Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Tác phẩm điện ảnh Babylon ra mắt khán giả Việt
09:58 AM 02/02/2023
(LĐXH) - “Bom tấn nghệ thuật” có kinh phí đầu tư “khủng” của đạo diễn đạt giải Oscar - Damien lên tới 100 triệu đô, với phần hậu kỳ rất chỉn chu và phần âm nhạc đỉnh cao, cùng với đó là sự góp mặt của hai siêu sao Brad Pitt và Margot Robbie sẽ ra mắt khán giả Việt trong tháng 2 này.

Phim lấy bối cảnh vào thời kỳ “cách tân” của Hollywood trong những năm 1920 tại Los Angeles, là câu chuyện về những tham vọng và xa hoa tột độ cùng những thăng trầm mà các nhân vật đã phải trải qua trong suốt giai đoạn Hollywood thuở mới “thành hình”. Nhiều người đánh giá đây là thời đại có nhiều hỗn loạn, nhưng lại định hình những cái mới sau này của kinh đô điện ảnh. Babylon như lời tự sự về cuộc đời thăng trầm của nhiều nhân vật trong kỷ nguyên ấy. Mỗi nhân vật xuất hiện trong phim đều khiến khán giả gợi nhớ, liên tưởng đến các tượng đài một thời.

Siêu sao Jack Conrad (Brad Pitt), người đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, người đã tạo nên những thay đổi mang tính lịch sử khi biến Los Angeles thành kinh đô điện ảnh. Mặc dù luôn được săn đón và có vị thế quan trọng trong các bữa tiệc đình đám nhưng anh vẫn luôn có những tâm tư và trăn trở cho tương lai của Hollywood. Ngược lại, anh chàng trợ lý Manny Torres (Diego Calva) lại được ví như một thanh niên mới lớn, bước vào thế giới xa hoa với sự ngỡ ngàng, tò mò và đầy hoài bão.

Nallie Laroy (Margot Robbie), minh tinh mới nổi của làng điện ảnh và là một nữ diễn viên trẻ đầy quyết tâm. Cô luôn tự hào về việc mình đã đặt chân vào cánh cửa vàng theo một cách riêng. Tuổi trẻ táo bạo không màng đến điều gì có thể xảy ra tiếp theo, nhưng cũng chính điều này đã khiến cô vấp phải nhiều thử thách. Và Nellie sẽ phải trải qua những cú sốc đầu đời, rồi những nghi hoặc về bản thân.

Mỗi người một câu chuyện, một ước mơ, một khát vọng, nhưng tất cả họ đều đang sống trong thời kỳ sa đọa của Hollywood – thời kỳ “ăn chơi” lạc lối, rồi con người ta dễ mất phương hướng, thất vọng và cũng dễ gặp phải những tai tiếng bủa vây.

Được xem là dự án lớn nhất của vị đạo diễn trẻ Damien Chazelle, Babylon đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều fan hâm mộ và giới chuyên môn. Bộ phim vừa sở hữu quy mô hoành tráng khi lấy bối cảnh về thế giới Hollywood, những bữa tiệc không ngừng nghỉ cùng nhạc Jazz cuồng nhiệt, nhưng xen lẫn trong đó là những nỗi niềm đằng sau tham vọng “làm nên chuyện” của từng nhân vật.

Phần âm nhạc của phim do Justin Hurwitz đảm trách. Nhà soạn nhạc từng tốt nghiệp Đai học Harvard vào năm 2008 này đã viết nhạc cho tất cả các phim do Damien Chazelle đạo diễn, trong đó bao gồm “Whiplash”, “La La Land” và “First Man”. Tài năng của ông đã được ghi nhận với 2 giải thưởng Oscar, 3 giải Quả Cầu Vàng, 3 giải Sự lựa chọn của giới phê bình, 2 giải Grammy và 1 giải BAFTA.

Ngoài 5 đề cử Quả Cầu Vàng 2023 thuộc các hạng mục Phim hài/ Phim ca nhạc xuất sắc, Nam chính Phim hài/ Phim ca nhạc (Diego Calva), Nữ chính Phim hài/ Phim ca nhạc (Margot Robbie), Nam phụ Phim hài/ Phim ca nhạc (Brad Pitt) và nhạc phim, Babylon còn sở hữu tới 5 đề cử của Hiệp hội phê bình phim Chicago (thắng 1), 3 đề cử của Hội phê bình phim Florida (thắng 2), 3 đề cử từ Hội phê bình phim San Diego, 4 đề cử thuộc Hội phê bình phim khu vực vịnh San Francisco, 9 đề cử từ Giải thưởng điện ảnh do các nhà phê bình bình chọn, 8 đề cử Satellite Awards và 3 đề cử từ Giải thưởng nghệ thuật sáng tạo của Hiệp hội phê bình Hollywood. Các hạng mục đề cử đa dạng tôn vinh từ nhạc phim, thiết kế sản xuất, quay phim, phục trang tới diễn xuất.

Đạo diễn chia sẻ: “Đây sẽ là một câu chuyện mang đậm chất Mỹ. Những con người lạc lõng, những kẻ lừa đảo, cướp bóc, những người mơ mộng hão huyền… đã rời xa quê hương của mình, dựng lều ngay trên sa mạc và xây dựng nên một ngành công nghiệp sau đó đã trở thành một nền công nghiệp toàn cầu. Rất nhiều vinh quang, và thảm kịch, đã khởi nguồn từ đó.” Brad Pitt cho biết đây sẽ là bộ phim mang đến cho khán giả một trải nghiệm điện ảnh độc nhất, khác lạ ngoài mức tưởng tượng, thực sự là một “anh hùng ca.

Babylon khởi chiếu trên toàn quốc từ 3.2.2023.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim bom tan Brad pitt Margot Robbie giai thuong Phim nghe thuat bao
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam