Pháp luật
Trang chủ / Pháp luật / Pháp luật
Sơn La chi bao nhiêu tiền để phá hủy tòa “Keangnam Tây Bắc”?
06:39 PM 18/01/2018
Sáng 18/1/2018, lãnh đạo huyện Mộc Châu (Sơn La) xác nhận, để phá hủy toàn bộ tòa “Keangnam Tây Bắc” của trùm ma túy Tráng A Tàng, chính quyền địa phương đã phải bỏ ra số tiền 400 triệu đồng.
Ông Phạm Đức Chính, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu (Sơn La) cho hay, sau khi có quyết định của UBND tỉnh Sơn La về việc phá hủy tòa nhà của trùm ma túy Tráng A Tàng, huyện đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn cách tháo dỡ ngôi nhà sao cho hợp lý, tiết kiệm nhất và không để lại “tồn dư” của trùm ma túy này.
Người dân tỏ ra xót xa trước việc không dùng tòa nhà "khủng" làm công trình phúc lợi hay bán đấu giá lấy tiền xây dựng quê hương.
“Xác định đây là một công trình cần phải tháo dỡ, UBND huyện Mộc Châu đã chỉ định thầu. Huyện đã xem xét, cân nhắc doanh nghiệp có đủ điều kiện, năng lực mới chỉ định thầu để thực hiện việc tháo dỡ tòa nhà”, lãnh đạo huyện Mộc Châu thông tin.
Số tiền thuê doanh nghiệp phá hủy tòa “Tàng Keangnam” được lãnh đạo huyện Mộc Châu tiết lộ là 400 triệu đồng. Doanh nghiệp thực hiện việc phá hủy cam kết trong vòng 15 ngày sẽ hoàn thành việc tháo dỡ toàn bộ tòa nhà, chuyển toàn bộ chất thải xây dựng đi nơi khác để trả lại mặt bằng.
Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu khẳng định, việc phá hủy tòa nhà hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.
Trước đó, như Dân trí đưa tin, sáng 15/1 UBND huyện Mộc Châu đã tiến hành phá hủy tòa “Keangnam Tây Bắc” của trùm ma túy Tráng A Tàng. Tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy Tây Bắc được xây dựng bằng tiền bất chính từ việc buôn bán ma túy mà có. Tòa nhà “khủng” này được ví là tòa “Keanngnam Tây Bắc” nằm sừng sững giữa nông trường Mộc Châu.
Sau khi phá hủy, di dời toàn bộ tòa nhà, UBND huyện Mộc Châu sẽ tiến hành trồng cây xanh bóng mát, tạo cảnh quan đẹp để người dân địa phương sử dụng và thu hút du lịch tại đây.
Theo lãnh đạo tỉnh Sơn La cũng như huyện Mộc Châu, việc không đấu giá tòa nhà hay sử dụng làm công trình công cộng mà phá hủy khiến một bộ phận nhân dân cho rằng gây lãng phí là vì tỉnh muốn phá hủy đi “biểu tượng bất chính” của trùm ma túy. Phá hủy tòa nhà là hủy đi “tàn dư”, "biểu tượng" của trùm ma túy khét tiếng.
Việc phá hủy tòa nhà cũng góp phần vào việc tuyên truyền người dân tránh xa ma túy, không nên sử dụng, buôn bán ma túy trái phép như Tráng A Tàng để rồi nhận cái kết không có hậu.
Theo Dân trí
TAG: tòa keangnam Tây Bắc Tráng A Tàng phá hủy tòa tàng Keangnam tỉnh Sơn La trùm ma túy Tây Bắc
Tin khác
Phát hiện nhiều thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi
Hải quan Hải Phòng bắt giữ số ngà voi nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay
Kịp thời khen thưởng động viên đảng viên nhập ngũ tham gia bắt cướp
Cục Hải quan Hà Nội chủ trì triệt phá thành công chuyên án vận chuyển ma túy qua đường hàng không, thu giữ hơn 58 kg ma túy
  Cục Hải quan Quảng Trị chủ trì bắt 8 đối tượng nhập cảnh mang gần 6 kg ma túy
Góp ý về Luật Dầu khí (sửa đổi):  Đề xuất thêm quyền cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
TP.HCM: Cảnh báo thủ đoạn mới về mạo danh cơ quan BHXH  trên mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản của người dân
Bắt giữ 8 bánh heroin ngụy trang trong thùng hàng quạt gió
Truy bắt đối tượng mua bán trái phép chất ma túy