Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
'Sức Sống Trường Sa' trên cao nguyên xanh
10:49 AM 15/04/2018
100 Tác phẩm về Trường Sa với chủ đề 'Sức Sống Trường Sa' được tổ chức trong 3 ngày tại thành phố Đà Đạt đã thu hút được nhiều sự quan tâm, chú ý của nhiều người.
Sau 3 ngày từ ngày 6 đến 8/4 tại Thành phố Đà Lạt, quân và nhân dân thành phố đã được tham quan triển lãm “Sức Sống Trường Sa” qua 100 tác phẩm ảnh do các phóng viên, nhà báo, nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ nhiếp ảnh đã trực tiếp ra Trường Sa ghi lại qua chuyến đi.
Triển lãm ảnh về Trường Sa với chủ đề "Sức Sống Trường Sa" đã được tổ chức trong 3 ngày từ 6 - 8/4/2018 tại thành phố Đà Lạt.
Triển lãm là dịp tuyên truyền về Trường Sa, giới thiệu và vận động các nguồn lực cả nước trong việc thực hiện nội dung chương trình “Sức Sống Trường Sa” do Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, Trung Tâm Lưu Trữ Quốc Gia IV, Bảo Tàng Tuổi Trẻ Việt Nam, Báo Lâm Đồng và CLB Tuổi Trẻ Vì Biển Đảo Quê Hương phối hợp tổ chức. Gây quỹ thực hiện các hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống, giúp bộ đội Trường Sa, Nhà giàn DK1 giảm bớt khó khăn, sản xuất máy lọc nước biển thành nước ngọt cho các đảo còn khó khăn về nước ngọt.
Triển lãm nhằm tuyên truyền hình ảnh tiêu biểu của đoàn viên, thanh niên cả nước trong các phong trào tình nguyện, khơi gợi niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.
Thành viên CLB tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đang giới thiệu về 33 lá cờ tổ quốc của 33 điểm đóng quân
Triển lãm đảm bảo đầy đủ nội dung, tư tưởng, chính trị, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đổi mới, sáng tạo, hấp dẫn và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân tham quan.
Cảm xúc Trường Sa sách ảnh.
Học sinh trường dân tộc nội trú xem triển lãm ảnh Sức Sống Trường Sa.
Giới thiệu về cuộc sống trên đảo Trường Sa cho các em thiếu nhi.
Hai chú bé đang nói chuyện với nhau về những điều được thấy qua bức ảnh của đảo chìm.
Cán bộ chiến sĩ công an đang ngắm nhìn những bức ảnh về Trường Sa.
Khi được hỏi về ý tưởng thực hiện ý tưởng triển lãm ảnh Sức Sống Trường Sa và phát hành bưu thiếp về Trường Sa, Anh Trần Thành chủ nhiệm CLB Tuổi Trẻ Vì Biển Đảo Quê Hương chia sẻ:
“Trường Sa - mảnh đất đầy gian khó, ở đó những người chiến sỹ Hải quân đang ngày đêm canh giữ từng tấc biển chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Nơi này không có nước ngọt, không có điện lưới, không có đường giao thông… chỉ toàn có nắng, gió và muối biển, cuộc sống trở nên vô cùng khắc nghiệt. Nếu trong điều kiện tự nhiên, con người chắc chắn không thể sinh sống do 5 tháng liền mùa khô trên quần đảo không có nước ngọt. Thế nhưng, vì tiềm năng phát triển đất nước, vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc những người chiến sỹ Hải quân đã đến nơi này, vượt qua mọi khó khăn kiên cường bám trụ.
Cô bé lớp 2 đang ngắm nhìn tác phẩm về người lính Trường Sa.
Cơn bão 16 quét qua quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 tháng 12 năm 2017 đã cuốn đi 98% cây xanh trên quần đảo cùng nhiều công trình, trang thiết bị khác. Thế nhưng chỉ sau 1 tháng, khi chúng tôi đến thăm, chúc tết trên quần đảo, màu xanh đã trở lại. Những cây bóng mát như cây tra, cây bàng vuông, cây phong ba đã đâm chồi xanh biếc. Những luống rau đã nảy mầm tươi tắn, những cọng rá đỗ, rau mầm đã bắt đầu trở lại bữa ăn của bộ đội. Những người lính biển đã nhanh chóng vượt qua gian khó, xây dựng lại công trình và lại chắc tay súng bảo vệ bờ cõi.
Các đoàn viên thanh niên rất thích sách ảnh và bưu thiếp về Trường Sa.
Sức sống Trường Sa thật mãnh liệt! Điều đó thôi thúc chúng tôi tổ chức kỳ triển lãm này, với mong muốn truyền tải những hình ảnh chân thực nhất từ Trường Sa tới tuổi trẻ và nhân dân cả nước. Qua đó khơi gợi tình yêu quê hương đất nước, yêu biển đảo quê hương và cùng nhau thực hiện những chương trình thiết thực hướng về Trường Sa, về những người lính Hải quân để cuộc sống các anh bớt đi phần nào khó khăn.”
Cũng tại buổi khai mạc triển lãm giới báo chí được trò chuyện với Thái Vũ Trân - thanh niên của tỉnh đoàn Bình Dương. Sau một lần ra Trường Sa, tình yêu biển đảo mãnh liệt đã thôi thúc chàng trai trẻ Thái Vũ Trân quyết định tình nguyện xin nhập ngũ và điều mong ước đã thành hiện thức, chàng thanh niên hát hay đàn giỏi đã được khoác trên mình bộ quân phục hải quân Việt Nam.
Thái Vũ Trân, chiến sĩ hải quân đang xem sách ảnh và bưu thiếp về Trường Sa.
“Sau chuyến đi cùng đoàn công tác của tỉnh Bình Dương ra thăm cán bộ chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa trong vai trò là một thành viên đội văn nghệ, được tận mắt chứng kiến cuộc sống và sinh hoạt học tập lao động, chiến đấu của cán bộ chiến sĩ trên đảo đã gieo vào trong tôi một niềm tự hào hải quân Việt Nam, tình yêu mãnh liệt đối với biển đảo quê hương. Tôi rất vinh dự tự hào khi được đứng vào hang ngũ quân đội nhân dân Việt Nam, chiến sĩ hải quân Việt Nam”, Trần Vũ Trân tâm sự.
Những bức ảnh Sức Sống Trường Sa còn tiếp tục hành trình dọc miền đất nước với phương châm “ Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”.
Theo Võ Việt/Gia đình và Pháp luật
TAG: Đà Lạt Trường sa triển lãm ảnh bao
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công