Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Tạp chí Lao động và Xã hội vinh dự được nhận Cờ Thi đua của Bộ
03:02 PM 11/01/2021
(LĐXH)- Đây là sự ghi nhận của lãnh đạo Bộ cho những nỗ lực đạt được trong phong trào thi đua của Tạp chí Lao động và Xã hội trong thời gian qua.
Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội diễn ra vào sáng 11/01/2021, Tạp chí Lao động và Xã hội vinh dự được Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” của Bộ năm 2020.
Theo đó, thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” cho 12 địa phương và 17 đơn vị trực thuộc Bộ, trong đó có Tạp chí Lao động và Xã hội.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Cờ  Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020 cho TS.Trần Ngọc Diễn - Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội
Năm 2020, hướng tới Đại hội Thi đua Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội lần thứ V và Đại hội Thi đua toàn quốc lần thứ X, việc tổ chức các phong trào thi đua của Tạp chí tiếp tục được quan tâm. Ngay từ đầu năm, Tạp chí đã phát động phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị với mục tiêu cao nhất là phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, gắn với các hoạt động lớn của ngành và của đất nước. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ thi đua  thiết thực, tránh phô trương, hình thức và được thực hiện thông qua các công việc hàng ngày của mỗi cán bộ, phóng viên. Nhờ đó, công tác thi đua khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến của đơn vị đã đạt được nhiều kết quả, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đưa Tạp chí ngày càng phát triển, chú trọng việc nhân rộng và khen thưởng kịp thời các điển hình tiên tiến, tạo động lực để mỗi cá nhân phấn đấu, vươn lên.
Năm 2020, Tạp chí điện tử Lao động và Xã hội tiếp tục đi vào hoạt động ổn định,  bám sát các nhiệm vụ của Bộ, ngành và các sự kiện của đất nước để phản ánh kịp thời cập cập nhật hàng giờ, hàng ngày một cách tương đối toàn diện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, các vấn đề thời sự, các sự kiện quan trọng trong và ngoài nước; góp phần tuyên truyền, quảng bá thành tựu của ngành và của đất nước.
Tính trung bình mỗi tháng, Tạp chí đã cập nhật 300 tin, bài về các hoạt động, sự kiện của Bộ, ngành và của đất nước trên Tạp chí điện tử. Trong năm 2020, Tạp chí đã cập nhật trên 3200 tin, bài lên Tạp chí điện tử, phản ánh toàn diện, cập nhật kịp thời các tin tức, sự kiện, các lĩnh vực công tác của ngành và của đất nước.
Trong năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên việc phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Bộ tổ chức các sự kiện và hội thảo của Tạp chí bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Duy nhất trong tháng 11/2020, Tạp chí phối hợp với Cục Bảo trợ xã hội tổ chức “Diễn đàn sinh kế và khởi nghiệp đối với người cao tuổi”, thu hút gần 100 phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội; đại diện các tổ chức, trung tâm chăm sóc người cao tuổi, lãnh đạo một số Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
Tại Diễn đàn, bên cạnh việc nâng cao nhận thức, cung cấp các thông tin, trao đổi, thảo luận về các sinh kế và khởi nghiệp cho người cao tuổi, Tạp chí còn phát động cuộc thi viêt về đề tài này, thu hút gần 30 bài viết của các nhà báo thuộc nhiều cơ quan báo chí tham gia.
Cũng trong năm 2020, Tạp chí Lao động và Xã hội phối hợp với Cục Bảo trợ xã hội đã tổ chức thành công hai cuộc thi: Cuộc thi sáng tác các tác phẩm báo chí về những tấm gương tiêu biểu nghề công tác xã hội và Cuộc thi sáng tác các tác phẩm báo chí về những tấm gương tiêu biểu nghề công tác xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, thu hút được 74 tác phẩm từ các cơ quan báo chí tham dự nhằm biểu dương và tôn vinh những tấm gương tiêu biểu về nghề CTXH đang công tác tại các Trung tâm nuôi dưỡng Người có công, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm CTXH, Trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần và tại cộng đồng; đồng thời ghi nhận, cổ vũ và động viên các phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có các tác phẩm báo chí chất lượng tuyên truyền về nghề công tác xã hội và công tác xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
Trong khuôn khổ Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã tặng Cờ Thi đua và Bằng khen cho các đơn vị, các Sở LĐTB&XH. Tạp chí Lao động và Xã hội vinh dự là một trong số 17 đơn vị của Bộ được nhận trao Cờ Thi đua.
Năm 2020, dưới dự chỉ đạo của Ban Cán sự đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tạp chí tiếp tục được giao chủ trì và đôn đốc triển khai hưởng ứng Giải Búa liềm vàng lần thứ V-năm 2020. Nhờ đó,  Tạp chí đã nhận và lựa chọn được 10 tác phẩm kèm hồ sơ tham dự Giải từ các đơn vị báo chí của Bộ đủ tiêu chuẩn và điều kiện tham dự.
Bên cạnh đó, Tạp chí luôn quan tâm củng cố, hoàn thiện tổ chức bộ máy, tổ chức Đảng và công đoàn, đoàn thanh niên, đảm bảo bộ máy lãnh đạo và điều hành vừa tập trung, thống nhất giữa chính quyền với chi bộ và các tổ chức đoàn thể, vừa phát huy quyền chủ động sáng tạo của các tổ chức, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động.
Chi bộ Tạp chí Lao động và Xã hội tiếp tục hoạt động hiệu quả gắn với việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết Trung ương Đảng. Trong năm 2020, Chi bộ Tạp chí đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, bầu ra Chi ủy nhiệm kỳ mới gồm 3 đồng chí. Chi bộ tiếp tục là hạt nhân cho mọi hoạt động của Toà soạn, là trung tâm đoàn kết, tạo điều kiện phát huy tính chủ động sáng tạo của cán bộ, Đảng viên.
Công đoàn Tạp chí Lao động và Xã hội tích cực hoạt động, phát động các phong trào thi đua có tác dụng thúc đẩy toàn diện các hoạt động của Toà soạn. Nhiều hoạt động của công đoàn như: giám sát, kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách thông qua hoạt động của thanh tra nhân dân hoặc công đoàn đã thực hiện tốt vai trò vận động cán bộ viên chức học tập, nâng cao trình độ… đã góp phần tích vực vào sự phát triển của Tạp chí, đặc biệt là trong việc chăm lo đời sống cán bộ, phóng viên; tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ, chia sẻ trong công việc./.
Dương Thìn
TAG: phong trào thi đua tạp chí lao động xã hội Tin Tức
Tin khác
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ