Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
Sơn La: Nhiều người lao động tự nguyện không nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp
08:38 AM 25/10/2021
Trong quá trình giải quyết chính sách hỗ trợ cho người lao động, người sử dụng lao động từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP, BHXH tỉnh Sơn La đã ghi nhận 94 trường hợp người lao động tự nguyện không nhận hỗ trợ.
Ngày 19/10, BHXH tỉnh Sơn La nhận được Công văn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh tỉnh Sơn La về việc tự nguyện không nhận chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, kèm theo danh sách và chữ kỹ xác nhận của 67 người lao động trong đơn vị.
Viên chức BHXH tỉnh Sơn La thực hiện rà soát NLĐ và NSDLĐ được hưởng hỗ trợ
chính sách theo Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ

Theo ông Phạm Văn Hoa, Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Sơn La, ngay khi nhận được thông báo của BHXH tỉnh Sơn La về việc triển khai Nghị quyết 116/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 28/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, đơn vị đã thông báo và phổ biến nội dung chính sách tới người lao động. Sau khi lấy ý kiến rộng rãi trong đơn vị, 100% người lao động tự nguyện không nhận hỗ trợ nhằm dành phần quỹ đó cho Chính phủ hỗ trợ các đối tượng khác gặp khó khăn do dịch COVID-19. 

Trước đó, ngày 11/10, BHXH tỉnh Sơn La cũng nhận được thông báo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông về việc 27/32 người lao động trong đơn vị tự nguyện không nhận khoản hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Ông Thiều Quang Ngãi, Giám đốc BHXH tỉnh Sơn La cho biết, những ngày qua, BHXH tỉnh đã nỗ lực triển khai gói hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp tới người lao động trên địa bàn. Tính đến ngày 20/10/2021, BHXH tỉnh Sơn La đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp của 509/1.271 đơn vị với 9.565/18.972 lao động, đã giải quyết và chi trả cho 7.474 người với số tiền hỗ trợ gần 19,2 tỷ đồng. Trong quá trình giải quyết chính sách, BHXH tỉnh Sơn La cũng ghi nhận tổng cộng  94 trường hợp NLĐ thuộc hai đơn vị tự nguyện không nhận hỗ trợ.

“Thời điểm hiện nay, việc người lao động tự nguyện không nhận hỗ trợ và mong muốn nhường cho những người khác khó khăn hơn mình là một trong những hành động chúng tôi rất hoan nghênh, không những cho thấy tình người mà còn càng khẳng định thêm sự quan trọng của những chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của Đảng, Nhà nước ta” ông Thiều Quang Ngãi chia sẻ thêm./.

PV



TAG: Hỗ Trợ lao động Thất nghiệp dịch Bệnh
Tin khác
Thủ tướng Chính phủ đồng ý phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5
TP.HCM: Hơn 2.600 lượt công nhân được vay vốn lãi suất ưu đãi từ CEP
Nghệ An: Chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động
TP.HCM: Các doanh nghiệp Hàn Quốc cần tuyển hơn 1.500 vị trí việc làm
Hà Nội: Nhiều giải pháp đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động
Hà Nội xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La thăm và làm việc với Sở LĐ-TB&XH TP.HCM
Lạng Sơn tích cực chuẩn bị triển khai Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không để người lao động phải đóng bảo hiểm 2 lần