hưởng niềm vui đón Tết Tân Sửu đủ đầy và ấm áp”.
Theo kế hoạch, chương trình sẽ tặng 2.000 suất quà Tết cho trẻ em (gồm tiền mặt và hiện vật) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó Hội Bảo vệ quyền trẻ em triển khai tại các tỉnh: Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam; các hội địa phương hưởng ứng thực hiện tại các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, Tây Ninh, Bến Tre…
Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã vận động và sẽ trao vào dịp Tết 250 suất quà (mỗi suất 01 triệu đồng tiền mặt và 01 phần quà Tết) cho 250 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em là người dân tộc, trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở Ninh Bình, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam với tổng trị giá 350 triệu đồng.
Nhằm ghi nhận và tôn vinh những tấm lòng vì trẻ em, Ban tổ chức sẽ tổ chức sự kiện trao quà cho trẻ em và vinh danh các nhà tài trợ tại tỉnh Ninh Bình. Chương trình dự kiến được truyền hình trực tiếp trên Đài PTTH Ninh Bình.
Ông Dương Hoài Nam thông tin thêm về chương trình
Ông Dương Hoài Nam, Giám đốc Văn phòng miền Bắc, Công ty cổ phần hàng không Vietjet chia sẻ: “Đây là năm thứ 4 hãng hàng không Vietjet đồng hành cùng Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam thắp lên ngọn lửa yêu thương, đem đến một cái Tết đầm ấm, đầy đủ cho trẻ em ở những khu vực khó khăn. Chương trình “Tết ấm cho em” năm 2021 là một trong nhiều hoạt động thiện nguyện được Vietjet thực hiện trong thời gian qua, nhằm lan tỏa tinh thần sống tốt, sống đẹp của cán bộ, nhân viên của hãng”.
Là tổ chức xã hội tự nguyện và hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, không có nguồn ngân sách nhà nước, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam trong những năm qua đã vận động hỗ trợ học bổng cho hơn 50.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên cả nước.
“Trước những nỗi đau của người dân miền Trung đang gặp phải và những nhu cầu cấp thiết về hỗ trợ học tập cho trẻ em chịu ảnh hưởng của lũ lụt, nhất là khi Tết đến Xuân về, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tha thiết kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đồng hành cùng Hội để kết nối những vòng tay nhân ái và những tấm lòng hảo tâm để chia sẻ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hưởng quyền của mình và các em không bị bỏ lại phía sau” - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhấn mạnh thêm./.
Dương Thìn
TAG: Tết ấm cho em trẻ em vùng lũ
Tin khác
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội