Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Canh Tý vui tươi, an toàn
12:16 PM 07/01/2020
(LĐXH) – Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa có văn bản chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị trực thuộc Bộ tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Tăng cường các biện pháp bảo đảm người dân đón Tết Nguyên đán Canh Tý vui tươi, an toàn

Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan tại địa phương tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các gia đình người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đồng bào vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo; công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất… để xây dựng Kế hoạch và triển khai các hoạt động hỗ trợ, tổ chức thăm hỏi kịp thời, đúng đối tượng, đúng chế độ, tránh trùng lắp. Đảm bảo tất cả các đối tượng chính sách đều có quà và được nhận quà trước Tết.
Tăng cường công tác phòng, chống mại dâm, ma túy; chú trọng việc theo dõi, kiểm tra tình hình hoạt động của các cơ sở cai nghiện, không để xảy ra tình trạng học viên bỏ trốn tập thể, phá hoại cơ sở vật chất, gây mất ổn định chính trị - xã hội tại địa phương trong dịp Tết.
Theo dõi, nắm bắt tình hình lương, thưởng Tết của người lao động; việc bố trí, sử dụng lao động tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, đặc biệt là những địa phương tập trung nhiều lao động; có biện pháp phù hợp bảo đảm đủ lực lượng lao động cho doanh nghiệp sau kỳ nghỉ Tết; chủ động xây dựng các giải pháp phòng ngừa, xử lý những tranh chấp lao động có thể xảy ra trong dịp Tết; tăng cường tự kiểm tra và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn lao động trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán, xử lý kịp thời khi có tai nạn, sự cố lao động xảy ra.
Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn, tiết kiệm cho trẻ em; tăng cường công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn, thương tích và đuối nước cho trẻ em, đặc biệt là tai nạn do pháo nổ, tai nạn giao thông trong dịp Tết.
Đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ. Thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tuyệt đối không được sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, không sử dụng xe công vào việc riêng, đi lễ chùa, lễ hội… Thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; chủ động kiểm tra, báo cáo về việc tặng quà và nhận quà tặng không đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 về Bộ theo quy định (qua Thanh tra Bộ).
Hạn chế tổ chức các đoàn đi công tác nước ngoài dịp Tết. Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chế độ, chính sách theo lĩnh vực đơn vị được phân công quản lý; bố trí cán bộ trực trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán để đảm bảo các hoạt động thuận lợi, thông suốt, không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của nhân dân./.
Nguyễn Hiền
TAG: Tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Canh Tý vui tươi an toàn
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ