Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Sôi nổi các hoạt động Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ 10 năm 2022 tại Hàn Quốc
12:01 AM 06/09/2022
(LĐXH)-Ngày 4-9-2022, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ 10 năm 2022 tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Đây là hoạt động mang ý nghĩa chào mừng 77 năm Ngày Quốc khánh nước Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022) và hướng đến kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022), quảng bá nét đẹp văn hóa Việt đậm đà bản sắc dân tộc và tôn vinh những thành tích nổi bật của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.
Diễu hành Quốc kỳ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc tại lễ hội
Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng; Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Đức Lượng; Nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong Seok cùng đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức cộng đồng Hàn-Việt và hơn 10 nghìn kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc.
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng phát biểu tại sự kiện
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc và Ban Tổ chức Lễ hội đã dành thời gian, trí tuệ, công sức và khắc phục mọi khó khăn để hoàn tất khối lượng lớn công việc chuẩn bị tổ chức Lễ hội quy mô với nhiều chương trình, hoạt động quảng bá văn hóa, đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng nhấn mạnh, Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ 10 được tổ chức vào dịp Quốc khánh của Việt Nam 2-9 tại một địa điểm lịch sử, văn hóa thiêng liêng như Quảng trường Gwanghwamun sẽ là một dấu mốc quan trọng, minh chứng cho mối quan hệ, giao lưu thân thiết, hữu nghị giữa hai nước Việt – Hàn sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. “Quan hệ Việt - Hàn đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, an ninh – quốc phòng, văn hóa và giao lưu nhân dân. Lãnh đạo cấp cao hai nước đã nhất trí trong năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao sẽ nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược Việt – Hàn lên tầm cao mới nhằm tăng cường hợp tác giữa hai nước trong nhiều thập kỷ tới” – đại sứ chia sẻ.
Các nhà tài trợ cho Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ 10 năm 2022
Theo Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng, cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc ngày càng lớn mạnh, hiện có khoảng 280.000 người; mức độ giao thoa văn hóa, giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng sâu sắc, đa dạng... Trên cơ sở đó, Đại sứ bày tỏ tin tưởng với nỗ lực của cả hai nước, các mục tiêu trên sẽ sớm trở thành hiện thực. Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đang có những đóng góp ngày càng nhiều vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Hàn Quốc và Việt Nam cũng như có nhiều đóng góp vào sự phát triển của quan hệ hai nước.
Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Đức Lượng phát biểu tại sự kiện
Thay mặt Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Hội Vũ Đức Lượng cho biết, với thông điệp “Kết nối cộng đồng – Tôn vinh văn hóa Việt”, Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ 10 tại Hàn Quốc không chỉ tạo ra một ngày hội vui tươi, đặc sắc, tăng cường sự giao lưu giữa cộng đồng người Việt Nam tại Hàn, mà còn là cầu nối gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Đồng thời, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh người Việt Nam thân thiện, năng động đến bạn bè Hàn Quốc và quốc tế tại đây.  
  Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc
Đánh giá cao ý nghĩa của sự kiện, Nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong Seok cho rằng, sự kiện này được tổ chức nhằm kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Đây cũng là nơi để mọi người dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc có cơ hội thể hiện sự gắn kết và giúp đỡ lẫn nhau. “Các bạn cũng đóng vai trò là cầu nối văn hóa quan trọng giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Suốt 2 năm đại dịch vừa qua chắc hẳn mọi người đều cảm thấy mệt mỏi đúng không? Tuy nhiên, tôi tin rằng nếu chúng ta không từ bỏ hy vọng thì những ngày tươi đẹp hơn sẽ tới. Đối với Quốc hội Hàn Quốc, chúng tôi trân trọng các bạn như là người con trân quý của gia đình, những người bạn thân thiết. Vì vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn để giúp đỡ cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc” – ông Park Byeong Seok bày tỏ.

Vinh danh cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc
Trong khuôn khổ Lễ hội, nhiều hoạt động quảng bá, giao lưu văn hóa ấn tượng giữa 2 nước được tổ chức như: Chương trình biểu diễn nghệ thuật của đoàn TP Hồ Chí Minh; Chương trình diễn thời trang “Trang phục truyền thống Việt-Hàn”; Chương trình biểu diễn giao lưu của các ca sĩ khách mời Việt Nam và Hàn Quốc. Cùng với đó, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc cũng tổ chức các gian hàng trưng bày nhiều mặt hàng ẩm thực truyền thống, quà lưu niệm cũng như các không gian trải nghiệm văn hóa và trò chơi dân gian Việt Nam.

Trao giải Cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt-Hàn
Song hành với sự kiện Lễ hội là các cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt-Hàn 2022, Vẽ tranh “Việt Nam trong tim tôi” cho trẻ em, Cuộc thi viết bài tìm hiểu 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc cũng được tổ chức. Đồng thời, những cá nhân, tập thể người Việt có thành tích xuất sắc trong công tác cộng đồng cũng được vinh danh và trao nhận bằng khen của Hội người Việt, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài… Các hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc mang lại cơ hội để những người Việt xa quê cùng hội ngộ, cũng là nơi để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt tới bạn bè quốc tế nói chung và Hàn Quốc nói riêng./.
PV

TAG: Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ 10 tại Hàn Quốc
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam