Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Tạp chí Lao động và Xã hội thăm, làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng
01:20 PM 10/03/2018
(LĐXH)- Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng mong muốn tiếp tục được phối hợp công tác với Tạp chí để truyền tải và thông tin về lĩnh vực của ngành tại địa phương.
Chiều 9/3, đoàn công tác của Tạp chí Lao động và Xã hội, do TS.Trần Ngọc Diễn – Tổng Biên tập, dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng, để trao đổi hoạt động cũng như tìm hiểu, phổ biến những kinh nghiệm hay của thành phố trong triển khai nhiệm vụ của ngành trên Tạp chí.
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Đà Nẵng Trần Công Nguyên báo cáo với đoàn công tác của Tạp chí
Báo cáo với lãnh đạo Tạp chí về kết quả hoạt động của Sở LĐTB&XH TP Đà Nẵng thời gian qua, ông Trần Công Nguyên – Phó Giám đốc Sở cho biết, trong năm qua, lãnh đạo Sở, ngành LĐTB&XH địa phương luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong năm 2017, ngành LĐTB&XH thành phố đã đạt và vượt mức một số chỉ tiêu như: Giải quyết việc làm cho 32.500 lao động, đạt 100% kế hoạch; tuyển sinh mới 48.000 học sinh, sinh viên, đạt 100% ké hoạch, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 49,15%; trợ giúp 5.687 hộ thoát nghèo, đạt 129% kế hoạch, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 2,86%/tổng số hộ dân cư; vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa được 7,790 tỷ đồng…
Ông Trần Công Nguyên khẳng định, với vai trò là cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, quản lý Nhà nước về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; bên cạnh triển khai các văn bản luật và dưới luật mới ban hành, trong năm 2017, Sở đã tham mưu UBND thành phố ban hành mới 53 quyết định, kế hoạch và tham mưu UBND thành phố trình HĐND thành phố ban hành 1 nghị quyết thuộc lĩnh vực phụ trách.
TS.Trần Ngọc Diễn (giữa) đánh giá cao sự hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian quan
Trong đó đặc biệt đã tham mưu ban hành nhiều chính sách mới bảo đảm an sinh xã hội của thành phố; tham mưu bổ sung một số điều của Quy định chính sách hỗ trợ học nghề đối với lao động thuộc diện chính sách, xã hội; sửa đổi, bổ sung Quy chế phối hợp lập hồ sơ và tổ chức cai nghiện ma túy; Đề án thành lập đội ngũ cộng tác viên công tác xã hội, phường trên địa bàn thành phố. Do đó, trong năm qua, ngành LĐTB&XH thành phố đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, được Bộ LĐTB&XH và Nhà nước đánh giá cao như lĩnh vực người có công, trẻ em, bình đẳng giới, bảo trợ xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội…
Lãnh đạo Sở cũng mong muốn tiếp tục được phối hợp công tác với Tạp chí, để thông qua kênh thông tin của Bộ, những hoạt động của địa phương được truyền tải và thông tin đến đông đảo bạn đọc và các cơ quan chuyên môn.
Thay mặt Tạp chí, TS. Trần Ngọc Diễn đánh giá cao những mặt đạt được của Sở LĐTB&XH TP Đà Nẵng thời gian qua và khẳng định, nhiệm vụ của Tạp chí là làm công tác tuyên truyền, qua đó truyền tải những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của ngành cũng như giới thiệu những mô hình, cách làm hay trong vận động xã hội làm tốt công tác của ngành. Thời gian qua, Đà Nẵng luôn được Bộ đánh giá có sự đóng góp đáng kể vào thành tích chung của Bộ cũng như của thành phố, nhất là trong công tác an sinh xã hội.
Lãnh đạo Tạp chí cũng mong muốn được tiếp tục hợp tác với Sở để qua đó, Tạp chí có thể phản ánh, tuyên truyền kịp thời các hoạt động của ngành LĐTB&XH thành phố tới rộng rãi công chúng trong và ngoài nước trên Tạp chí in và Tạp chí điện tử./.
Nguyễn Thìn-Chí Tâm
TAG: tạp chí lao động-xã hội Người có công TP Đà Nẵng
Tin khác
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần