Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Tặng hơn 800 suất quà cho gia đình chính sách người có công, hộ nghèo, bảo trợ xã hội, người lao động và trẻ em Hà Nam
03:17 PM 16/01/2023
(LĐXH)- Nhân dịp Tết Cổ truyền của dân tộc, ngày 16/1/2023, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng Đoàn công tác của Bộ, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tới tặng hơn 800 suất quà cho gia đình người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam).
Tham gia đoàn có lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ. Về phía tỉnh Hà Nam có ông Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hảo, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Lý Nhân; cấp ủy, chính quyền và các đối tượng chính sách người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, thị trấn của huyện Lý Nhân.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà Tết cho huyện Lý Nhân
Phát biểu cảm ơn tại buổi tặng quà, ông Nguyễn Đức Nhương, Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân, cho biết: Năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội địa phương tiếp tục phát triển, đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu đề ra. Phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao tiếp tục được triển khai quyết liệt, hiệu quả. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều hoạt động sôi nổi, đời sống nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ân cần hỏi thăm sức khỏe và gửi lời chúc Tết tới gia đình chính sách, người có công, bảo trợ xã hội
“Công tác an sinh xã hội được đẩy mạnh với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phương châm, đúng đủ, kịp thời và không bỏ sót đối tượng… Qua đó đã giúp các gia đình có điều kiện khắc phục những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống” - Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Nhương, chia sẻ.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trần Xuân Dưỡng tặng quà gia đình chính sách, người có công
Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Nhương: Lý Nhân hiện có 4.141 gia đình liệt sỹ; 1.563 thương binh, 826 bệnh binh; 775 người hoạt động kháng chiến và 2411 hộ nghèo. Trong đó, nhiều trường hợp là người già không nơi nương tựa, người nghèo neo đơn, bệnh tật hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng tặng quà người có công
Tại buổi nhận quà, thương binh Trần Văn Bích (sinh năm 1947), thôn 2 Công Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân xúc động cho biết: Mỗi dịp Tết đến Xuân về, chính quyền địa phương đều quan tâm thăm hỏi, động viên và tặng quà. Những ngày Tết Nguyên đán cận kề, các đối tượng người có công như chúng tôi và các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, các cháu học sinh, người lao động có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng khi được cá nhân Bộ trưởng và đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Hà Nam về tận nơi hỏi thăm và tặng quà. Đây là niềm động viên, khích lệ để chúng tôi tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân Nguyễn Đức Nhương tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Anh Nguyễn Văn Phương (sinh năm 1975, đối tượng bảo trợ xã hội) ở thôn 1 Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, tâm sự: Vợ và con đang phải nằm viện, điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tết này vô cùng ý nghĩa với gia đình tôi khi nhận được sự quan tâm kịp thời của các đồng chí lãnh đạo. Giờ thì nhà cũng đã có mứt, bánh kẹo, lại còn có lì xì. Món quà như vậy đối với gia đình tôi là ấm áp rồi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng tặng quà đối tượng bảo trợ xã hội
Nhân dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và cuộc sống các gia đình, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh của lão thành cách mạng, các gia đình chính sách, đối tượng người có công với cách mạng đã đóng góp công sức và xương máu cho độc lập tự do của Tổ quốc.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã trao hơn 800 suất quà Tết cho gia đình người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Lý Nhân; gửi quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hà Nam. Những suất quà trên do các Quỹ và nguồn vận động từ các đơn vị của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng quà trẻ em tỉnh Hà Nam và trẻ em huyện Lý Nhân
Chia sẻ, chăm lo cho gia đình chính sách người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết là việc làm thiết thực, thể hiện sự quan tâm, gắn bó, tương thân tương ái, là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Với truyền thống đoàn kết nghĩa tình, những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, các địa phương đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết đến các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công và người dân gặp khó khăn trong phạm vi cả nước. 

Trần Thắng

TAG: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung tặng hơn 800 suất quà Gia đình Chính Sách Người có công Hộ nghèo Bảo Trợ Xã Hội người lao động Trẻ Em Hà nam
Tin khác
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu
Nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác tư tưởng của Đảng