Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Tập đoàn Vicky ký kết hợp tác đào tạo nghề Quốc tế và Du học nghề miễn phí hưởng lương tại Đức với Tập đoàn Avestos của Đức
09:50 PM 16/12/2017
(LĐXH) – Chiều ngày 16/12/2017, tại TPHCM, Công ty Giáo dục dạy nghề Quốc tế (Tập đoàn Vicky) và Tập đoàn Avestos của Đức đã tổ chức lễ ký kết Chương trình ghi nhớ hợp tác đào tạo nghề Quốc tế và Du học nghề được miễn phí thực tập hưởng lương tại Đức.
Ông Đỗ Trùng Dương - Chủ tịch Tập đoàn Vicky ký kết chương trình hợp tác đào tạo nghề Quốc tế và du học nghề được miễn học phí thực tập hưởng lương tại Đức với Tập đoàn Avestos của Đức

Tại buổi lễ, ông Đỗ Trùng Dương – Chủ tịch Tập đoàn Vicky cho biết: Tập đoàn Vicky là tập đoàn kinh tế giáo dục kinh doanh đa ngành nghề. Tập đoàn hiện có 7 Công ty thành viên và một số công ty liên kết – liên doanh được hoạch định chiến lược xoay quanh giá trị kinh doanh cốt lõi là giáo dục, dạy nghề, cung ứng nhân lực.  Tập đoàn tập trung đầu tư phát triển về  các lĩnh vực chính, như: Định hướng phát triển tài năng,  Đào tạo ngoại ngữ,  Đào tạo nghề quốc tế,  Cung ứng nhân lực nội địa chất lượng cao, Cung ứng nhân lực quốc tế chất lượng cao; Du học, di trú quốc tế; Thiết bị giáo dục, dạy nghề…

Trong những năm qua, Vicky luôn nỗ lực không ngừng vươn lên trở thành Tập đoàn giáo dục hàng đầu bằng chiến lược kinh doanh bền vững, tôn chỉ giá trị kinh doanh cốt lõi, xây dựng và phát triển thành công chuỗi liên hoàn: Định hướng giáo dục  -  đào tạo  - cung ứng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn lao động  trong nước. Đặc biệt, trong đó chiến lược định hướng, đào tạo các ứng viên chất lượng cao để đáp ứng cho các thị trường lao động hàng đầu như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Canada, Mỹ, Úc và tuyển sinh phối hợp triển khai các chương trình Du học nghề chất lượng cao tại các nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Đức, Úc, Nhật… là chiến lược mũi nhọn hàng đầu của Vicky.

Ông Đỗ Trùng Dương cũng cho biết, hiện Vicky đang hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh với nhiều đối tác chiến lược trong và ngoài nước như: Tập đoàn Avestos của Đức, Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc, Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản, Tập đoàn Imaid Nhật Bản, Công ty Tài chính HD Saison thuộc sở hữu của Tập đoàn Tài chính Credit Saisin của Nhật và Ngân hàng HD của Việt Nam,.. Trong đó, Tập đoàn Avestos là đối tác chiến lược quan trọng của Vicky trong việc hợp tác đào tạo nghề Quốc tế và chương trình du học nghề được miễn phí tại Đức.

Tập đoàn Avestos là một trong những tập đoàn đào tạo nghề có quy mô lớn tại Công hòa Liên bang Đức, có hàng chục năm kinh nghiệm đào tạo kỹ năng nghề cho giáo viên dạy nghề, nâng cao tay nghề cho người lao động và hướng nghiệp đào tạo nghề cho học sinh phổ thông.

Trong lĩnh vực đào tạo nghề Quốc tế, Avestos là đơn vị hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo nghề chất lượng cao tại Cộng hòa Liên bang Đức. Avestos sẽ hợp tác với Vicky triển khai dự án đào tạo nghề ngắn hạn, đào tạo trình độ Cao đẳng nghề theo tiêu chuẩn của Đức cho các đối tượng, giảng viên, nhân viên, chuyên gia của các doanh nghiệp, sinh viên Việt Nam.

Chương trình Du học nghề được miễn phí tại Đức mà Avestos và Vicky sẽ hợp tác tuyển sinh tại Việt Nam là một dự án lớn sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam tham gia học tập và làm việc tại Đức trong thời gian tới.

Theo đại diện của Tập đoàn Avestos cho biết:  Tập đoàn Avestos là đối tác đã hợp tác với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam trong những năm qua về các lĩnh vực đào tạo nghề. Trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, Đức là quốc gia có nền văn hóa giáo dục được đánh giá cao vào loại nhất châu Âu. Du học nghề tại Đức tức là bạn đang hòa nhập vào thế giới của những người tiên phong nhất trong chuyên ngành mà bạn lựa chọn.  Hiện nay, Đức đang thiếu hụt lao động trong tất cả các ngành nghề, đặc biệt là ngành điều dưỡng. Theo dự báo đến năm 2020, Đức thiếu khoảng 250.000 lao động trong ngành và năm 2030 là 500.000 lao động.

Hiên tại, Đức đang tiếp nhận lao động của Việt Nam và là điểm đến phù hợp và hấp dẫn nhất đối với lao động Việt Nam.  Trong những năm qua, chúng tôi đã tìm kiếm và tiếp nhận rất nhiều ứng viên của Việt Nam sang học tập và làm việc tại Đức. Đặc biệt, là các bạn học nghề sẽ được trả lương, đào tạo nghề tại Đức không chỉ trong nhà trường mà chúng tôi còn liên kết chẵn chẽ với các doanh nghiệp ở Đức để các bạn học còn được làm quen tại các doanh nghiệp và tiếp cận một cách nhanh chóng. Ngoài ra, chương trình còn được liên thông lên trình độ sau đại học để  tạo điều kiện các bạn có cơ hội nâng cao trình độ về kiến thức và chuyên môn cao hơn khi có nhu cầu.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết

Chính vì vậy, Tập đoàn Avestos là đối tác được đánh giá cao và là đối tác đáp ứng cho các mong muốn và nguyện vọng của các ứng viên muốn tham gia học nghề và làm việc tại Đức.

Các ngành nghề du học như: Y tá – Điều dưỡng, hàn, cơ khí, điện, điện tử, nhà hàng, khách sạn, đầu bếp, làm bánh, xây dựng. Trình độ cao đẳng nghề (được liên thông lên đại học chính quy). Về điều kiện và đối tượng tuyển sinh các ứng viên phải đáp ứng các yêu cầu như: Ứng viên có độ tuổi từ 18 – 28 tuổi đối với nam và nữ. Ứng viên cần thi đạt chứng chỉ B2 tiếng Đức; tốt nghiệp THPT trở lên, có sức khỏe tốt. Quyền lợi của các du học sinh khi tham gia chương trình được miễn học phí trong suốt thời gian đào tạo nghề từ 1- 3 năm học tại Đức; được trả lương thực hành nghè theo ngành học trong suốt thời gia đào tạo từ 650 – 1.200 EU/tháng. Ngoài ra, Nhà trường còn cam kết hỗ trợ du học sinh có việc làm sau khi tốt nghiệp tại Đức từ 03 năm  trở lên với tổng lương và chế độ như người Đức từ 1.900 EU/tháng – 2.500 USD. Theo  Luật lao động Đức, sau 3 năm học và làm việc liên tục, du học sinh đủ điều kiện có thể xin cư trú dài hạn và định cư tại Đức.

Hoàng Cảnh

TAG: Tập đoàn Vicky ký kết hợp tác đào tạo nghề Quốc tế và Du học nghề miễn ph
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0