Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
SV-Starup 2019: Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của học sinh, sinh viên toàn quốc
09:19 PM 02/10/2019
(LĐXH) - Chương trình Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019 (SV-Starup 2019) do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức là một sân chơi lành mạnh, bổ ích thiết thực, hiệu quả đối với tất cả các học sinh, sinh viên trong cả nước và tạo cơ hội để các cơ sở đào tạo giao lưu, học tập kinh nghiệm triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.
Chương trình SV-Starup 2019 sẽ diễn ra trong hai ngày 4 và 5/10, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên có đội tuổi từ 16 đến 24 tuổi, đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm, phổ thông trung học trong toàn quốc. Được phát động từ tháng 6 đến tháng 9/2019, ban tổ chức đã nhận được gần 300 bài dự thi của các học sinh, sinh viên đến từ gần 200 trường.
Số lượng bài thi được ban tổ chức đánh giá khá chất lượng, đa dạng, tập trung vào tất cả các lĩnh vực công nghệ, giáo dục, y tế, xã hội … Nhiều dự án đã được các học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu có thành công, nhiều dự án đã được triển khai và chuyển sang giai đoạn có lãi, các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng. Có 68 dự án xuất sắc nhất được lọt vào cuộc thi chung kết, trong đó đặc biệt có một dự án đến từ các học sinh trung học cơ sở.
Gặp mặt báo chí thông tin về Ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên 2019
Ngày hội còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như “Diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên: Kinh nghiệm từ các doanh nhân khởi nghiệp,” hội thảo “Định hướng trường đại học khởi nghiệp: Mô hình nào cho các trường đại học tại Việt Nam?,” hội thảo “Công tác hỗ trợ học sinh khởi nghiệp trong các trường phổ thông, kinh nghiệm và giải pháp.”
Tham gia Ngày hội, các học sinh, sinh viên cũng sẽ được tham quan các không gian ý tưởng khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực khoa học, công nghệ; kinh doanh, giáo dục, y tế, dịch vụ; nông, lâm, ngư nghiệp, kinh doanh tạo tác động xã hội và không gian khởi nghiệp của học sinh trung học phổ thông. Tổng số có khoảng 80 dự án tham gia trưng bày. Đây là những dự án được lựa chọn từ gần 300 ý tưởng, dự án gửi đến ban tổ chức của 40 trường đại học và 18 sở giáo dục và đào tạo.
Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình còn có chung kết Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2019. Đây cũng là điểm nhấn của Ngày Hội năm 2019.
Cũng tại đây, các đơn vị sẽ cùng tổng kết công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục đã triển khai trong một năm qua.
Chương trình SV-STARTUP 2019 còn có một số những điểm mới so với chương trình tổ chức lần đầu vào năm 2018, như: Gia tăng số lượng dự án, số lượng trường đại học và số lượng các sở Giáo dục và Đào tạo tham gia trưng bày triển lãm tại Ngày Hội; Tăng sự thu hút của cộng đồng học sinh, sinh viên toàn quốc thông qua cuộc thi SV-STARTUP 2019 và có thêm nhiều doanh nghiệp, quỹ đầu tư quan tâm tham gia hỗ trợ các dự án.
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của tất cả học sinh, sinh viên, trên toàn quốc. Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích thiết thực, hiệu quả đối với tất cả các học sinh, sinh viên trong cả nước và tạo cơ hội để để cơ sở đào tạo giao lưu, học tập kinh nghiệm triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp. Chương trình cũng nhằm giúp các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên kết nối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư./.
Thảo Lan
TAG: SV-Starup 2019 Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của học sinh sinh viên toàn quốc Bộ Giáo dục và Đào tạo Đại học Bách khoa Hà Nội
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0