Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Sôi nổi hội thi phòng chống bạo lực với trẻ em ở Cẩm Khê
02:32 PM 23/04/2019
(LĐXH)- Nhằm tiếp tục tăng cường công tác truyền thông về phòng chống bạo lực đối với trẻ em và cùng chung tay xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, huyện Cẩm Khê (tỉnh Phú Thọ) vừa tổ chức Hội thi “Phòng chống bạo lực trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non” cấp cụm.
Hội thi quy tụ 32 đội đến từ 32 Trường Mầm non trên địa bàn huyện, với sự tham gia gần 300 cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh. Các đội thi được chia làm 3 cụm, chọn được 4 đội đứng đầu xuất sắc nhất tham gia vòng huyện. Để chuẩn bị cho hội thi cấp cụm diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt chất lượng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Khê đã chỉ đạo các trường chuẩn bị điều kiện tốt nhất tham gia hội thi.
Tiết mục dự thi của các đội tham dự
Bà Đặng Thị Hồng Tâm, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Cẩm Khê, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, trao đổi: Hội thi là hoạt động triển khai trong năm học 2018 – 2019, nhằm mục đích phát triển chuyên đề xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Phòng Giáo dục triển khai trong tháng 9 để tất cả các trường đều nắm bắt được chủ trương, mục đích, yêu cầu hội thi; xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi, mở các hội nghị chuyên môn, hội thảo, trao đổi, tìm hiểu thêm các văn bản liên quan đến hội thi; đồng thời chúng tôi xây dựng thể lệ hội thi để hướng dẫn thi tại các cụm.
Anh Hà Mạnh Linh (phụ huynh học sinh), thành viên đội thi Trường Mầm non thị trấn Sông Thao (cụm thi số 2), cho biết: Qua hội thi, những bậc phụ huynh như chúng tôi nâng cao được nhận thức về cách phòng, chống bạo lực đối với trẻ mầm non không chỉ ở trong nhà trường mà còn ở gia đình và ngoài xã hội. Qua hội thi này, mong muốn rằng sẽ tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể các bậc phụ huynh khác trong nhà trường để cùng chung tay chăm lo cho các cháu không bị bạo hành và gửi thông điệp tới cộng đồng, nhà trường và toàn xã hội hãy cùng chung tay xóa đi bạo lực với trẻ mầm non.
Tại Hội thi, các đội trải qua 3 phần: giới thiệu - chào hỏi; xử lý các tình huống và phần thi tài năng. Ở phần giới thiệu - chào hỏi, bằng các tiểu phẩm ngắn, thơ ca, hò, vè và các thể loại sân khấu, các đội đã giới thiệu đến hội thi những nội dung hấp dẫn về đội của mình. Đối với phần thi xử lý tình huống và tài năng, các đội thi đã sáng tạo, linh hoạt trong cách thức tuyên truyền, giải quyết những tình huống bạo lực nảy sinh trong cuộc sống đối với trẻ mầm non. Nhìn chung các phần thi đều được các đội chuẩn bị, dàn dựng công phu, đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, phụ huynh hưởng ứng và cổ vũ nhiệt tình.
Cô giáo Đặng Thị Hồng Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hương Lung, chia sẻ: Thực hiện kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Nhà trường đã nhanh chóng triển khai đến 100% giáo viên trong trường và xây dựng nội dung kịch bản, lựa chọn các giáo viên tham gia đội thi. Trong quá trình tập luyện, các thành viên rất tích cực, hăng hái nhiệt tình, sáng tạo, cùng nhau tạo một kịch bản hấp dẫn mang đến cho hội thi những thông điệp tuyên truyền ý nghĩa nhất.
Đại diện Ban Tổ chức trao cờ cho các đội thi đạt giải cao 
Ghi nhận không chỉ ở cụm thi trung tâm, tại cụm thi Cát Trù và Tuy Lộc, hội thi cũng có sức lan tỏa mạnh mẽ. Với hình thức sân khấu hóa cùng với các tiểu phẩm được các đội dàn dựng công phu, mỗi đội thi thể hiện kiến thức cũng như năng khiếu của mình một cách xuất sắc. Mỗi tiểu phẩm mà các đội mang đến đều mang một ý nghĩa, một thông điệp sâu sắc nhằm tạo cho trẻ được học tập, chăm sóc trong một môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện, vì “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, “Nói không với bạo lực học đường”.
Chị Bùi Thúy Hoàn (phụ huynh học sinh), thành viên đội thi Trường Mầm non Phùng Xá tâm sự: Tôi thấy cuộc thi này rất là có ý nghĩa với các con, các bậc phụ huynh rất yên tâm để gửi gắm các con học tập trong trường mầm non. Hội thi này đã giúp mọi người hiểu là giáo viên mầm non yêu thương trẻ, chăm chút trẻ, không gây tổn thương đến trẻ. Qua đây em muốn gửi đến tất cả mọi người chúng ta, hãy trao yêu thương, gửi trọn tình yêu thương của mình dành cho các con.
“Các cụm thi đã có sự tham gia đông đảo của các bậc cha mẹ học sinh cùng với cán bộ quản lý, giáo viên để tham gia dàn dựng các tiết mục từ màn chào hỏi đến tài năng, đặc biệt trong phần thi nhận thức, phần thi trắc nghiệm. Hầu hết các đội thi đã tìm hiểu kỹ lưỡng các văn bản hướng dẫn liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Chính vì vậy, các phần thi, của mỗi cụm thi đều mang sắc thái riêng, nhưng đều hướng tới một thông điệp gửi đến khán giả cũng như toàn thể nhân dân là: cùng nhau chung tay xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, không có bạo lực để tất cả trẻ em phát triển toàn diện” - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Đặng Thị Hồng Tâm, nhấn mạnh về tầm quan trọng của Hội thi.

P.V

 

TAG: trẻ em huyện Cẩm Khê Phú thọ hội thi phòng chống bạo lực trẻ em
Tin khác
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội
Nghệ An trách nhiệm nghĩa tình với người có công