Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Tăng cường năng lực mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Nai
10:46 AM 11/05/2018
(LĐXH) - Sáng nay 11/5/2018, Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh xã hội (LĐ-TBXH) Đồng Nai và Trung tâm tăng cường sức khỏe bền vững (Viethealth) tổ chức giới thiệu dự án “Tăng cường năng lực mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Nai” giai đoạn 2017-2021.

Các đồng chí: Đinh Thị Thụy, Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam; Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH Đồng Nai Nguyễn Thị Kiều Oanh; Đại diện USAID và Viethealth cùng các cơ quan, đơn vị nằm trong dự án đã dự hội nghị.

Theo kế hoạch của Dự án đã được tỉnh Đồng Nai phê duyệt với sự hỗ trợ của USAID và Viethealth, giai đoạn 2017-2021, tỉnh Đồng Nai sẽ có 46 ngàn trẻ em được khám sàng lọc; 2.800 trẻ bị nghi ngờ khuyết tật được phát hiện sớm; 590 trẻ được can thiệp về giáo dục đặc biệt và phục hồi chức năng; 200 trẻ khuyết tật được hỗ trợ chuyển tuyến; 600 phụ huynh được tập huấn về can thiệp giáo dục đặc biệt; tập huấn 315 cán bộ cộng đồng…

Phát biểu tại buổi họp, Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH Nguyễn Thị Kiều Oanh và Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật VN đánh giá cao sự hỗ tợ của USAID và Viethealth và sự phối hợp của các ngành các cấp trên địa bàn; đặc biệt sự quan tâm, phê duyệt dự án của UBND tỉnh để nhiều trẻ em khuyết tật trên địa bàn TX. Long Khánh và TP. Biên Hòa được hưởng lợi. Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH đề nghị trên tinh thần hỗ trợ từ dự án khi thành công sẽ nhân rộng để nhiều trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ.

N. Trinh

TAG: Tăng cường năng lực mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ khuyết tật tỉ
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công