Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Spider-Man: No Way Home dẫn đầu doanh thu trong ngày chào sân khán giả Hà Nội
02:14 PM 11/02/2022
(LĐXH)- Sau nhiều tháng ngừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng dịch, rạp chiếu phim ở Hà Nội đã chính thức tái hoạt động từ ngày 10/2. Bom tấn Spider-Man: No Way Home gần như đã kín chỗ cho những suất chiếu giờ vàng vào buổi tối tại các cụm rạp.

Ngay sau khi có quyết định Hà Nội được phép mở lại rạp chiếu phim theo công văn của UBND Thành phố kể từ ngày 10/2. Khán giả có thể cảm nhận được phần nào sức nóng ở các rạp chiếu Hà Nội thông qua lượng vé đặt trước trên website của các cụm rạp.

Khán giả thủ đô đã có thể thưởng thức bom tấn ăn khách nhất năm 2021 này trên màn ảnh rộng. Spider-Man: No Way Home từng làm nhiều hệ thống rạp trên toàn thế giới dậy sóng bởi những tiếng hú hét, vỡ òa hạnh phúc của fan thì nay hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Hà Nội trải nghiệm tuyệt vời nhất trong những ngày đầu năm mới.

Sau một năm dài lao đao vì dịch bệnh, ngành công nghiệp điện ảnh có sự hồi phục mạnh mẽ nhờ Spider-Man: No Way Home. Đây chính là cứu tinh của phòng vé trên toàn thế giới khi liên tục lập các kỷ lục trong thời đại dịch, thậm chí vượt nhiều bom tấn khác trước khi Covid-19 bùng phát. Ngay trong tuần đầu tiên ra mắt, Spider-Man: No Way Home đã thu về 260 triệu USD, vượt cả 257 triệu USD của Avengers: Infinity War (2018) để trở thành phim có thành tích mở màn cao thứ hai trong lịch sử, chỉ sau Avengers: Endgame (2019).

Không chỉ thành công về mặt doanh thu mà Spider-Man: No Way Home (Người Nhện: Không Còn Nhà) còn là bom tấn hoành tráng nhất thương hiệu Người Nhện từ trước tới nay. Bằng chứng là bộ phim ẵm ngay đề cử Oscar cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc trong lễ công bố hôm 8/2.

Trong 8 tuần qua, bom tấn của Sony thống trị bảng xếp hạng phim ăn khách hết 6 tuần. Đến thời điểm hiện tại, phim cán mốc 749,6 triệu USD và sẽ sớm vượt 760 triệu USD của Avatar (2009) để trở thành phim có doanh thu cao thứ 3 lịch sử phòng vé Bắc Mỹ. Ở thị trường quốc tế, Spider-Man: No Way Home đang là phim có thành tích cao thứ 6 lịch sử điện ảnh với 1,77 tỷ USD. Tác phẩm của Tom Holland phá kỷ lục ngày mở màn ở nhiều nước như Hàn Quốc, Anh Quốc, Mexico, Ý và Đài Loan.

Thành công của bộ phim đến từ nội dung cảm xúc khi khép lại một hành trình của Spider-Man/Peter Parker (Tom Holland) tại MCU và mở ra chương mới đầy hứa hẹn cũng như yếu tố kịch tính khi loạt ác nhân của các phần phim Người Nhện cũ tái xuất như Green Goblin/Norman Osborn (Willem Dafoe), Doc Ock/Otto Octavius (Alfred Molina) và Electro/Maxwell Dillon (Jamie Foxx). Tác phẩm chiêu đãi khán giả những trận đại chiến hoành tráng và phần kỹ xảo mãn nhãn. Bằng chứng là Spider-Man: No Way Home là một trong số ít phim được Viện Hàn lâm và Khoa học Nghệ thuật xướng tên tại hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc ở Oscar 2022.

Spider-Man: No Way Home hiện vẫn đang công chiếu tại các rạp phim trên toàn quốc.

Y.S

TIN LIÊN QUAN
TAG: Spider-man phim chieu rap phim bom tan Marvel Tom Holland
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam